Chủ tịch Yeah1 Nguyễn Ảnh Nhượng Tống từng đúc kết gì sau những thất bại trong sự nghiệp?

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Chia sẻ về thất bại trong quá khứ, Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cho rằng nếu không có những lần vấp ngã thì sẽ chẳng bao giờ thu được bài học gì.

CEO Yeah1 - Nguyễn Ảnh Nhượng Tống vốn là cái tên chẳng hề xa lạ trong giới khởi nghiệp. Khởi đầu từ một chàng sinh viên kinh tế mê nghệ thuật, Nguyễn Ảnh Nhượng Tống đã nếm trải nhiều thất bại đắng cay trong quãng đường khởi nghiệp thuở ban đầu.

Năm 1998, anh mở công ty đầu tiên chuyên làm về sự kiện cộng đồng. Do thiếu kinh nghiệm trong việc tính toán thời điểm và chi phí, công ty này nhanh chóng thất bại. 

Giai đoạn 2003, đạo diễn Lê Hoàng làm sống lại thị trường phim chiếu rạp với thành công vang dội của bộ phim "Gái Nhảy". Nguyễn Ảnh Nhượng Tống khi ấy nhìn thấy cơ hội, quyết đầu tư 100 cây vàng tự mở hãng phim tư nhân vào 2005. Rất tiếc lần này anh lại thất bại thảm hại, phải lo vay mượn khắp nơi để giải quyết các khoản nợ nần.

Chủ tịch Yeah1 Nguyễn Ảnh Nhượng Tống từng đúc kết gì sau những thất bại trong sự nghiệp? - Ảnh 1

Đến năm 2006, Nguyễn Ảnh Nhượng Tống thành lập Yeah1. Bước ngoặt đến với anh khi công ty nhận được sự chú ý của các quỹ đầu tư ngoại. Ở cương vị CEO, Nguyễn Ảnh Nhượng Tống đứng trước cơ hội có trong tay 40 tỷ đồng để nuôi giấc mơ "xưng vương" trong lĩnh vực truyền thông số tại Việt Nam.

Sau này, anh hồi tưởng lại: "Một tương lai rộng mở phía trước. Năm ấy tôi 30 tuổi, cầm 40 tỷ đồng trong tay, một số tiền cực kỳ lớn. Tôi nghĩ với số tiền này, mình có thể làm được mọi thứ nhưng lúc đó những nguy cơ bắt đầu xuất hiện".

Vì là lần đầu tiên sở hữu số tiền lớn trong tay, Tống quyết định mở rộng các hoạt động công ty một cách ồ ạt. Anh tuyển thêm vô số nhân sự, mua format mới, triển khai hàng loạt chương trình ca nhạc, gameshow giải trí dành cho giới trẻ.

Kết quả là quy mô doanh nghiệp phình ra nhanh chóng. 6 tháng sau, CEO Yeah1 giật mình phát hiện không còn tiền để tiếp tục làm dự án và trả lương nhân viên.

Trải qua 3 lần thất bại, nếm trải cảnh nợ nần, bế tắc, Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cuối cùng đã có thể hiện thực hoá giấc mơ của mình. Tháng 6/2018, Yeah1 chính thức lên sàn chứng khoán HOSE với mức giá 250.000đ/cổ phiếu. Như vậy, Yeah 1 có vốn hóa thị trường lên tới 6.750 tỷ đồng và là công ty truyền thông đầu tiên đặt chân lên sàn chứng khoán. Đây cũng là cột mốc đánh dấu thành công của CEO Nguyễn Ảnh Nhượng Tống.

Chia sẻ về thất bại trong quá khứ, Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cho rằng nếu không có những lần vấp ngã thì sẽ chẳng bao giờ thu được bài học gì. 

Chủ tịch Yeah1 Nguyễn Ảnh Nhượng Tống từng đúc kết gì sau những thất bại trong sự nghiệp? - Ảnh 2

 

"Tôi đã từng tốn tiền ngu cho việc làm phim, rồi đốt tiền cho những kế hoạch không phù hợp với thực tế. Nhưng đó lại là những bài học giúp đảm bảo thành công cho những dự án tiếp theo trong tương lai."

Lấy ví dụ về thất bại khi làm phim, Nguyễn Ảnh Nhượng Tống khẳng định kể cả khi vấp ngã, anh vẫn thu được những kinh nghiệm, bài học quý giá mà "những người chưa bắt tay vào làm không thể có được."

Nói về việc "đốt hết 40 tỷ nhưng không thu lại được gì", vị CEO 40 tuổi nhìn nhận thất bại này đã giúp anh có thể quản lý khối tài sản nghìn tỷ hiện có một cách tốt hơn. Đúc kết lại, Chủ tịch Yeah1 chia sẻ mình rất tâm đắc với câu nói: "Nếu cái gì không trả giá bằng tiền thì chẳng bao giờ học được bài học kinh nghiệm."

CEO Yeah1 Nguyễn Ảnh Nhượng Tống hiện đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn. Sau vụ việc bị Youtube chấm dứt thỏa thuận hợp tác, cổ phiếu YEG của Tập đoàn Yeah1 đang trong những ngày “đen tối” khi lau sàn phiên thứ 5 liên tiếp, vốn hóa giảm gần 2.500 tỷ đồng và những thông tin tiêu cực vẫn chưa thôi đeo bám.

Tin Cùng Chuyên Mục