Chủ xe BMW giờ có thể mở khoá xe bằng điện thoại Android

Hải Ngọc

Digital Key Plus của BMW đã chính thức có mặt trên điện thoại Android.

Năm ngoái, BMW đã ra mắt tính năng mở khoá và khởi động xe từ xa bằng điện thoại có tên là Digital Key Plus cho iPhone và Apple Watch. Tuy vậy phải đến thời điểm này, tính năng Digital Key Plus mới có mặt trên điện thoại Android.

Chủ xe BMW giờ có thể mở khoá xe bằng điện thoại Android - Ảnh 1

Công nghệ này sử dụng công nghệ siêu ultra-wideband (UWB) để liên lạc an toàn giữa điện thoại và ô tô. Digital Key Plus hiện có thể được thiết lập thông qua Ứng dụng My BMW trên các thiết bị Google Pixel và Samsung tương thích, bao gồm Pixel 7 Pro, Pixel 6 Pro, Galaxy S23 Plus/Ultra, Galaxy S22 Plus/Ultra, Galaxy S21 Plus/Ultra, Z Fold 3, Z Fold 4 và Note 20 Ultra. Điện thoại Samsung sẽ cần cài đặt ứng dụng Samsung Wallet để sử dụng tính năng này.

Ngoài việc phải có những điện thoại trên, tính năng này cũng chỉ hoạt động trên những xe sản xuất từ ​​tháng 11 năm 2022 trở đi. Sau này sẽ có bản cập nhật dành cho những chiếc xe cũ hơn.

Việc thiết lập được thực hiện thông qua ứng dụng My BMW. Sau khi được kích hoạt, Digital Key Plus có thể thay thế cho khóa vật lý. Tính năng này có thể được lập trình để thực hiện những việc như mở khóa xe khi bạn đến gần, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc lục tung túi xách để tìm chìa khóa hoặc điện thoại. Hoặc khi bạn ra khỏi xe, xe sẽ tự khoá để đề phòng đồ đạc trong xe được đảm bảo.

BMW cho biết độ chính xác của UWB có thể loại bỏ nguy cơ bị tấn công hay bị nhiễu và nó là biện pháp thay thế an toàn cho chìa khóa truyền thống. Chủ xe có thể thiết lập để hoạt động với tối đa năm người dùng khác miễn là họ có thiết bị iOS hoặc Android tương thích, điều này hợp lý nếu nhiều người trong nhà cùng sử dụng xe.

 

Tin Cùng Chuyên Mục