Elon Musk bán đấu giá đồ dùng tại Twitter, giới hạn tài khoản theo dõi chuyến bay người nổi tiếng

Anh Vũ

Các đồ dùng được Twitter bán đấu giá có nhiều chủng loại khác nhau, từ đồ trang trí, tiểu cảnh cho tới máy pha cà phê đắt tiền hay những chiếc ghế văn phòng được thiết kế riêng.

Sau khi thâu tóm Twitter cùng các kế hoạch cải tổ lại mạng xã hội này, mới đây tỷ phú Elon Musk tiếp tục công bố bán đấu giá các vật dụng từ văn phòng Twitter tại San Francisco. Đợt đấu giá này sẽ được thực hiện vào ngày 17 tháng 1 tới đây.

Những vật phẩm mang tính biểu tượng như mô hình logo hay biểu tượng @ cũng được đem ra bán đấu giá.
Những vật phẩm mang tính biểu tượng như mô hình logo hay biểu tượng @ cũng được đem ra bán đấu giá.

Các vật phẩm được đấu giá rất đa dạng, từ các vật dụng trang trí, mô hình cho tới máy pha cà phê, lò nướng, tủ lạnh đều được tỷ phú Elon Musk rao bán. Cơ sở tổ chức đợt đấu giá này HGP cho rằng quyết định bán các vật dụng văn phòng không liên quan tới kết quả kinh doanh của Twitter.

"Twitter được bán thành công với mức giá 44 tỷ USD, họ rao đấu giá vài chiếc ghế, bàn hay linh kiện văn phòng cũ. Đây đều là những sản phẩm đã qua sử dụng và tất nhiên chẳng thể nào thay đổi được tình hình kinh doanh của một doanh nghiệp lớn như Twitter", đại diện HGP ông Nick Dove cho hay.

Phần lớn các sản phẩm đều được bán với mức giá từ 25 USD, trong số này có rất nhiều vật dụng đắt tiền như máy pha cà phê hay ghế công thái học được thiết kế riêng. Đây không phải lần đầu tiên Elon Musk công bố bán các vật dụng không liên quan nhiều tới công ty, từ mũ cùng súng phun lửa của Boring Company tới quần Short Shorts hay rượu Tesla Tequila đều mang lại thành công lớn cả về doanh thu cũng như danh tiếng cho tỷ phú này.

Các vật phẩm kỉ niệm được Elon Musk tung ra đều cháy hàng chỉ trong khoảng thời gian ngắn công bố.
Các vật phẩm kỉ niệm được Elon Musk tung ra đều cháy hàng chỉ trong khoảng thời gian ngắn công bố.

Giới thạo tin nhận định các vật phẩm của Twitter sẽ nhanh chóng được bán hết trong phiên đấu giá nhờ vào mức giá khởi điểm rẻ của các sản phẩm. Thêm vào đó, lượng lớn người ủng hộ Elon Musk cũng sẽ nhân cơ hội này để mua cho mình những vật phẩm bán bởi thần tượng.

Tài khoản theo dõi chuyến bay người nổi tiếng bị giới hạn

Ngoài thông tin kể trên, tài khoản Twitter chuyên theo dõi các chuyến bay của Elon Musk cùng nhiều người nổi tiếng khác đã bị tỷ phú này giới hạn. Chủ tài khoản, Jack Sweeney, người từng được Elon Musk đề nghị 5.000 USD để mua lại tài khoản cho rằng trang ElonJet do anh quản trị bị giới hạn nội dung tới người dùng. Các tài khoản bị giới hạn sẽ không thể tìm kiếm được trên Twitter, nội dung trên các trang này cũng xuất hiện ít hơn với người theo dõi.

Chia sẻ của Jack Sweeney trên trang cá nhân về việc tài khoản ElonJet bị giới hạn.
Chia sẻ của Jack Sweeney trên trang cá nhân về việc tài khoản ElonJet bị giới hạn.

Trước khi thâu tóm Twitter, Elon Musk từng cho rằng tài khoản theo dõi chuyến bay ElonJet có thể ảnh hưởng tới quyền riêng tư cùng sự an toàn của tỷ phú. Dù vậy, để theo đuổi cam kết tự do ngôn luận trên Twitter Elon Musk cũng cho hay sẽ không chặn các tài khoản của Sweeney. Hành động giới hạn tài khoản ElonJet được thực hiện bởi trưởng nhóm an toàn mới của Twitter, Ella Irwin.

Chưa rõ liệu ai là người đưa ra quyết định giới hạn tài khoản kể trên, tuy nhiên sau nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng kèm theo lượng lớn người ủng hộ Jack Sweeney, tài khoản ElonJet do anh quản lý đã hoạt động bình thường trở lại.

Tin Cùng Chuyên Mục