CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn: "Tính trung thực là một trong những yếu tố hàng đầu mà các nhà đầu tư cần"

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Tính xác thực của các số liệu tài chính phải được đảm bảo 100%. Sự dối trá sẽ khiến khoảng cách giữa startup và nhà đầu tư ngày một lớn. Hơn nữa, uy tín của startup cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Trong cuộc đua "đốt tiền" của các ông lớn ngành thương mại điện tử (TMĐT), Tiki là một đối thủ đáng gờm bởi họ có sự hậu thuẫn từ các ông lớn như Seedcom, Sumitomo Corp, CyberAgent Ventures, JD.com, VNG. Thuyết phục được các nhà đầu tư đã khó, làm cho họ tin tưởng và quyết tâm rót hàng chục triệu đô vào một thị trường cạnh tranh như TMĐT càng đau đầu hơn. Vậy đâu là bí quyết của CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn?

Theo Trí Thức Trẻ đưa tin, Trần Ngọc Thái Sơn từng tiết lộ rằng: "Khi đứng trước nhà đầu tư, muốn gọi vốn thành công, startup phải thể hiện 3 điều. Đó là một người thực sự có đam mê, có kinh nghiệm và giỏi trong lĩnh vực đó. Cho dù bạn có giỏi nhưng không có kinh nghiệm và chuyên môn thì rất khó nhận được đầu tư. Cuối cùng vẫn phải có kinh nghiệm để nhìn ra lượng khách hàng và thị trường.

Doanh nghiệp startup phát triển với tốc độ cực kỳ nhanh, nếu thị trường quá nhỏ thì startup sẽ không tăng trưởng nhanh được. Nếu startup là một doanh nghiệp có đội ngũ giỏi, thị trường lớn, có kinh nghiệm thì chắc chắn nhà đầu tư sẽ lựa chọn bạn".

Tính xác thực của các số liệu tài chính phải được đảm bảo 100%. Sự dối trá sẽ khiến khoảng cách giữa startup và nhà đầu tư ngày một lớn. Hơn nữa, uy tín của startup cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn:

 

"Tính trung thực và chính xác về thông tin là một trong những yếu tố hàng đầu mà các nhà đầu tư cần ở startup. Khi nhà đầu tư chất vấn, họ sẽ hỏi một số liệu bất kỳ, nếu không nhớ thì startup hãy thành thật trả lời là không nhớ hoặc nói nhớ một cách tương đối.

Cả nhà đầu tư và startup đều không có nhiều thời gian, nếu hiện tại hai bên không không đạt được kỳ vọng của nhau thì lần sau sẽ hợp tác. Còn nếu startup nói sai con số thì sẽ không còn cơ hội gặp lần thứ 2. Đồng thời, uy tín doanh nghiệp của bạn cũng sẽ được lan truyền trong giới đầu tư".

Yếu tố trung thực không chỉ giúp startup nhận được đầu tư từ các nhà đầu tư mà còn là uy tín để startup hoạt động trong tương lai. Startup không thể vì muốn nhận đầu tư ngay tức thời mà không trung thực trước các nhà đầu tư.

Tin Cùng Chuyên Mục