Chị Trần Thị An: “Tôi thuyết phục khách hàng bằng yếu tố chất lượng và niềm tin”

Lan Khuê

“Chiến lược đàm phán ký kết thành công hợp đồng của tôi không gì khác ngoài việc thuyết phục khách hàng bằng chất lượng và niềm tin...” - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng An Nhiên PRODEZI đã chia sẻ với DN & PL như vậy.

 
Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, trước khi bắt tay vào một cuộc đàm phán ký kết hợp đồng, chúng ta nên dành thời gian tìm hiểu về các phong tục, nét văn hóa đặc trưng trong giao tiếp của nước bạn để dễ dàng bắt nhịp và tạo thiện cảm với đối tác

Có thể nói kinh doanh đồ gỗ, nội thất luôn là lĩnh vực có tính cạnh tranh cao và đào thải lớn. để tồn tại, phát triển trong ngành này, doanh nghiệp của chị đã phải xoay sở như thế nào?

Công ty An Nhiên PRODEZI của tôi chuyên xuất nhập khẩu và phân phối sàn gỗ; Sản xuất và nhập khẩu Sofa; Tư vấn, thiết kế, sản xuất và hoàn thiện nội ngoại thất. Với slogan: "Chất lượng cốt lõi, uy tín hàng đầu", tại An Nhiên, tiêu chí chất lượng của sản phẩm rất quan trọng và cũng là yếu tố tạo nên uy tín cho doanh nghiệp. Do vậy, chúng tôi rất quan tâm, chú trọng đến việc nâng cao, cải tiến sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng và xu hướng xã hội. Bên cạnh đó, đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi thường xuyên được mở rộng , đào tạo chuyên sâu để có thể kịp thời xử lý bảo hành, bảo trì khi sản phẩm nội thất gặp sự cố.

Chị Trần Thị An: “Tôi thuyết phục khách hàng bằng yếu tố chất lượng và niềm tin” - Ảnh 1

Chị Trần Thị An - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng An Nhiên PRODEZI

Là phụ nữ nhưng lại làm việc trong môi trường nhiều áp lực lớn, chị có cảm thấy nản lòng và chùn bước không?

Dù là phụ nữ nhưng tôi lại lãnh đạo trong một tập thể hầu hết là nam giới với khối lượng công việc khá nặng nề song tôi đã biết vận dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ vào kinh doanh, cũng như khả năng lãnh đạo bằng nhân tâm mà tôi đã học hỏi rất nhiều từ các chị em trong tổ chức Happy Women.

Bên cạnh đó, tôi luôn có ông xã sát cánh hỗ trợ cả trong công việc lẫn cuộc sống. Đặc biệt hơn cả, để có được sự thành công của tôi ngày hôm nay cũng nhờ vào sự giúp đỡ, hỗ trợ rất lớn từ ba mẹ chồng. Ông bà luôn dành tình yêu thương, chăm sóc các cháu cũng như thông cảm cho công việc, nhờ vậy mà lúc nào cuộc sống của tôi cũng thuận lợi và vui vẻ. Mỗi sáng, tôi vẫn đưa các con đi học rồi đến công ty. Mỗi tối vẫn vào bếp chuẩn bị bữa cơm gia đình như bao người phụ nữ khác. Dù bận rộn đến mấy thì tôi vẫn không bao giờ quên công việc “tề gia nội trợ”.

Chị Trần Thị An: “Tôi thuyết phục khách hàng bằng yếu tố chất lượng và niềm tin” - Ảnh 2

 

Trong kinh doanh, bên cạnh kỹ năng tổ chức, quản lý thì đàm phán để ký kết thành công hợp đồng cũng được đánh giá là kỹ năng quan trọng. Bản thân chị khi tham gia đàm phán, thương thuyết với đối tác thường sử dụng  chiến lược, bí quyết đặc biệt gì?

Chiến lược đàm phán ký kết thành công hợp đồng của tôi không có gì khác ngoài việc thuyết phục khách hàng bằng chất lượng và niềm tin. Kim chỉ nam cho hoạt động kinh doanh mà công ty tôi hướng đến là luôn bán cho đối tác sự đảm bảo…

Trong thị trường nội thất đầy cạnh tranh với quá nhiều mẫu mã, thương hiệu khác nhau, nếu bạn tạo dựng được niềm tin với khách hàng bằng cách khẳng định chất lượng sản phẩm cũng như quy trình bảo hành, bảo trì thì việc tạo được dấu ấn trên thị trường cũng không quá khó. Bên cạnh đó, các yếu tố khác như sự tỉ mỉ, nhiệt tình, lễ phép, chuyên nghiệp... cũng góp phần rất lớn cho một cuộc thương thảo thành công.

Chị Trần Thị An: “Tôi thuyết phục khách hàng bằng yếu tố chất lượng và niềm tin” - Ảnh 3

 

Đổi mới và hội nhập mở ra chân trời mới cho doanh nhân Việt Nam để bước ra thế giới. Tuy nhiên sự khác biệt về văn hóa thường gây ra nhiều khó khăn trong đàm phán. Theo chị, các doanh nhân Việt cần lưu ý điều gì để đàm phán thành công với các đối tác nước ngoài?

Trong thời buổi hội nhập, tôi nghĩ việc cần thiết nhất đối với các lãnh đạo Việt là luôn trau dồi kiến thức, hiểu biết để có thể thích nghi và hoà nhập với các nền văn hoá nước bạn. Người xưa có câu: "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng", nên việc hiểu rõ đối phương là điều rất quan trọng.

Trước khi bắt tay vào một cuộc đàm phán ký kết hợp đồng, chúng ta nên dành thời gian tìm hiểu các phong tục, nét văn hóa đặc trưng trong giao tiếp của nước bạn để dễ dàng bắt nhịp và tạo thiện cảm với đối tác. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể dựa vào bản sắc riêng của phụ nữ Á đông cũng như cách nhìn nhận và giải quyết sắc bén của phụ nữ  Việt để tạo ra những ưu thế riêng trên bàn đàm phán.

Chị Trần Thị An: “Tôi thuyết phục khách hàng bằng yếu tố chất lượng và niềm tin” - Ảnh 4

 

Xin chị chia sẻ về những dự định của mình trong thời gian tới?

Năm 2018, tôi đang ấp ủ rất nhiều dự án và sẽ cho ra mắt vào cuối năm. Một là, tôi sẽ cho ra đời thương hiệu sàn gỗ nhập khẩu Malaysia với khả năng chịu nước số 1 thế giới, đặc biệt thân thiện với môi trường và sức khoẻ người tiêu dùng. Hai là, chúng tôi sẽ mở rộng sản xuất Sofa với mục tiêu đẩy năng suất lên gấp đôi so với hiện tại và cho ra đời những mẫu mới hiện đại, thông minh hơn.

Chị Trần Thị An: “Tôi thuyết phục khách hàng bằng yếu tố chất lượng và niềm tin” - Ảnh 5

 

Ba là, tôi sẽ kết hợp với tổ chức từ thiện Hoa hướng dương để xây dựng chương trình tặng nội thất cho các hộ nghèo – dự án được khởi đầu từ chương trình đổi nội thất cũ lấy nội thất mới đã được thực hiện trước đó. Bốn là, với vai trò là Phó Chủ tịch của Tổ chức Nữ lãnh đạo Happy Women, tôi sẽ cùng Chủ tịch Bùi Thanh Hương và các chị em lãnh đạo nỗ lực kiến tạo nên một cộng đồng nữ giới hạnh phúc, độc lập, bản lĩnh khắp toàn cầu.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Tin Cùng Chuyên Mục