CEO Nguyễn Viết Lương: Thương hiệu cá nhân phải được “bén rễ” từ năng lực

Trịnh Hiền

“Truyền thông và mạng xã hội là  phương tiện hết sức tuyệt vời nhưng đó cũng chỉ như là tấm gương phản chiếu. Thương hiệu cá nhân phải được “bén rễ” từ chính năng lực thật sự thì mới bền lâu được” - anh Nguyễn Viết Lương – Giám đốc Sen Vàng Group chia sẻ với DN & PL.

 
Trang phục là một phần quan trọng tạo nên thương hiệu cá nhân, tuy nhiên nó chưa phải là tất cả. Nhân hiệu được xây dựng từ chính  công việc mà chúng ta làm hằng ngày và những giá trị nhân văn mà công việc đó mang lại cho xã hội.

Được biết những năm  gần đây, anh đã có những hoạt động rất tích cực nhằm truyền bá văn hóa áo dài.  Anh có thể chia sẻ rõ hơn về những hoạt động hiện tại của bản thân anh cũng như Sen Vàng Group?

Hiện tôi đang sở hữu showroom áo dài cao cấp Sen Vàng nhằm quảng bá văn hóa áo dài và văn hóa làng nghề truyền thống Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tập trung nghiên cứu và phát triển các sản phẩm nguyên phụ liệu thời trang. Đồng thời cũng là nhà cung cấp nguyên phụ liệu thời trang cao cấp giúp các nhà thiết kế có vật liệu tốt nhất để sáng tác ra những bộ sưu tập, những sản phẩm áo dài tôn vinh được cái đẹp.

Văn hóa áo dài nói riêng và văn hóa truyền thống nói chung là vốn quý của dân tộc nên rất đáng trân trọng. Tôi vui và tự hào vì bản thân tôi cũng như Sen Vàng Group có thể đóng góp một phần nhỏ sức lực để góp phần gìn giữ, quảng bá những nét đẹp văn hóa truyền thống đó.

CEO Nguyễn Viết Lương: Thương hiệu cá nhân phải được “bén rễ” từ năng lực - Ảnh 1

 Anh Nguyễn Viết Lương - Giám đốc Sen Vàng Group

Khác với đa phần người kinh doanh thường đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu, còn anh lại khá coi trọng việc mang lại giá trị cho cộng đồng qua các hoạt động kinh doanh của mình. Anh có thể lý giải điều này?

Theo tôi, kinh doanh trong bất cứ ngành nghề nào thì mục đích cuối cùng cũng là đem lại những giá trị lợi ích. Tuy nhiên, tôi luôn đặt lợi ích của bản thân, công ty song song với lợi ích của cộng đồng, xã hội. Với tôi, một doanh nghiệp vận hành hiệu quả ngoài việc cho ra đời sản phẩm tốt còn cần phải đem lại những giá trị nhân văn.

Sen Vàng Group đã và đang nhân lên những giá trị nhân văn đó thông qua các hoạt động quảng bá văn hóa Việt Nam; Quảng bá văn hóa áo dài; Quảng bá văn hóa làng nghề và tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Thước đo cho sự thành công của tôi là sự giàu có. Giàu có ở đây không chỉ là tiền bạc mà là giàu có về bạn bè, về mối quan hệ và trên hết là giá trị nhân văn mang lại cho xã hội.

Hoạt động trong lĩnh vực thời trang và ở vị trí CEO, anh đánh giá thế nào về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân? Theo anh, thời trang quyết định thế nào đến hình ảnh thương hiệu của một doanh nhân?

Theo tôi, xây dựng thương hiệu cá nhân hay nhân hiệu tốt chính là tạo dựng được niềm tin và sự uy tín. Niềm tin đó không chỉ xuất phát từ chính bản thân mình mà nó còn đến từ đối tác, bạn bè và những người xung quanh. Nhân hiệu quyết định rất lớn đối với sự nghiệp một cá nhân và sự phát triển của cả doanh nghiệp. Bởi nhân hiệu của lãnh đạo doanh nghiệp tốt sẽ tạo nên cảm tình hoặc gợi liên tưởng tốt về doanh nghiệp, và ngược lại, nếu nhân hiệu không tốt dễ gây ác cảm, khó khăn trong mọi việc.

CEO Nguyễn Viết Lương: Thương hiệu cá nhân phải được “bén rễ” từ năng lực - Ảnh 2

 

Tôi cho rằng, trang phục là một phần quan trọng tạo nên thương hiệu cá nhân, tuy nhiên nó chưa phải là tất cả. Nhân hiệu được xây dựng từ chính  công việc mà chúng ta làm hằng ngày và những giá trị nhân văn mà công việc đó mang lại cho xã hội. Tôi luôn tâm niệm, mỗi người sinh ra đều có một sứ mệnh và một nhân hiệu, và dù là lớn lao, vĩ đại hay nhỏ bé, tầm thường, đó đều là nhân hiệu của bạn. Tôi vẫn đang sống và sống hết mình để bằng nhân hiệu của bản thân đem lại những giá trị lớn hơn cho cộng đồng, đất nước.

Ngày nay, nhiều người thường sử dụng các công cụ truyền thông và mạng xã hội để đánh bóng tên tuổi của mình. Bản thân anh xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình thế nào để trở nên độc đáo, khác biệt?

Tôi cho rằng thương hiệu cá nhân phải được “bén rễ” từ chính năng lực thật sự thì mới bền lâu được. Truyền thông và mạng xã hội là những phương tiện hết sức tuyệt vời nhưng đó cũng chỉ là tấm gương phản chiếu. Với tôi, việc đồng hành cùng những nhà thiết kế, những chủ cửa hàng may đo để tạo nên những bộ áo dài đẹp, quảng bá văn hóa và tạo ra công ăn việc làm cho người lao động, dạy họ sớm làm chủ công việc kinh doanh của mình mới là những điều thiết thực nhất tạo nên thương hiệu của tôi.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu để tạo ra nguyên phụ liệu thời trang hữu ích dành cho các nhà thiết kế. Bên cạnh đó, tôi sẽ đồng hành cùng nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam để tạo ra nhiều sản phẩm đẳng cấp hơn, đó là những bộ áo dài và đầm dạ hội với  nguyên phụ liệu cao cấp thậm chí được dát vàng, gắn kim cương.

Đặc biệt, chúng tôi rất tự hào đã tạo ra những chất liệu vải mới, những sản phẩm kim hoàn đá quý cho Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam làm nên bộ áo dài triệu đô dành cho các minh tinh nổi tiếng trên thế giới tại Liên hoan phim Cannes sắp diễn ra.

Chúc cho mọi dự định của anh đều thành công tốt đẹp!

Tin Cùng Chuyên Mục