CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo và một "nữ tướng" Việt lọt top 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á

Đ.L (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - CEO Vietjet Air - Nguyễn Thị Phương Thảo và CEO NutiFood Trần Thị Lệ đã lọt top 25 gương mặt góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực do Forbes bình chọn.

Forbes hôm nay đã công bố danh sách 25 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á năm 2019. Họ gọi đó là 25 gương mặt góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực.

CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo và một

 

Bảng danh sách vinh danh những người phụ nữ đã nỗ lực không mệt mỏi để vượt qua các rào cản, tự mình thiết lập nền tảng kinh doanh vững chắc, hoặc giúp cải tổ và đưa công ty của gia đình lên một tầm cao mới.

Trong danh sách của Forbes, thật tự hào khi nhìn thấy hai cái tên từ Việt Nam là CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo và CEO NutiFood Trần Thị Lệ.

1. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo

CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo và một

 

Được nhắc đến ở vị trí trang trọng là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - nhà sáng lập và CEO Vietjet Air. Bà đã làm nên lịch sử khi khởi tạo và điều hành một hãng hàng không thương mại quy mô lớn, trong một ngành công nghiệp vận tải mà suốt 116 năm đều do nam giới nắm quyền. Vietjet được thành lập từ năm 2007, tiến hành IPO năm 2017 đến nay cổ phiếu đã tăng giá trị gấp đôi, giá trị thị trường đạt 3 tỷ USD.

CEO Nguyễn Thị Phương Thảo cũng là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam, đồng thời là nữ tỷ phú tự thân giàu nhất Đông Nam Á với tài sản ròng 2,5 tỷ USD.

Trả lời trên Forbes, nữ tỷ phú bày tỏ tham vọng làm nên lịch sử lần thứ hai khi đưa Vietjet trở thành hãng hàng không quốc tế. Bà cho biết: "Nếu chúng tôi thiết lập được một hãng bay ở châu Âu, chúng tôi có thể bay đến tất cả các nước trên thế giới từ đó. Với sức canh tranh của chúng tôi về dịch vụ, máy bay, chi phí, khả năng quản lý và mở rộng dịch vụ; tôi hoàn toàn tự tin có thể phát triển ở những thị trường mới như châu Âu và Mỹ". 

2. Bà Trần Thị Lệ 

CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo và một

 

Kể từ năm 2013, từ khi trở thành cổ đông lớn của một tập đoàn "đang im lìm" là Nutrition Food Joint Stock Co., bà Lệ và chồng, ông Trần Thanh Hải, đã thay đổi cục diện, đưa các sản phẩm NutiFood dẫn đầu mảng sữa dinh dưỡng của Việt Nam. Doanh số tăng gấp 3 lần để đạt mức 9.500 tỷ đồng (~408 triệu USD) vào năm ngoái, lợi nhuận trước thuế là 828 tỷ đồng. NutiFood hiện vận hành 4 nhà máy tại Việt Nam, sản xuất hầu hết mọi sản phẩm sữa - từ sữa bột trẻ em đến sản phẩm bổ trợ sức khỏe. 

Bà Lệ là CEO NutiFood trong khi ông Trần Thanh Hải là chủ tịch. Cùng nhau, họ hướng tới mở rộng tập đoàn vươn ra quốc tế thông qua liên doanh, sáp nhập và thâu tóm. Gần đây, NutiFood đã liên doanh với Asahi từ Nhật Bản để cung cấp thực phẩm bổ sung và các sản phẩm dành cho trẻ em dưới thương hiệu Wakodo NutiFood.

Xem đầy đủ danh sách của Forbes tại đây.

Tin Cùng Chuyên Mục