Chủ tịch HĐQT SCB viết thư ngỏ: thành thật xin lỗi nếu khách hàng không hài lòng; cam kết đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của khách hàng

Linh Nga

"Việc khối lượng giao dịch đột ngột tăng trong thời gian ngắn đã khiến chất lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ khách hàng ít nhiều bị ảnh hưởng. SCB thành thật xin lỗi nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng, hoặc gặp phải các sự cố bất tiện trong quá trình giao dịch vừa qua" - ông Vũ Anh Đức viết trong thư ngỏ.

Ông Vũ Anh Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa có bức thư cảm ơn sự tin tưởng của các khách hàng trong thời gian qua, đồng thời cam kết đảm bảo mọi quyền lợi, lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Trong thư, tân chủ tịch Hội đồng quản trị SCB cảm ơn khách hàng đã tin tưởng, đồng hành và sử dụng các sản phẩm dịch vụ của SCB. Trong những ngày qua, các tin đồn thất thiệt trên thị trường đã tác động không nhỏ đến hình ảnh thương hiệu của SCB.

"Việc khối lượng giao dịch đột ngột tăng trong thời gian ngắn đã khiến chất lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ khách hàng ít nhiều bị ảnh hưởng. SCB thành thật xin lỗi nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng, hoặc gặp phải các sự cố bất tiện trong quá trình giao dịch vừa qua" - ông Vũ Anh Đức viết trong thư ngỏ.

SCB đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.
SCB đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Cũng theo thư ngỏ, hiện nay, bằng mọi nguồn lực sẵn có, cùng với đó là sự hỗ trợ kịp thời từ các cơ quan, ban ngành - đặc biệt là Ngân hàng Nhà nước, cũng như sự thấu hiểu từ khách hàng, SCB đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cần thiết nhằm bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Từ ngày 14/10/2022, Ngân hàng Nhà nước triển khai một số biện pháp theo quy định của pháp luật, trong đó bao gồm cả việc cơ cấu lại Hội đồng quản trị nhằm hỗ trợ SCB nhanh chóng hoạt động ổn định trở lại.

Các biện pháp mà Ngân hàng Nhà nước đưa ra áp dụng tại SCB trong giai đoạn hiện nay là nhằm tăng cường ổn định hoạt động cho SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung. Sự tham gia của Ngân hàng Nhà nước cùng sự phối hợp của các Bộ, Ngành liên quan sẽ được thực hiện đồng bộ để mang đến các giải pháp hiệu quả, giúp ngân hàng tiếp tục hoạt động an toàn, lành mạnh.

Về mặt nhân sự, Ngân hàng Nhà nước cũng đã giúp SCB bổ sung và hoàn thiện bộ máy lãnh đạo với đội ngũ cán bộ nhiều kinh nghiệm, năng lực cao từ các ngân hàng thương mại nhà nước sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình quản trị, điều hành tại SCB trong thời gian tới.

“Chúng tôi biết, những ngày qua quý khách hàng đã không hài lòng với việc trải nghiệm dịch vụ của SCB. Thế nhưng, sau tất cả, SCB vẫn nhận được rất nhiều sự tin tưởng, cảm thông từ phía quý khách hàng. Đây là những tình cảm trân quý và là nguồn động lực to lớn để SCB nhanh chóng hoạt động ổn định trở lại và phát triển bền vững trong tương lại”, ông Đức nói thêm. 

Trong giai đoạn mới, SCB sẽ tiếp tục giữ vững định hướng “Khách hàng là trọng tâm”, cam kết luôn đảm bảo mọi quyền lợi và lợi ích hợp pháp của quý khách hàng tại SCB. Bằng sự thấu hiểu và tận tâm, đội ngũ cán bộ nhân viên SCB sẽ tiếp tục mang tới những sản phẩm đa dạng, cùng với trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, để quý khách luôn an tâm và đồng hành cùng SCB.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước cũng ra thông cáo đặt SCB vào diện kiểm soát đặc biệt, nhằm ổn định hoạt động của nhà băng này. Đồng thời, cơ quan điều hành đã lựa chọn, chỉ định những nhân sự có kinh nghiệm, năng lực, trình độ chuyên môn từ các ngân hàng thương mại nhà nước (Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank) tham gia quản trị, điều hành SCB. 

Tin Cùng Chuyên Mục