CEO GymHaus Lê Vũ Diễm Hằng: “Đi tập là phải vui”

Quang Thái

Nếu bạn muốn tập, muốn “đi tập là phải vui”, muốn tham gia vào một cộng đồng kết nối rất “chất”, hãy đến 123G Thụy Khuê, gặp Lê Hằng, luyện tập cùng “cô giáo Hằng”.

Khi công việc và đam mê là một, bạn là người hạnh phúc, đó là câu nói nổi tiếng của tiền vệ người Italia Andrea Pirlo. “Ai bắt đầu 1 start up thì đều phải đối diện với rất nhiều khó khăn, hiện tại, tôi đang thấy mình truyền đi được những năng lượng tích cực, tôi thấy công việc của mình có ích cho cộng đồng, và tôi hạnh phúc”, CEO của GymHaus Lê Vũ Diễm Hằng chia sẻ.

Thể thao thay đổi cuộc sống, thay đổi người phụ nữ

Những năm trở lại đây, có một làn sóng nhỏ những “banker” từ bỏ ngành ngân hàng, từ bỏ một vị trí làm việc công sở với điều kiện làm việc và chế độ đã ngộ cao, từ bỏ công việc mà người ngoài nhìn vào nói rằng “làm ngân hàng lương cao lắm, Tết nhất thưởng mấy tháng lương”, để ra ngoài với những dự định, kế hoạch, với những công việc, những start up của riêng mình.

Họ ở nhiều vị trí, người là một chuyên viên bình thường, cố hàng tháng cho đủ KPI, người là chuyên viên cao cấp, thậm chí có cả những quản lý cấp cao với mức lương hàng trăm triệu.

CEO GymHaus Lê Vũ Diễm Hằng: “Đi tập là phải vui” - Ảnh 1

Lê Vũ Diễm Hằng là một trong số những người ra nhập vào cái làn sóng đó.

Hằng Lê, Catty Hằng hayquen thuộc nhất là “Hằng GymHaus” là cái tên mà giới gym, giới thể thao biết đến. Lê Hằng không còn phải là một “hot girl gym” nữa, cô ấy hiện đã U40, sự thật là đã nằm trong nhóm “phụ nữ trung niên”. Tuy vậy, nếu tiếp xúc, người ta sẽ thấy ở Hằng không bao giờ và chưa bao giờ có cái khái niệm tuổi tác. Mái tóc ngắn cá tính, một cơ thể gọn gàng, săn chắc, và lúc nào cũng ngập tràn năng lượng.

Trên trang Facebook cá nhân, Lê Hằng đưa lên một bức ảnh kiểu “before and after” – trước và sau. Tất cả những ai biết Hằng (ở phiên bản bây giờ) đều không thể không bật cười vui bởi một thân hình mũm mĩm, thừa cân, một vẻ đẹp kiểu phụ nữ thời Phục hưng châu Âu. “Thể thao, luyện tập đã thay đổi cuộc đời tôi”, Hằng khẳng định.

Lê Hằng khi chưa tập thể thao
Lê Hằng khi chưa tập thể thao

Ngày GymHaus ra mắt cơ sở luyện tập mới tại 123G Thụy Khuê, trong bài phát biểu của mình, nữ CEO Diễm Hằng chia sẻ lại về việc mình đã từng là cựa học sinh trường Chu Văn An, và nhắc lại thứ ám ảnh đáng sợ nhất đời mình khi còn là học sinh,đó chính là môn...thể dục. Hằng từng là một cô bé béo ú, nhút nhát, e sợ trước mọi thứ, mất tự tin. Sự mất tự tin ấy đi theo cô từ thời học sinh, qua thời sinh viên, đến tận lúc Hằng học xong đại học và vào làm ngành ngân hàng

Cho đến tận khi sang Úc học thạc sĩ vào năm 2014, Diễm Hằng mới bắt đầu đến với thể thao khi gặp một dạng hội chứng mất kiểm soát về cân nặng. Cô tập yoga và gym với mục đích chính như bao phụ nữ khác là đầu tiên là để giảm cân, sau đó là tăng cường sức khỏe.

Rời một vị trí làm việc đáng mơ ước tại Ngân hàng (Lê Hằng thứ 3 từ phải sang)
Rời một vị trí làm việc đáng mơ ước tại Ngân hàng (Lê Hằng thứ 3 từ phải sang)

Với thể thao, cái khó nhất là bạn vượt qua những khó khăn, chán nản ban đầu, rồi sau đó thì thành thói quen, thành...nghiện, và đó là thứ nghiện tuyệt vời nhất trên đời. “Thể thao thay đổi cuộc đời con người. Thể thao thay đổi cuộc đời của bất cứ ai, và thể thao thay đổi cuộc đời tôi.

Từ giảm được cân nặng, tôi có sức khỏe tốt hơn, tinh thần tốt hơn, tự tin hơn, dám đương đầu với mọi thử thách, luôn cảm thấy tràn trề năng lượng tích cực, luôn cảm thấy vui sống”. “Diễm Hằng béo ú” của ngày xưa thì sau đó đã có thể tham gia những cuộc thi chạy địa hình đường dài, cơ thể thon gọn, dáng vóc cân đối, thành người đẹp của một cuộc thi “Đẹp tới công sở”.

Mọi Start up luôn khó khăn, nhưng tôi luôn tự tin tiến bước

Trở về Việt Nam sau thời gian du học Úc, Diễm Hằng làm trong ngành ngân hàng, và tiếp tục luyện tập thể thao. Đang ở vị trí phó giám đốc trung tâm chăm sóc khách hàng của một ngân hàng lớn,niềm đam mê và yêu thích thể thao khiến Hằng rời Ngân hàng và trở thành giám đốc maketing cho một thương hiệu fitness nổi tiếng.

Hết mình với start up của cuộc đời - GymHaus Botique Fitness
Hết mình với start up của cuộc đời - GymHaus Botique Fitness

Tháng 11/2018, GymHaus Boutique Fitness sáng lập bởi Lê Vũ Diễm Hằng chính thức ra đời, với cơ sở đầu tiên tại Thi Sách. Một start up trong lĩnh vực luyện tập thể thao, sáng lập bởi một phụ nữ đã từng sợ hãi môn thể dục.

Hằng phiên bản “Hằng GymHaus” đã khác, đã trở thành một hot gymer, trở thành người phụ nữ truyền cảm hứng được biết đến, được mời đến những workshop chia sẻ kinh nghiệm, được cả những nhãn hàng mời quảng bá. Nhưng bước vào start up, bước vào kinh doanh, “cơm áo không đùa với gymer”.

Mô hình “Boutique Fitness” đã có và phổ biến ở các nước như Mỹ, Úc, chính Hằng đã trải nghiệm. Boutique Fitness là phòng tập qui mô nhỏ, nhưng chất lượng lại phải “chất”, phải “xịn”, với những trang thiết bị luyện tập hiện đại, khoa học. Boutique Fitness là rèn luyện với HLV cá nhân chất lượng cao, tập theo nhóm và chú trọng đến cảm xúc, chú trọng đến kết nối thành viên thành một cộng đồng chuyên sâu và có “chất” hơn.

Phòng tập đầu tiên ở Thi Sách qua 2 năm hoạt động đã tạo được hiệu ứng tốt, thương hiệu GymHaus với sự nỗ lực của Hằng và các cộng sự đã ngày càng nhận được sự yêu mến. Sự cạnh tranh luôn có ở mọi lĩnh vực, và riêng fitness, những năm qua, thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt với hàng loạt trung tâm, hàng loạt loại hình dịch vụ. Hằng chọn cho mình lối đi riêng, đối tượng khách hàng riêng, mang đến những trải nghiệm khác biệt.

“Vấn đề cốt yếu nhất khi bạn mang đến một dịch vụ, sẽ luôn là chất lượng dịch vụ. Bạn cung cấp được thứ người ta cần, thì chưa chắc người ta đã là khách hàng của bạn, và muốn người ta trở thành khách hàng, và gắn bó, bạn phải đảm bảo được chất lượng dịch vụ, mang đến cả hiệu quả và cảm xúc trải nghiệm”.

Lê Hằng - phiên bản sau khi đã tập luyện
Lê Hằng - phiên bản sau khi đã tập luyện

Phòng gym mô hình nhỏ hơn, nên GymHaus sẽ phải đảm bảo được chất lượng và hiệu quả luyện tập, thời gian có thể ngắn hơn nhưng hiệu quả phải cao hơn, chuyên sâu hơn. Khách hàng phải được chăm sóc tốt hơn, với cảm xúc tốt hơn. “Haus” trong tiếng Đức là ngôi nhà, Hằng muốn GymHaus của mình trở thành ngôi nhà cho các hội viên, cùng nhau luyện tập, cùng chia sẻ cảm xúc, với slogan đơn giản nhưng ý nghĩa “Đi tập là phải vui”.

Phụ nữ khi quyết tâm làm gì, họ thường đặt cả trái tim, tâm hồn mình vào đó. Lê Hằng tham lam và cầu toàn với cái start up của mình. Cô vừa là CEO, là giám đốc maketing, là PT trực tiếp cho các hội viên, kèm thêm đủ thứ việc khác.

Phòng tập nhìn thẳng ra Hồ Tây, trang thiết bị hiện đại, chất lượng cao
Phòng tập nhìn thẳng ra Hồ Tây, trang thiết bị hiện đại, chất lượng cao

CEO GymHaus Lê Vũ Diễm Hằng: “Đi tập là phải vui” - Ảnh 2

“Khi quyết định mở địa điểm tiếp theo, tôi đã đi qua rất nhiều chỗ, xem rất nhiều ngôi nhà, và khi đến đây – 123G Thụy Khuê, thì tôi ưng ngay, tôi nghĩ đây rồi, đúng cái chỗ mình cần, một phòng tập mới của GymHaus sẽ là phải ở chỗ này, view thẳng ra Hồ Tây, rất đẹp”.

Tuy nhiên, ngay sau khi kí hợp đồng thuê nhà và đã bắt tay vào sửa sang, thì dịch Covid-19 ập đến, phòng tập phải tạm đóng cửa. Hằng ở nhà và trở thành một Youtuber, chia sẻ các bài tập trên mạng.

“May mà chủ nhà cũng là dân kinh doanh, tinh thần chia sẻ cao, họ giảm tiền thuê địa điểm cho tôi trong thời gian đó. Đỡ dịch, tôi bắt tay ngay vào thiết kế, thi công. Thực sự, tôi luôn muốn đây là một ngôi nhà thân thương và nhiều cảm xúc, nên tôi muốn mọi thứ phải thật đẹp, thế là tôi làm hết mọi việc, giám sát chỉnh sửa mọi thứ từ cái nhỏ nhất”. Gặp Hằng trong thời gian đó, có lúc cô cho biết “mình cảm thấy mệt, thấy chẳng nghĩ được gì”. Nhưng giống như một VĐV phong trào tham gia chạy đường dài, nghỉ mệt một chút, nạp lại năng lượng, Hằng GymHaus lại tiếp tục.

Điều hành bởi một nữ CEO cá tính và đầy năng lượng
Điều hành bởi một nữ CEO cá tính và đầy năng lượng

Lễ khai trương diễn ra, như một buổi họp mặt, rất nhiều nữ doanh nhân, người nổi tiếng, hot girl, VĐV bóng rổ, mỹ nhân làng gym, người đẹp làng chạy... đến với Hằng, đến với GymHaus. Hơn cả là những khách hàng, cô có một cộng đồng “chất”. Một vài người bạn lo lắng, với những con tính về mặt kinh tế, với dòng tiền, với những “bỏ ra – thu lại”, nhưng Diễm Hằng thì rạng ngời và hừng hực khí thế.

“Thể thao thay đổi cuộc đời tôi”, cứ đam mê và dấn bước. “Mọi Start up luôn khó khăn, nhưng tôi luôn tự tin, và nỗ lực hết sức mình. Bạn sẽ chẳng làm được gì nếu bạn không có đủ sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần, có đam mê và có năng lượng đủ cho đam mê ấy. Với GymHaus, tôi muốn sẽ mang lại những giá trị chất lượng, và cả năng lượng đến từ những cảm xúc tích cực, cho nhiều người”.

Nếu bạn muốn tập, muốn “đi tập là phải vui”, muốn tham gia vào một cộng đồng kết nối rất “chất”, hãy đến 123G Thụy Khuê, gặp Lê Hằng, luyện tập cùng “cô giáo Hằng”.

“Tình trạng cá nhân” của Hằng GymHaus hiện không được tiết lộ, nhưng nữ CEO này vẫn luôn nói “Hằng lúc nào cũng muốn được yêu”....

Tin Cùng Chuyên Mục