CEO Viện thẩm mỹ Lavender Lý Thùy Chang: Luôn "làm mới" mình và phát huy những giá trị tốt đẹp

Phong Vân

(Doanhnhan.vn) - Không chỉ sở hữu thẩm mỹ viện lớn hàng đầu của Việt Nam, Lý Thùy Chang còn nổi tiếng là nữ doanh nhân thành công, trẻ trung cùng đam mê lớn với ngành làm đẹp.

Gắn bó với sự nghiệp kinh doanh từ khi tuổi đời còn rất trẻ. Lý Thùy Chang có thể chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp, cũng như đứa con tinh thần mà mình đã ấp ủ, nuôi nấng và phát triển?

Câu chuyện khởi nghiệp có lẽ bắt nguồn rất nhiều từ 2 tính cách nghe có vẻ mâu thuẫn của tôi: nữ tính và nam tính. Từ bé tôi đã thích làm đẹp, thích điệu đà chăm sóc cho ngoại hình, nhưng đồng thời tôi cũng là người cứng rắn, quyết liệt với mọi thứ. Kết hợp hai tính cách đó lại và cộng thêm “máu kinh doanh” được thừa hưởng từ gia đình, tôi đã tự định hình cho mình một con đường ngay từ khi mới là cô nữ sinh 15 tuổi, đó là phải khởi nghiệp trong ngành làm đẹp.  

Khi ấy tôi còn rất trẻ, không có nhiều kinh nghiệm để tìm ra một hướng đi hoàn toàn mới hay có một định hướng rõ ràng. Tôi chỉ tìm hiểu từ những người xung quanh mình và nhận ra rằng, phụ nữ Việt Nam rất thiệt thòi, họ khao khát được trở nên đẹp hơn nhưng lại không có cơ hội được trải nghiệm những công nghệ làm đẹp tiên tiến. Ví dụ như ai cũng mong muốn có được làn da trắng, thậm chí dùng mọi cách để giúp mình trắng hơn. Nhưng thực tế khi ấy tại Việt Nam, các loại kem trộn và sản phẩm kém chất lượng tràn lan, rất khó để các chị em được trải nghiệm những công nghệ làm trắng hiện đại. Tôi tự đặt ra câu hỏi: “Mình có thể làm gì cho vấn đề làm đẹp của phụ nữ Việt?”

Từ ý tưởng biến thành hành động, tôi tự mình đi khắp châu Âu, châu Á - đến những quốc gia phát triển về ngành làm đẹp để học hỏi, tự làm “chuột bạch” thử nghiệm những công nghệ của họ, nuôi dưỡng ý định mở một spa tại Việt Nam. 

CEO Viện thẩm mỹ Lavender Lý Thùy Chang: Luôn

Cơ duyên đến với ngành làm đẹp của Lý Thùy Trang bắt đầu từ khi còn là nữ sinh 15 tuổi.

Năm 2005, Lavender ra đời với các công nghệ làm đẹp đi theo tiêu chí tự nhiên, an toàn, trong đó làm trắng da là dịch vụ thế mạnh. Thời gian đầu thực sự rất khó khăn vì các chị em vẫn còn e ngại việc phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ cho các liệu trình làm đẹp hoàn toàn mới, chưa biết rõ hiệu quả và độ an toàn đến đâu. Nhưng sau đó, hiệu quả thực tế và sự hài lòng của những khách hàng đầu tiên đã chứng minh cho những điều mà tôi nỗ lực theo đuổi. Chúng tôi dần có nhiều khách hàng hơn, có cơ hội được biến khát khao trở nên xinh đẹp của nhiều chị em phụ nữ thành hiện thực. 

Với tính cách không bao giờ muốn dậm chân tại chỗ, nên sau giai đoạn gây dựng tôi tiếp tục nỗ lực đưa Lavender tới giai đoạn phát triển. Tôi mở thêm chi nhánh ở thị trường Sài Gòn, hợp tác với các tập đoàn làm đẹp lớn trên thế giới để mở rộng hệ thống dịch vụ, giúp Lavender tiếp tục có có vị thế ở các mảng khác như trẻ hóa da, giảm béo, trị nám… Dù phát triển ở mảng dịch vụ nào, tôi cũng luôn giữ nguyên tôn chỉ là mang tới vẻ đẹp hài hòa, tự nhiên, hạn chế tối đa xâm lấn cho phụ nữ Việt. Bởi tôi luôn cho rằng vẻ đẹp tự nhiên là vẻ đẹp bền vững nhất và luôn là xu thế của thời đại. 

Có lẽ nhờ vậy mà Lavender may mắn nhận được sự ưu ái của rất nhiều nghệ sĩ showbiz và các doanh nhân. Đầu tiên là cơ duyên được lột xác làn da cho nữ hoàng nội y Ngọc Trinh, sau đó hàng loạt sao nữ Việt như Hoa hậu Giáng My, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, diễn viên Quỳnh Nga...và nhiều doanh nhân nổi tiếng cũng lựa chọn Lavender là địa chỉ làm đẹp quen thuộc. 

Cho đến bây giờ khi nhìn lại chặng đường của mình, dù nó chưa phải hoàn hảo với nhiều người, nhưng với tôi đó vẫn là một thành quả mà mình có quyền tự hào. 

CEO Viện thẩm mỹ Lavender Lý Thùy Chang: Luôn

Lavender là địa chỉ làm đẹp quen thuộc của các sao nữ và doanh nhân nổi tiếng.

Nằm giữa trung tâm Hà Nội, Lavender là điểm đến đầy ấn tượng của các khách hàng cao cấp, đặc biệt là những người đẹp, diễn viên, doanh nhân… nổi tiếng. Theo chị, điều gì đã tạo nên sự “hấp dẫn” và nét đẹp riêng biệt của Viện thẩm mỹ?

Ai nhờ cậy đến các công nghệ làm đẹp cũng mong muốn đầu tiên phải là hiệu quả, và đó cũng là điều mà chúng tôi chọn là tiêu chí số một. Muốn mang lại hiệu quả thì mọi giải pháp mà Lavender đưa ra đều phải xuất phát từ nhu cầu và tình trạng thực tế của từng khách hàng. Ví dụ như cùng một dịch vụ làm trắng da, tôi chuyển giao về Việt Nam tới cả chục công nghệ khác nhau, mỗi công nghệ dành riêng cho một tình trạng da, như da tối màu bẩm sinh, da cháy nắng, da khô... Mặt khác, mỗi khách hàng khi đến Lavender đều được bác sĩ tư vấn và lên phác đồ điều trị riêng. Có như vậy hiệu quả đạt được mới tối ưu nhất cho từng người.

CEO Viện thẩm mỹ Lavender Lý Thùy Chang: Luôn

Giáng My thực hiện trẻ hóa làn da

Yếu tố thứ hai quan trọng không kém đó là trải nghiệm của khách hàng. Tôi luôn tin rằng, chăm sóc sắc đẹp ở các cơ sở thẩm mỹ không đơn thuần là sử dụng các công nghệ thay đổi diện mạo, đó là một trải nghiệm xuyên suốt mà từng giây phút đều phải mang lại cảm xúc đáng nhớ cho khách hàng. Bởi vậy ở Lavender, tôi đã xây dựng một quy trình chuyên biệt để mang tới cho những người phụ nữ của mình sự hài lòng cao nhất. Từ khâu tiếp đón, tư vấn, thực hiện liệu trình cho đến việc chăm sóc định kì sau liệu trình, mỗi khách hàng đều được chăm chút tỉ mỉ và cảm nhận được sự nâng niu trân trọng mà Lavender dành cho họ. 

Có lẽ vì vậy nên rất nhiều ngôi sao showbiz hay những doanh nhân, chính khách đều cảm thấy thoải mái và xứng đáng khi trải nghiệm dịch vụ ở Lavender. Có người nói với tôi khi làm đẹp ở đây, ngoài việc hài lòng với hiệu quả, họ cảm thấy như được “trở về một nơi gần gũi và vô cùng thân thuộc” với mình.   

Ai cũng đều biết: Thành công, sự nổi tiếng của Lavender mang dấu ấn của Lý Thùy Chang – nữ doanh nhân xinh đẹp, tài giỏi. Vậy, bí quyết dẫn tới những thành quả ấy là gì? Trong thời gian tới, Thùy Chang có chiến lược gì để nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả các dịch vụ làm đẹp tại Viện thẩm mỹ?

Bí quyết của tôi rất ngắn gọn, đó là luôn luôn làm mới. “Làm mới” ở đây không phải là phá bỏ cái cũ để tạo nên cái mới, mà là phát huy và hoàn thiện những giá trị tốt đẹp mà mình đang có. Có khi bạn chỉ cần thay đổi kiểu tóc, phong cách, hay thử tập luyện một bộ môn mới để nâng cao sức khỏe... đó đều là “làm mới”.Tôi áp dụng việc “làm mới” từ trong cuộc sống thường ngày cho đến công việc, điều đó giúp tôi nuôi dưỡng và tái tạo được nguồn năng lượng tích cực để cảm thấy hạnh phúc và tiến về phía trước. 

Dĩ nhiên điều này cũng chính là tôn chỉ mà tôi đặt ra cho Lavender, chúng tôi đã luôn làm mới mình từ những điều nhỏ nhất trong suốt 15 năm qua. Nhưng sắp tới đây, Lavender sẽ có một công cuộc “Làm mới” lớn lao và ấn tượng hơn nữa, với mục đích mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đẳng cấp, và thật sự khác biệt. Tôi tự tin rằng đó là điều bất ngờ rất đáng được trông đợi!  

CEO Viện thẩm mỹ Lavender Lý Thùy Chang: Luôn

 

Cùng với những thành công trong sự nghiệp, Lý Thùy Chang cũng viên mãn trong hạnh phúc lứa đôi, khi sánh vai cùng nam tài tử điện ảnh Chi Bảo. Người đàn ông này có ý nghĩa và tầm ảnh hưởng như thế nào đối với cuộc sống và sự nghiệp của chị? Lý Thùy Chang có thể chia sẻ với độc giả DN&PL về những dự định trong tương lai của mình?

Trước đây tôi từng chia sẻ trên truyền thông rằng mình là người phụ nữ khiến đàn ông hơi “sợ”, vì họ chỉ thấy ở tôi sự mạnh mẽ, độc lập, hay đôi khi còn hơi khó gần. Nhưng thực ra tôi cũng nữ tính lắm chứ (cười), tôi tự thấy mình “điệu” theo đúng cách của một cô gái, và tình yêu thương luôn đủ đầy để san sẻ với tất cả những người thân xung quanh mình. Anh ấy chính là người nhìn ra được tất cả những điều đó ở tôi, trân trọng mọi thứ thuộc về con người tôi và đặc biệt, luôn ủng hộ tôi trong tất cả mọi kế hoạch, dự định. Những lời khuyên của anh rất thực tế và sâu sắc, nó không chỉ tiếp thêm động lực mà còn định hướng cho tôi rất nhiều trong việc đưa ra mọi quyết định. Ở bên anh ấy, tôi luôn cảm thấy an tâm và được trở về là một người phụ nữ đúng nghĩa, được yêu thương, chiều chuộng và không còn phải gồng mình để chứng tỏ bản thân. Mối quan hệ này khiến tôi nhận ra rằng mọi sự chờ đợi trước đó của mình đều có lý do của nó. 

CEO Viện thẩm mỹ Lavender Lý Thùy Chang: Luôn

 

Còn về dự định trong tương lai, chúng tôi sẽ có thông báo chính thức đến tất cả những người yêu thương và theo dõi mình. Nhưng đây chắc chắn là mối quan hệ mà cả hai luôn mong muốn có sự lâu dài và bền vững. 

Trân trọng cám ơn nữ doanh nhân xinh đẹp…!

Tin Cùng Chuyên Mục