Chủ tịch Thiên Long: "Khi đại dịch xảy ra, chúng tôi không đứng im chờ bão tới"

Nam Anh

(Doanhnhan.vn) - Khi đại dịch xảy ra, Thiên Long đã không hề thụ động đối mặt với rủi ro, đứng im chờ bão tới, mà chọn con đường thúc đẩy bán hàng trực tuyến.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm trực tuyến "Giữa dòng sóng dữ” diễn ra trên Forbes Việt Nam mới đây, Chủ tịch Tập đoàn Thiên Long, ông Cô Gia Thọ cho rằng, đại dịch Covid-19 thực sự là cơn bão lớn khiến cho các doanh nghiệp lớn, nhỏ đều lao đao.

Theo ông Thọ, do Thiên Long đã lên sàn chứng khoán, nên khá lo lắng về giá trong lúc thị trường giảm vì Covid-19. Đối tượng khách hàng chủ yếu của Thiên Long là học sinh và dân văn phòng, do vậy khi có lệnh học sinh tạm nghỉ học, giãn cách xã hội, kết quả kinh doanh của Thiên Long cũng có phần sụt giảm đáng kể.

Chủ tịch Thiên Long:
Chủ tịch tập đoàn Thiên Long - ông Cô Gia Thọ.

Ông chủ của Thiên Long cho hay, dù kinh doanh trong giai đoạn khó khăn nhưng Thiên Long vẫn sẵn sàng chấp nhận tồn kho cao trong ngắn hạn để duy trì hoạt động sản xuất cho người lao động.

"Thiên Long có 2 - 3 nhà cung cấp. Thời điểm hiện tại Thiên Long dịch chuyển chọn bên chịu ít ảnh hưởng nhất để hạn chế tác động lên kinh doanh sản xuất. Trước đó, Thiên Long đã từng bước chủ động nguồn nguyên vật liệu mực, khuôn mẫu, đầu bút…, từ đó giảm sự phụ thuộc vào nguyên vật liệu nhập khẩu", ông Cô Gia Thọ cho biết.

Ông Thọ cũng chia sẻ, khi đại dịch xảy ra, Thiên Long đã không hề thụ động khi đối mặt với rủi ro, thay vì đứng im chờ bão ập tới, Thiên Long đã chọn con đường thúc đẩy bán hàng trực tuyến và cho ra mắt các sản phẩm dịch vụ mới như gôm tẩy kháng khuẩn, bọc ngón tay chống vi khuẩn hay gel rửa tay khô... đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Khi được hỏi về triết lý kinh doanh, ông Thọ bày tỏ, Thiên Long cũng từ một doanh nghiệp nhỏ và dần phát triển đến ngày nay. Để có được thành quả đó, Thiên Long đã làm rất tập trung, chuyên sâu từng sản phẩm của mình, từ chiếc bút bi, lọ mực... làm sao cho kết quả tốt nhất. Cùng đó là sự đồng lòng, chia sẻ trong văn hóa doanh nghiệp đã giúp tập đoàn phát triển.

Vị lãnh đạo của tập đoàn này cho biết, trước đây, thị trường nội địa là thế mạnh của Thiên Long nhưng thời cuộc liên tục xoay vần, Thiên Long cũng phải thay đổi để nắm bắt được nhu cầu thực tiễn từ đó giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển.

“10 năm trước Thiên Long chỉ biết bán trên các kênh truyền thống, bán buôn, bán sỉ, sau này bán thêm ở siêu thị, nay mở rộng ra kênh thương mại điện tử. Dựa vào thời điểm, thị hiếu và sự thay đổi của thị trường mà nắm bắt, đó là cách Thiên Long giữ vững được thị trường nội địa", ông Thọ chia sẻ. 

Chủ tịch Thiên Long cho rằng công ty may mắn khi tìm ra những sản phẩm có thể phù hợp với khách hàng trong và sau mùa dịch, như các sản phẩm kháng khuẩn, sản phẩm có thể tái sử dụng để bảo vệ môi trường, sản phẩm an toàn cho sức khỏe…

Tin Cùng Chuyên Mục