Chỉ cần một câu nói, Steve Jobs đã khiến Jony Ive thay đổi tư duy về cách sống

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Những lời gan ruột của Steve Jobs tác động mạnh tới quan điểm sống của Jony Ive. Và như một sự kế thừa quan điểm sống đề cao "tình yêu và sự trân trọng", Jony Ive quyết định đặt tên dự án mới của mình là "LoveFrom".

Vài ngày trước, Trưởng Bộ phận Thiết kế sản phẩm của Apple - Jony Ive, hay còn được biết đến với biệt danh "phù thuỷ" khi tạo nên hàng loạt những siêu phẩm Iphone, Ipad,... đã chính thức tuyên bố không còn tiếp tục cống hiến cho "trái táo khuyết".

Sau thông tin trên, giá trị vốn hoá Apple đã ngay lập tức giảm 8 tỷ USD, đồng thời họ đang  đứng trước sự hoài nghi của dư luận về tính sáng tạo và chất lượng thiết kế của các thế hệ sản phẩm đời sau.

Đối với riêng Jony Ive, anh không ngại ngần tiết lộ ý định sẽ mở một công ty thiết kế riêng mang tên LoveFrom, đồng thời hé lộ khả năng sẽ tiếp tục làm việc cùng Apple như một khách hàng.

Chỉ cần một câu nói, Steve Jobs đã khiến Jony Ive thay đổi tư duy về cách sống - Ảnh 1

 

Mới đây, Jony Ive còn tiết lộ một chi tiết thú vị. Tên công ty mới của anh - "LoveFrom", được lấy ý tưởng từ chính buổi nói chuyện với người sáng lập Apple - Steve Jobs.

"Vài năm trước, tôi và nhiều cộng sự khác đang họp cùng Steve Jobs." - Jony Ive hồi tưởng.

Steve Jobs đã nói trong buổi họp: "Động lực lớn nhất chính là việc tạo ra một sản phẩm cho người dùng với tình yêu và sự trân trọng, kể cả khi các cậu chẳng bao giờ gặp mặt họ. Nếu muốn bày tỏ sự biết ơn tới nhân loại, hãy trao gửi tình thương vào tất cả hành động của chúng ta."

Những lời gan ruột của Steve Jobs tác động mạnh tới quan điểm sống của Jony Ive. Và như một sự kế thừa quan điểm sống đề cao "tình yêu và sự trân trọng", Jony Ive quyết định đặt tên dự án mới của mình là "LoveFrom".

Jony Ive cũng chia sẻ mình sẽ mời người đồng nghiệp cũ tại Apple - Marc Newson, để cùng nhau làm tiếp những gì họ đã theo đuổi tại Apple. 

"Đó sẽ là những gì tinh hoa nhất sau 30 năm tôi làm việc và học hỏi. Sẽ là tổ hợp của sự sáng tạo đến từ đa lĩnh vực khác nhau" - Jony Ive hào hứng.

Tin Cùng Chuyên Mục