Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết về thăm mái trường xưa, xúc động khi bước chân vào căn phòng ký túc xá thời sinh viên

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Kỷ niệm về mái trường Đại học không bao giờ phai nhạt trong tâm trí tỷ phú Trịnh Văn Quyết.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường Đại học Luật Hà Nội, tỷ phú Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC đã về thăm lại mái trường xưa, nơi ông lưu giữ những kỷ niệm thời sinh viên.

Chia sẻ trên trang cá nhân, ông Quyết bồi hồi khi nhắc tới những ngày tháng đầu tiên bước chân vào trường Luật: 

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết về thăm mái trường xưa, xúc động khi bước chân vào căn phòng ký túc xá thời sinh viên - Ảnh 1

 

"Xuất phát điểm vào đời của tôi không mấy suôn sẻ. Tốt nghiệp cấp 3, tôi vào SG học và làm nghề sửa chữa đồ điện tử. Hai năm sau kiếm được ít tiền, tôi mới có thể thực hiện giấc mơ học lên tiếp của mình. Tôi thi Đại học Luật.

Những ngày vạ vật ôn thi đất HN, tất cả mơ ước lúc đấy của tôi, anh chàng nhà quê, chỉ là cánh cổng trường ĐH.

Ngày biết kết quả đậu và còn được học bổng, tôi vui đến mức mà sau này, có lẽ ngay cả những niềm vui như Bamboo chính thức cất cánh cũng không thể so sánh được."

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết về thăm mái trường xưa, xúc động khi bước chân vào căn phòng ký túc xá thời sinh viên - Ảnh 2

Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết vô cùng hạnh phúc khi được về thăm Trường, thăm lại căn phòng Ký túc xá năm nào.

Và trong ngày trở về, ông Quyết cũng thăm lại ký túc xá. Đặc biệt, sau hàng chục năm, vị tỷ phú này vẫn nhớ về căn phòng số 401 - chốn "ăn ngủ" của chàng sinh viên nghèo năm nào.

Người đứng đầu FLC trải lòng: "Hôm nay, có hai mong ước của tôi đã thành hiện thực. Một là được về chúc mừng các Thầy, Cô trường Luật nhân ngày lễ lớn kỷ niệm 40 năm thành lập Trường.

Hai là được đi một vòng thăm lại trường cũ, và đặc biệt là thăm lại căn phòng ký túc xá cũ ngày nào."

Về trường với tâm thế một cựu sinh viên, ông Quyết thân thiện trò chuyện, chụp ảnh lưu niệm "với các bạn sinh viên hiện ở phòng 401 ngày ấy" - theo như chính ông chia sẻ.

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết về thăm mái trường xưa, xúc động khi bước chân vào căn phòng ký túc xá thời sinh viên - Ảnh 3

 

Bao kỷ niệm bỗng chốc ùa về trong tâm trí ông Quyết: "Từ ngày lập nghiệp ở HN, ít khi tôi sống ở một nơi quá vài năm. Nên với tôi, căn phòng ký túc xá số 401 - nơi tôi từng gắn bó suốt những năm tháng ấy dưới mái trường Luật - vẫn luôn tồn tại trong tâm tưởng như một ngôi nhà thân thuộc. Nơi ấy, tôi vẫn nhớ rõ chiếc giường tầng, nhớ những ngày bụng đói, nhớ những trò nghịch ngợm của thuở sinh viên, nhớ sự giúp đỡ đầy ân tình và vô tư của anh em, bè bạn những lúc khó khăn..."

Được biết, ở thời điểm hiện tại, 9/14 lãnh đạo cao cấp của Tập đoàn FLC đều trưởng thành từ Đại học Luật Hà Nội. Đối với tỷ phú Trịnh Văn Quyết, ngôi trường này giống như một mái nhà thứ hai. 

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết về thăm mái trường xưa, xúc động khi bước chân vào căn phòng ký túc xá thời sinh viên - Ảnh 4

 

Ông từng nhấn mạnh, nếu bất cứ sinh viên Đại học Luật Hà Nội nào có khả năng và muốn thử sức tại một môi trường đủ thử thách, khó khăn nhưng cũng đầy nhiệt huyệt, FLC luôn sẵn sàng chào đón.

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết về thăm mái trường xưa, xúc động khi bước chân vào căn phòng ký túc xá thời sinh viên - Ảnh 5

 

Cuối cùng, ông Quyết dành những lời chúc tốt đẹp nhất cho những người đang công tác trong ngành giáo dục, đồng thời không quên tri ân nơi đã cho ông những năm tháng tuổi trẻ đẹp nhất:

"Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) sắp tới, nhân kỷ niệm 40 năm thành lập Trường, một lần nữa cho tôi được kính gửi tới tất cả các Thầy, các Cô của Đại học Luật Hà Nội lời chúc mừng và lời tri ân sâu sắc. Trường đã mở rộng lối cho tôi vào đời. Với riêng tôi, một cựu sinh viên K20, những năm tháng tuổi trẻ có cơ hội học tập và trưởng thành dưới mái trường này là niềm tự hào, là ký ức mà tôi luôn trân trọng lưu giữ trong tim."

Tin Cùng Chuyên Mục