Chị Hoàng Thanh Tú: “Sáng tạo, bản lĩnh, tự tin luôn là động lực giúp tôi phát triển”

Đoan Trang

Khởi nghiệp từ bất động sản, phất lên nhờ bất động sản và đã có rất nhiều thành công trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản nhưng nữ doanh nhân Hoàng Thanh Tú vẫn không ngừng tìm tòi, nghiên cứu và có những cú bứt phá trong các lĩnh vực kinh doanh mới.

Giờ đây, khi đã nắm trong tay gần chục thương hiệu nổi tiếng, chị vẫn khiêm tốn chia sẻ: “Tất cả những gì tôi làm đều xuất phát từ đam mê được ấp ủ, nuôi dưỡng, chuẩn bị rất kỹ càng trước khi thực hiện và khi thực hiện tôi làm bằng chính cái Tâm của mình!”...

 
Chúng tôi luôn tự tin về các thương hiệu, ngành nghề mình làm vì nhu cầu của mọi người luôn luôn cần. Như nhà đất phải mua khi con người sinh sôi; Váy áo thì phải mặc hàng ngày; Coffee, trà, nước trái cây... cũng là những thức uống hàng ngày nên không hề phụ thuộc vào yếu tố nào khác. Bản thân tôi luôn cố gắng làm mới, thay đổi để bắt kịp xu hướng...

Tình yêu với bất động sản…

Như mối duyên tiền định, Hoàng Thanh Tú đã “bén duyên” với ngành bất động sản khi “đầu quân”  vào làm việc tại Tổng Công ty Bất động sản HUDS, lúc đó đang rất phát triển với các dự án bất động sản khắp cả nước. Từ lạ đến quen, cô nữ sinh chuyên ngành Tài chính Kế toán (Học viện Tài chính Kế toán) đam mê với lĩnh vực này lúc nào không biết.

Với những kiến thức và kinh nghiệm học hỏi, tích lũy được từ thực tế trong quá trình làm việc tại HUDS, sau 3 năm làm việc tại đây, Thanh Tú đã tự tin xin nghỉ việc ở Tổng Công ty Bất động sản HUDS ra làm riêng và phát triển sự nghiệp bất động sản với thương hiệu HOANGGIALAND. Sau gần 15 năm hoạt động với bao nỗ lực, biến cố, thăng trầm, công ty của chị đã vươn lên là một trong số những công ty có tiếng trong làng bất động sản.

Bằng sức trẻ, sự sáng tạo, nhiệt huyết và tài năng của mình, Hoàng Thanh Tú củng cố ngày càng vững chắc hơn vị thế và uy tín của doanh nghiệp trên thị trường bất động sản Việt Nam. Và thương hiệu HOANGGIALAND ngày càng được nhiều người biết tới hơn. Nữ doanh nhân cho biết, “đóng băng” hay “hạ nhiệt” là tình trạng thường xuyên gặp của bất cứ doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nào, nhưng chị chưa hề biết đến những từ này, bởi công ty của chị có các chi nhánh khắp Bắc Trung Nam nên khi bất động sản Hà Nội trầm lắng thì chị lại bận rộn với các dự án tại Nha Trang hay Đà Nẵng, Phú Quốc... Cũng bởi quá đam mê và bận rộn với vô số các dự án lớn, nhỏ, chưa bao giờ chị và các đồng nghiệp của mình có khái niệm nhàn rỗi, thư giãn...

Chị Hoàng Thanh Tú: “Sáng tạo, bản lĩnh, tự tin luôn là động lực giúp tôi phát triển” - Ảnh 1

Hoàng Thanh Tú - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Gia Việt Nam; Chủ thương hiệu: HOANGGIALAND - HOANGTU MORA - HOANGTU TEA - HOANGTU BAR - CAFFEE - HOTEL HOANGTU

Tình yêu với bất động sản của Hoàng Thanh Tú không giấy bút nào có thể diễn tả nổi. Điều này cũng không có gì khó hiểu khi nữ doanh nhân xinh đẹp, giỏi giang này chia sẻ: “Từ trước đến nay tôi luôn ưu ái và dành nhiều tâm sức nhất cho bất động sản - đứa con tinh thần đầu tiên và cũng là  lĩnh vực luôn đứng đầu về doanh thu của công ty hàng năm. Cũng nhờ bất động sản tôi mới tự tin thực hiện được đam mê với các thương hiệu sau đó…!”.

Luôn… làm mới mình!

Sau gần 15 năm làm bất động sản, với rất nhiều kinh nghiệm trên thương trường, kinh doanh, khi kinh tế đã thực sự vững mạnh chị lần lượt cho ra đời thêm 4 thương hiệu là: Thời trang HOANGTU MORA; Chuỗi cửa hàng HOANGTU TEA; HOANGTU BAR - COFFEE và HOANGTU'S FRESH FRUIT. Chỉ trong năm 2017, chị liên tục khai trương các chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc. Cũng giống như đứa con lớn HOANGGIALAND, những đứa con tiếp theo của Hoàng Thanh Tú cứ bụ bẫm, xinh đẹp, khôn lớn theo thời gian…

Chị Hoàng Thanh Tú: “Sáng tạo, bản lĩnh, tự tin luôn là động lực giúp tôi phát triển” - Ảnh 2

 

Không phải ngẫu nhiên khi có được những kết quả tuyệt vời này. Nữ doanh nhân cho biết: “Tất cả những gì tôi làm đều xuất phát từ đam mê được ấp ủ, nuôi dưỡng và chuẩn bị rất kỹ càng trước khi thực hiện và khi thực hiện tôi làm bằng chính cái Tâm của mình. Tôi luôn là người trực tiếp kiểm tra thực tế tất cả các khâu, chứ không phải chỉ biết chỉ đạo trên điện thoại hay nói không bằng miệng…!”.

Mỗi sản phẩm, mặt hàng, thương hiệu Thanh Tú đều tâm huyết, đam mê và đặt hết tâm trí của mình vào đó. Có lẽ bởi vậy nên chúng mới có sức sống bền lâu và nhanh chóng đi vào lòng người tiêu dùng như vậy. Chia sẻ về sự ra đời chuỗi cửa hàng HOANGTU TEA, nữ doanh nhân cho biết, từ bé, chị đã có sở thích uống trà sữa, các con chị cũng có chung sở thích này. Cơ duyên đến khi chị làm việc với một chủ doanh nghiệp Đài Loan chuyên sản xuất các máy làm trà sữa và bột làm bánh, và ý định mở cửa hàng trà sữa bắt đầu từ đó.

Để thực hiện mong muốn này, đầu tiên Hoàng Thanh Tú bắt tay vào tìm hiểu về thị trường trà sữa ở Việt Nam. Tiếp theo đó, chị đích thân đi khảo sát tất cả các quán trà sữa của những thương hiệu nổi tiếng khắp trong ngoài nước để học hỏi kinh nghiệm, tìm hiểu công nghệ và cách chế biến. Sau khi tường tận mọi thứ, đầu tháng 3/2017, cửa hàng trà sữa đầu tiên của chị đã được khai trương. Với lòng đam mê và sự sáng tạo của mình, chị đã tự tay tìm kiếm và chế biến ra nhiều hương vị trà sữa khác lạ phù hợp với nhiều đối tượng, khẩu vị của nhiều người như:  Trà sữa vị hoàng đế, mỹ nhân, trà dành cho người ăn kiêng với tinh chất từ bưởi, lúa mạch…

Chị Hoàng Thanh Tú: “Sáng tạo, bản lĩnh, tự tin luôn là động lực giúp tôi phát triển” - Ảnh 3

 

 Ngoài trà sữa, chị còn phục vụ thêm cả đồ ăn vặt. Với mỗi cửa hàng vận dụng lợi thế về địa hình và đối tượng tại từng khu vực mà có những thiết kế cho phù hợp. Ví dụ: Cửa hàng trong Nha Trang được thiết kế ngoài bán trà sữa vào các tối thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần đều mở ban nhạc cho những người yêu nhạc đến hát giao lưu. Cửa hàng tại Hà Nội thì có thêm chỗ vui chơi cho trẻ em... Sự đa dạng và hấp dẫn trong cách bài trí, cộng với hương vị độc, lạ trong các món ăn, đồ uống do chính nữ chủ nhân của các thương hiệu sáng tạo ra đã thực sự thu hút du khách, người tiêu dùng, khiến họ chỉ đến một lần cũng khó lòng quên nổi.

Đối với lĩnh vực thời trang cũng vậy. Hoàng Thanh Tú cho hay, bản thân chị đi theo thời trang đa phong cách nên khi đến với HOANGTU MORA tất cả đều có thể mua đồ phù hợp với đầy đủ mẫu mã chủng loại. Chị lựa chọn Đà Nẵng, Nha Trang làm nơi bày bán, quảng bá các sản phẩm thời trang bởi đây là những thành phố du lịch nổi tiếng trong cả nước, cũng như không có khái niệm mua đồ mùa Đông nên thương hiệu thời trang của chị luôn luôn “phù hợp với cả năm cho khách du lịch cũng như người dân mua sắm chứ không phải “đau đầu” theo đuổi “mùa vụ”…

Chị Hoàng Thanh Tú: “Sáng tạo, bản lĩnh, tự tin luôn là động lực giúp tôi phát triển” - Ảnh 4

 

               

Đặc biệt, chị chia sẻ: “Thực ra chúng tôi luôn tự tin về các thương hiệu, ngành nghề mình làm vì nhu cầu của mọi người luôn luôn cần. Như nhà đất phải mua khi con người sinh sôi; Váy áo thì phải mặc hàng ngày; Coffee, trà, nước trái cây... cũng là những thức uống hàng ngày nên không hề phụ thuộc vào yếu tố nào khác. Bản thân tôi luôn cố gắng làm mới, thay đổi để bắt kịp xu hướng cũng như không ngại khó, ngại khổ khi liên tục phải đi lại các chi nhánh trên cả nước để tìm hiểu thị trường; Theo dõi, chỉ đạo, triển khai công việc của công ty”.

Nối dài những thành công!

Trước những thành công của doanh nhân Hoàng Thanh Tú, nhiều người nói chị may mắn và có duyên với kinh doanh, nhưng tôi không nghĩ vậy. Để có được ngày hôm nay Thanh Tú đã phải đổ rất nhiều mồ hôi và nước mắt. Và sự đam mê kinh doanh chính là động lực quan trọng giúp chị vượt lên tất cả. Bên cạnh đó, kiến thức, sự sáng tạo và bản lĩnh của bản thân đã giúp chị tự tin, chiến thắng…

Thành công tiếp nối thành công nhưng Hoàng Thanh Tú không cho phép mình ngơi nghỉ. Chị vẫn đang từng ngày, từng giờ nỗ lực phấn đấu và tiến lên phía trước, với những dự án, chương trình và vô vàn điều mới mẻ, hấp dẫn. Hiện tại, tại thị trấn Vạn Giã – sắp tới là trung tâm hành chính của đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong (Nha Trang, Khánh Hòa) nhà bất động sản Hoàng Thanh Tú là người đầu tiên mạnh dạn đầu tư vào tổ hợp resort, với gần 1000m2. Theo nữ doanh nhân bật mí thì: Tổ hợp này bao gồm 1 khách sạn cao cấp gồm 50 phòng với thiết bị hiện đại cao cấp tiêu chuẩn 4 sao. Toàn bộ tầng 1 là trung tâm thương mại gồm có văn phòng bất động sản, shop thời trang, spa, bar và coffee.

Chị Hoàng Thanh Tú: “Sáng tạo, bản lĩnh, tự tin luôn là động lực giúp tôi phát triển” - Ảnh 5

 

Nói về dự án mới mẻ, đầy tiềm năng này, Hoàng Thanh Tú hồ hởi cho biết, điểm nhấn của resort là 9 homestay tiêu chuẩn villa nghỉ dưỡng 5 sao với hệ thống bể bơi rộng dài ở giữa mát mẻ cùng bạt ngàn cỏ cây xanh mướt, nên thơ. Resort nằm ngay trục giao thông chính của thị trấn nên rất thuận tiện giao thông đi lại và ở khu trung tâm. Ngay sát cạnh đó là con sông lớn nối liền với biển nên phong cảnh rất hữu tình, nên thơ. Trên sông chị sẽ đặt một con thuyền to làm nhà hàng, quán coffee và tổ chức các sự kiện. Không chỉ vậy, nơi đây còn có nhiều dịch vụ vui chơi giải trí thú vị khác, trong đó có hệ thống dịch vụ đạp vịt đôi đầy lãng mạn trên sông…

“Hiện tôi đang dần hoàn tất ý tưởng cho dự án. Theo tôi được biết, giới đầu tư bất động sản cũng đang rục rịch đầu tư vào đặc khu kinh tế này nhưng chưa thấy ai triển khai. Tôi muốn mình làm trước đón đầu, cũng như muốn ghi dấu ấn tên tuổi, thương hiệu của mình đầu tiên trên mảnh đất vàng này!” - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Gia Việt Nam cho hay.

Nếu nghe tên công ty và các thương hiệu mà Hoàng Thanh Tú đang làm chủ và những thành quả mà chị đã làm được, mọi người ai cũng sẽ hình dung về một người phụ nữ già dặn, quyết đoán, sang chảnh và lạnh lùng… Nhưng ngược lại, thực tế chị là một nữ doanh nhân trẻ trung, hiện đại, niềm nở và rất dễ gần. Chị luôn tạo cho mọi người một bầu không khí làm việc ấm áp, thân thiện và hiệu quả. Đó cũng là phông văn hóa doanh nhân mà mỗi doanh nghiệp đều mong muốn có được. Có lẽ chính bởi vậy mà hầu hết nhân viên của chị đều là anh em trong gia đình và nhân viên lâu cũ, gắn bó lâu năm với công ty. Họ theo chân chị đi khắp các dự án lớn nhỏ trong cả nước, và họ mang niềm vui, hạnh phúc, sự ấm áp đến cho mọi người.

Ảnh: Thiện Hùng

Địa điểm chụp: Khách sạn Hà Nội Daewoo

Tin Cùng Chuyên Mục