Chân dung người thừa kế quyền lực trong gia tộc ông trùm sòng bạc Stanley Ho

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Bà Pansy Ho được coi là nhân vật quyền lực nhất trong số 17 người con của ông Stanley Ho - người vừa mới qua đời hôm 26/5.

Ngày 26/5, người đàn ông được coi là cha đẻ của đế chế sòng bạc tại Macau, Stanley Ho, đã qua đời. Sinh ra ở Hong Kong, ông Ho có tới bốn người vợ và 17 đứa con.

Trong số đó, giới truyền thông đặc biệt quan tâm tới cô con gái lớn Pansy Ho (Hà Siêu Quỳnh), nhân vật được đánh giá vượt trội về tài năng và tầm nhìn kinh doanh trong gia tộc. Bà là kết quả của cuộc hôn nhân giữa Stanley Ho và người vợ thứ hai - Lucina. 

Chân dung người thừa kế quyền lực trong gia tộc ông trùm sòng bạc Stanley Ho - Ảnh 1

Sinh ngày 28/6/1962, Pansy Ho là con cả trong gia đình có 17 anh chị em.  

Chân dung người thừa kế quyền lực trong gia tộc ông trùm sòng bạc Stanley Ho - Ảnh 2

Pancy là người đầu tiên trong gia tộc của Stanley đứng ra đảm nhiệm một chức vụ điều hành của công ty thành viên thuộc tập đoàn gia đình. Bà hiện là người đứng đầu của Shun Tak Holding (công ty đa ngành về tàu thủy, bất động sản, bệnh viện và đầu tư) kiêm giám đốc quản lý STDM (công ty điều hành hoạt động sòng bài của gia tộc Ho).

Chân dung người thừa kế quyền lực trong gia tộc ông trùm sòng bạc Stanley Ho - Ảnh 3

 Vị trí đặc biệt của Pansy Ho đã gây nhiều cuộc tranh cãi gay gắt giữa Pansy Ho và các bà mẹ kế. Để làm dịu cuộc tranh chấp, phần lớn tài sản của ông đều được chia thành cổ phần cho cả gia đình. Theo đó, tài sản của ông Stanley được chia làm 3 phần lớn và bà Pansy Ho là người được hưởng nhiều nhất, với số tài sản là 5,3 tỷ USD.

Chân dung người thừa kế quyền lực trong gia tộc ông trùm sòng bạc Stanley Ho - Ảnh 4

Bà Pansy được đào tạo về marketing và kinh doanh tại trường Đại học Santa Clara (Mỹ). Năm 1999, ở độ tuổi 37, bà được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành Shun Tak Holdings.

Chân dung người thừa kế quyền lực trong gia tộc ông trùm sòng bạc Stanley Ho - Ảnh 5

Năm 2013, Pansy Ho được Tạp chí Fortune xếp thứ 49 trong top 100 nữ doanh nhân tài giỏi nhất thế giới.

Chân dung người thừa kế quyền lực trong gia tộc ông trùm sòng bạc Stanley Ho - Ảnh 6

 Năm 2017, Stanley Ho thôi giữ chức chủ tịch của Tập đoàn Shun Tak Holdings, và trao vị trí này cho Pansy Ho.

Chân dung người thừa kế quyền lực trong gia tộc ông trùm sòng bạc Stanley Ho - Ảnh 7

Bà Pansy đã góp công trong việc thành lập MGM China, một liên doanh với MGM Resorts của tỷ phú Kirk Kerkorian. MGM China đã thu về 1,5 tỷ USD sau khi chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng trên sàn chứng khoán Hong Kong năm 2011.

Chân dung người thừa kế quyền lực trong gia tộc ông trùm sòng bạc Stanley Ho - Ảnh 8

Bên ngoài thương trường, bà được biết đến với các hoạt động ngoại giao, từng nhận nhiều giải thưởng cho những cống hiến đối với ngành du lịch Macau. Bà cũng đang là đại diện cho Liên đoàn Phụ nữ Hong Kong.

Chân dung người thừa kế quyền lực trong gia tộc ông trùm sòng bạc Stanley Ho - Ảnh 9

Giữa năm 2019, trong cuộc chiến giành quyền điều hành kiểm soát đế chế sòng bạc Macau, bà Pansy Ho liên kết cùng với một số anh chị em và quỹ Henry Fok và sẽ nắm giữ 53% cổ phần của STDM, công ty mẹ của SJM Holdings, doanh nghiệp vận hành các casino của gia đình tỷ phú Stanley Ho.

Chân dung người thừa kế quyền lực trong gia tộc ông trùm sòng bạc Stanley Ho - Ảnh 10

 So với "đối thủ" Angela Leong, vợ thứ tư của ông Stanley Ho, bà Pansy Ho được nhận định đang ở "cửa trên". Phe cánh của bà Pansy còn có sự tham gia của em gái Daisy Ho - người đang nắm giữ chức chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn kinh doanh sòng bạc SJM Holdings.

Chân dung người thừa kế quyền lực trong gia tộc ông trùm sòng bạc Stanley Ho - Ảnh 11

 Nắm vị trí đứng đầu liên minh nắm quyền điều hành SJM Holdings, tiếng nói của bà Pansy Ho trong tập đoàn thậm chí phần lấn lướt CEO Daisy Ho.

Chân dung người thừa kế quyền lực trong gia tộc ông trùm sòng bạc Stanley Ho - Ảnh 12

 Theo số liệu từ Forbes, bà Pansy Ho đang nắm giữ khối tài sản trị giá 3,7 tỷ USD, đứng thứ 23 trong danh sách các tỷ phú Hong Kong.

Tin Cùng Chuyên Mục