Telegram thử nghiệm bán đấu giá số điện thoại ảo để đăng nhập không cần SIM

Anh Vũ

Có giá bán khởi điểm từ 9 toncoin (khoảng 395.000 VNĐ) những số điện thoại này không thể gọi, nhắn tin hay nhận cuộc gọi mà chỉ có thể sử dụng để lập tài khoản cũng như hiển thị số ảo bên trong ứng dụng Telegram.

Sau khi thử nghiệm bán đấu giá các tên đăng nhập độc thông qua chuỗi blockchain TON, Telegram tiếp tục bán đấu giá số điện thoại ảo để người dùng có thể đăng nhập ứng dụng này mà không cần tới thẻ SIM.

Giống như cách thức mua đấu giá tên đăng nhập, người mua cần sử dụng ví điện tử TON để thực hiện thanh toán. Một số điện thoại ngẫu nhiên có giá chỉ từ 9 toncoin (khoảng 395.000 VNĐ), trong khi đó những số điện thoại đẹp, ví dụ như số +888-8-888 đang được bán đấu giá lên tới 31.500 toncoin (khoảng 1,382 tỷ VNĐ).

Ngoài việc ủng hộ Telegram cũng như tùy biến số điện thoại hiển thị bên trong ứng dụng, dịch vụ số điện thoại ảo Telegram cung cấp không mang lại bất kì giá trị nào.
Ngoài việc ủng hộ Telegram cũng như tùy biến số điện thoại hiển thị bên trong ứng dụng, dịch vụ số điện thoại ảo Telegram cung cấp không mang lại bất kì giá trị nào.

Tuy nhiên, số điện thoại này chỉ có thể sử dụng được để đăng nhập vào Telegram, người dùng không thể sử dụng số trên để nhắn tin, nhận cuộc gọi, gọi điện hay sử dụng để đăng ký bất kì dịch vụ nào khác.

Giới chuyên gia nhận định đây là cách thức để Telegram thu hút người dùng trung thành ủng hộ ứng dụng. Vào tháng 6 vừa qua, Telegram đã tung ra gói cao cấp cho những người dùng thường xuyên với nhiều tính năng cải thiện. Nhà sáng lập Pavel Durov cho rằng tới thời điểm hiện tại đã có hơn 1 triệu người dùng sử dụng gói mất phí này.

Với 700 triệu người dùng hàng tháng, chưa rõ liệu có bao nhiêu người dùng sẵn sàng chi tiền mua số điện thoại ảo chỉ để dùng bên trong ứng dụng. Khả năng đăng nhập vào các dịch vụ không cần dùng số điện thoại không ít, các dịch vụ cung cấp số điện thoại ảo cũng rất nhiều. Đa phần các số điện thoại ảo khác cho phép người dùng nhận cuộc gọi, gửi tin nhắn... chứ không gói gọn ở số hiển thị như Telegram.

Tin Cùng Chuyên Mục