CEO Trần Quang Chiến - Đưa Cystack lội ngược dòng tìm kiếm thị trường “ngách” cho riêng mình

Phong Vân

Vấn đề an ninh mạng tại nước ta hiện nay đang trở thành một bài toán nan giải dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Họ là những đối tượng thường xuyên bị tấn công, tuy nhiên lại không có đủ nguồn lực để tự bảo vệ mình. Trước tình trạng đó, CEO Trần Quang Chiến đã sáng lập nên một giải pháp đánh vào thị trường ngách đầy tiềm năng này.

Đưa ra giải pháp an ninh mạng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trong chương trình Startup Việt 2018 ngày 7/11 tại Hà Nội, CEO Trần Quang Chiến - nhà sáng lập Cystack đã khẳng định lĩnh vực an ninh mạng là một thị trường tiềm năng của nước ta hiện nay. Cụ thể, trong khi thị trường an ninh mạng toàn cầu trị giá khoảng 96 tỷ USD, thì tại Việt Nam, tổng nhu cầu thị trường đạt khoảng 500 triệu USD (số liệu vào năm 2018). 

CEO Trần Quang Chiến - Đưa Cystack lội ngược dòng tìm kiếm thị trường “ngách” cho riêng mình - Ảnh 1

Tuy nhiên, phần lớn các giải pháp hiện nay đều nhắm đến các doanh nghiệp lớn, chưa thực sự nhắm đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ.Trong khi đó, họ cũng gặp nhiều vấn đề về bảo mật như: mất dữ liệu hay bị các mã độc phá hoại, không có đủ chuyên gia bảo mật khi gặp sự cố, chi phí cho các dịch vụ bảo mật đắt đỏ.

CyStack là giải pháp được tạo ra dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhằm giải quyết những vấn đề an ninh mạng doanh nghiệp như bảo mật website, bảo vệ dữ liệu và tiến tới bảo mật trong lĩnh vực Internet vạn vật (IoT) hay bảo mật văn phòng. Theo CEO trẻ, đây là thị trường ngách có nhiều tiềm năng chưa được khai thác hết. Anh cũng cho biết thêm: “Chúng tôi có hệ thống phát hiện các vấn đề bảo mật của các doanh nghiệp, của tất cả hệ thống trên thế giới, tự động thông báo cho các doanh nghiệp này khi có sự cố, từ đó thu hút nhiều người dùng (users) hơn nữa".

Giao diện nền tảng bảo mật CyStack Platform.
Giao diện nền tảng bảo mật CyStack Platform.

CEO 9x tài năng với khát vọng khai phá “miếng bánh” 500 triệu USD tại thị trường Việt Nam

Trần Quang Chiến được nhiều người biết đến với vai trò là CEO của Cystack Việt Nam. Anh là lập trình viên, nhà nghiên cứu về an ninh mạng và công nghệ blockchain, từng trực tiếp tham gia vào việc phát triển nhiều sản phẩm fintech, blockchain và bảo mật. 

CEO trẻ luôn trăn trở về việc nhiều doanh nghiệp gặp phải không ít khó khăn và tổn thất khi bị tấn công qua các lỗ hổng an ninh mạng. Anh cũng tìm thấy tiềm năng lớn từ thị trường này. Do đó, Cystack ra đời nhằm cung cấp một hệ thống giải pháp an ninh mạng tự động, thân thiện, dễ sử dụng dành cho người Việt. Đây cũng là nền tảng Bug Bounty giúp kết nối các doanh nghiệp có nhu cầu bảo mật sản phẩm công nghệ (Web, Mobile App, API, IoT...) với cộng đồng chuyên gia để tìm kiếm lỗ hổng trong sản phẩm một cách nhanh chóng.

Chia sẻ thêm về dự án này, CEO Trần Quang Chiến cho biết: “Chúng tôi muốn là công ty bảo mật đầu tiên ở Việt Nam bứt phá trong những công tác phí chuyên môn như phát triển nhân lực và xây dựng văn hóa công ty. Chúng tôi dồn toàn lực vào việc thúc đẩy sáng tạo và giao tiếp hiệu quả giữa các bộ phận trong công ty. Những ý tưởng độc đáo nhất đã được đưa ra để có thể biến văn phòng trở thành một địa điểm mang lại cảm giác tự do, thân thiện và thôi thúc các thành viên chia sẻ những quan điểm riêng về sản phẩm".

Các giải pháp về an ninh mạng Cystack cung cấp

Tuy thời gian thành lập chưa lâu, tuy nhiên Cystack lại gây ấn tượng với nhiều doanh nghiệp bởi những giải pháp thiết thực mang lại. Tính đến tháng 3/2019, CyStack đã triển khai hỗ trợ cho 17 doanh nghiệp và phát hiện được hơn 400 lỗ hổng trong các sản phẩm công nghệ. Trong đó, có đến 30% là những lỗ hổng nguy hiểm, nếu tin tặc phát hiện và khai thác sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hệ thống và dữ liệu của doanh nghiệp.

Bốn tính năng chính của nền tảng bảo mật Cystack hoàn toàn tự động dựa trên nền tảng công nghệ cloud computing.
Bốn tính năng chính của nền tảng bảo mật Cystack hoàn toàn tự động dựa trên nền tảng công nghệ cloud computing.

Ngoài việc làm cầu nối giúp các doanh nghiệp kết nối với chuyên gia công nghệ, Cystack còn cung cấp các ứng dụng chính về bảo mật website như: phát hiện lỗ hổng bảo mật (Scanning), giám sát website, phát hiện vấn đề (Monitoring); phòng chống, loại bỏ mã độc (Responding); phát hiện tường lửa ngăn chặn tấn công website (Protecting) và dịch vụ nâng cao về bảo mật (Cycrowd).

Các ứng dụng này chỉ mất 3 đôla một tháng. Do đó, tất cả doanh nghiệp đều có thể tiếp cận đến các ứng dụng an ninh mạng trong nền tảng của Cystack. Sản phẩm có các ưu điểm như dễ dàng thiết lập, không cần cài đặt, thời gian thực hiện nhanh và cơ sở dữ liệu được cập nhật liên tục. 

Có thể nói, những CEO trẻ hiện nay họ có tài năng, có bản lĩnh và có tầm nhìn vô cùng lớn. Chính những điều này đã góp phần giúp họ thành công hơn trên con đường chinh phục giấc mơ khởi nghiệp của mình.

Tin Cùng Chuyên Mục