Chán làm máy tính, Acer tham gia sản xuất xe đạp điện thông minh

Hải Ngọc

Xe đạp điện của Acer là một chiếc xe có AI thông minh với tên gọi Acer ebii.

Khi nói tới Acer, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một công ty chuyên sản xuất máy tính PC hay laptop rất nổi tiếng nhưng mới đây công ty công nghệ Đài Loan này còn hào hứng với thị trường xe điện khi ra mắt mẫu e-bike thông minh mang tên Acer ebii.

Chán làm máy tính, Acer tham gia sản xuất xe đạp điện thông minh - Ảnh 1
Chán làm máy tính, Acer tham gia sản xuất xe đạp điện thông minh - Ảnh 2
Chán làm máy tính, Acer tham gia sản xuất xe đạp điện thông minh - Ảnh 3

Điểm nhấn của Acer ebii đó là nó được tích hợp sẵn trí thông minh nhân tạo AI để dự đoán và điều khiển trước hộp số, cũng như tăng sự an toàn bằng cách sử dụng cảm biến đổ ngã, va chạm. Ngoài ra xe còn có khoá thông minh mà Acer cho biết “tự động khóa xe đạp khi bạn rời đi và mở khóa lại khi bạn ở gần.” Khả năng theo dõi được tích hợp trong ebii để chống trộm 24/7. Một ứng dụng đồng hành kết hợp với xe đạp để chống trộm và theo dõi GPS tích hợp.

Chán làm máy tính, Acer tham gia sản xuất xe đạp điện thông minh - Ảnh 4

Bỏ qua sự thông minh ấn tượng trên, Acer ebii cũng là một mẫu xe đạp điện hấp dẫn với thiết kế gắp đơn, hệ truyền động bằng dây đai êm ái, hệ thống đèn LED 360 độ, phanh đĩa 160mm và lốp đặc không bơm hơi, chống thủng. Xe dùng pin rời 460 Wh đáp ứng cho động cơ 250W phía sau, tốc độ tối đa 25km/h còn quãng đường đi được lên tới 110km mỗi lần sạc. Thú vị hơn đó là cục pin của xe có thể tháo rời để cung cấp năng lượng giống như một cục sạc dự phòng cực lớn cho laptop, điện thoại hay bất kỳ thứ đồ công nghệ nào. Acer cho biết chỉ mất khoảng 2,5 giờ để sạc, nhanh hơn so với 5-6 giờ của những xe điện tương tự.

Chán làm máy tính, Acer tham gia sản xuất xe đạp điện thông minh - Ảnh 5

Ngoài ra, tại Triển lãm Xe đạp Đài Bắc tuần này, Acer đã tiết lộ một chiếc xe e-scooter điện “Extreme” dành cho những người có nhu cầu quãng đường ngắn đ làm và một phiên bản kiêm luôn bàn làm việc.

Chán làm máy tính, Acer tham gia sản xuất xe đạp điện thông minh - Ảnh 6

Theo thông cáo báo chí, xe e-scooter Acer Predator Extreme mới có hệ thống treo kép chắc chắn, phanh đĩa thủy lực và động cơ 700W mạnh mẽ dễ dàng leo dốc. Hiện tại mức giá của 2 chiếc xe này chưa được Acer công bố.

Tin Cùng Chuyên Mục