Chủ tịch HĐQT Phan Nguyễn Fashion Phan Đình Tuệ: “Đức năng luôn thắng số”

Mai Hiên

“Với tôi, việc bản thân mỗi người cầm tinh con gì không ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống hay sự nghiệp của họ. Tôi cho rằng, đức năng luôn thắng số. Nghĩ đúng và hành động đúng cho dù bạn tuổi nào và bạn là ai thì cũng sẽ thành công” - anh Phan Đình Tuệ - Chủ tịch HĐQT Phan Nguyễn Fashion.

Người ta thường cho rằng người tuổi Hợi rất thật thà, hiền lành, chất phác. Nhận xét này có phần nào đúng với anh không? Nếu có thì những phẩm chất này tác động như thế nào tới công việc kinh doanh cũng như cuộc sống của anh?

Từ nhỏ tôi đã thấy nhiều người nói về những phẩm chất thật thà, hiền lành, chất phác của người tuổi Hợi. Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi cũng luôn lấy những phẩm chất này là phương châm sống và làm việc. Bởi tôi cho rằng, trong xã hội phức tạp, đầy lo toan, chúng ta nên thật thà để những người xung quanh hiểu rõ, có cách ứng xử đúng với mình và ngược lại. Khi trưởng thành hơn, tôi cũng kết thân được nhiều với người tuổi Hợi vì những tính cách, phẩm chất đặc trưng của người tuổi này giống như tôi.

Hiền lành, chất phác cũng là hai phẩm chất tôi luôn ứng dụng vào kinh doanh để làm cho khách hàng có thể hài lòng nhất. Doanh nghiệp của tôi luôn biết sai và phải sửa sai khi khách hàng có ý kiến.

Chủ tịch HĐQT Phan Nguyễn Fashion Phan Đình Tuệ: “Đức năng luôn thắng số” - Ảnh 1

 

Người tuổi Hợi là những người có duyên với tiền bạc nhưng lại không thu được những món lợi lớn, không thạo về đầu tư nên thường hay để lỡ mất thời cơ. Vậy với kinh nghiệm sống và trở thành ông chủ Phan Nguyễn Fashion, anh có thể chia sẻ một vài bí quyết để vượt qua quan niệm đó được không?

Tôi cũng hay để ý đến tử vi và tôi thấy điều này hoàn toàn đúng với tôi và nó lặp đi lặp lại trong quá trình kinh doanh, phát triển của bản thân tôi và Phan Nguyễn Fashion. Tôi may mắn và thành công sớm hơn so với các bạn cùng trang lứa, có những lúc có rất nhiều tiền nhưng rồi vì lý do nào đó lại mất bởi lòng tin đặt nhầm chỗ hoặc bởi đầu tư ngành nghề không phải chuyên môn. Sau nhiều lần như vậy, tôi nhận ra rằng, tôi chỉ có duyên với ngành thời trang. Bởi thế, cho đến bây giờ, tôi luôn yêu thời trang và chỉ tập trung duy nhất vào ngành này.

Chủ tịch HĐQT Phan Nguyễn Fashion Phan Đình Tuệ: “Đức năng luôn thắng số” - Ảnh 2

 

CEO tuổi Hợi chiếm tỷ lệ lớn trong số các doanh nhân thành công theo hồ sơ CEO của 100 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Theo anh, yếu tố nào quan trọng nhất góp phần tạo nên thành công cho người tuổi Hợi?

Theo tôi, tuổi nào cũng có thể thành công không riêng gì tuổi Hợi nếu luôn giữ chữ Tín, biết đặt mình vào vị trí của người khác và biết cảm thông. Trong kinh doanh, người thành công là những người hiểu thấu đáo và luôn hành động vì nhu cầu, lợi ích của khách hàng.

 
Theo tôi, tuổi nào cũng có thể thành công không riêng gì tuổi Hợi nếu luôn giữ chữ Tín, biết đặt mình vào vị trí của người khác và biết cảm thông

Nhiều công ty khi tuyển dụng nhân sự thường coi trọng yếu tố hợp tuổi với giám đốc, với anh thì sao? Ông chủ tuổi Hợi thích sử dụng nhân viên tuổi gì?

Với tôi, cái tôi cần duy nhất và mong muốn ở nhân viên là thái độ. Nhưng nếu tuổi trùng với những tuổi hợp tôi thì càng tốt. Còn đối với cán bộ chủ chốt trong ban lãnh đạo phải trải qua quá trình mới được bầu và cất nhắc vào vị trí thích hợp.

Anh có cho rằng việc bản thân mỗi người cầm tinh con gì sẽ ảnh hưởng lớn tới cuộc sống, sự nghiệp của họ không? Liên hệ trực tiếp với bản thân mình, việc cầm tinh con Hợi có góp phần tạo nên sự thành công ngày hôm nay của anh không?

Việc bản thân mỗi người cầm tinh con gì không thể ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống hay sự nghiệp của họ. Bởi tôi cho rằng, đức năng luôn thắng số. Nghĩ đúng và hành động đúng thì cho dù bạn tuổi nào và bạn là ai thì cũng sẽ thành công trong phạm vi bạn tập trung cho nó.

Chủ tịch HĐQT Phan Nguyễn Fashion Phan Đình Tuệ: “Đức năng luôn thắng số” - Ảnh 3

 

Theo tử vi, năm 2019 là năm tuổi của con giáp tuổi Hợi, với khá nhiều biến động và bấp bênh. Anh đã chuẩn bị cho mình những gì để hóa giải nguy nan, biến hung hại thành cát tường?

Năm 2019 theo tử vi là năm không tốt đối với tuổi Hợi, tôi sẽ phải cẩn trọng hơn cho mọi việc cũng như trong những đầu tư không chắc chắn. Tôi cũng mong mọi sự sẽ suôn sẻ, hanh thông. Và quan trọng nhất là tôi mong muốn dồi dào sức khoẻ để có thể làm việc, phấn đấu hết mình.

Chủ tịch HĐQT Phan Nguyễn Fashion Phan Đình Tuệ: “Đức năng luôn thắng số” - Ảnh 4

 

Nhân dịp bước sang năm mới Kỷ Hợi, anh muốn gửi lời chúc gì đến độc giả DN & PL?

Nhân dịp bước sang năm mới Kỷ Hợi, tôi xin kính chúc các độc giả, doanh nhân một năm mới nhiều sức khoẻ, hạnh phúc, bình an, tài lộc vượng tiến!

Tin Cùng Chuyên Mục