CEO BMW: "Chúng tôi không từ bỏ thị trường xe điện giá thấp"

Anh Vũ

Trong buổi họp mặt với đối tác linh kiện Bosch, CEO BMW cho rằng sẽ là bước đi sai lầm nếu bỏ qua thị trường phân khúc thấp hơn chỉ để tập trung làm xe cao cấp.

Không được biết tới là hãng xe có nhiều sản phẩm giá rẻ. Thế nhưng, CEO BMW ông Oliver Zipse mới đây cho biết các sản phẩm chạy điện trong tương lai của BMW có thể sẽ bao gồm nhiều sản phẩm giá thấp hơn.

Tại hội thảo với đối tác linh kiện Bosch, CEO BMW cho rằng: "Chúng tôi không có ý định từ bỏ phân khúc giá thấp. Kể cả khi xây dựng thương hiệu là hãng sản xuất cao cấp, sẽ là chiến lược sai lầm khi bỏ quên thị trường thấp hơn vì đó có thể sẽ trở thành thị trường chủ chốt trong tương lai".

Trong báo cáo kết quả kinh doanh Quý 3 vừa rồi, đại diện BMW bày tỏ mục tiêu tăng gấp đôi lượng xe điện bán ra trong năm tới, dù vậy vẫn cần thận trọng về giá nguyên vật liệu tăng cũng như sức ép từ lạm phát cùng suy thoái kinh tế tại Châu Âu.

Mẫu xe BMW i7 được ra mắt vào đầu năm với giá bán khởi điểm từ 119.000 USD.
Mẫu xe BMW i7 được ra mắt vào đầu năm với giá bán khởi điểm từ 119.000 USD.

Có rất nhiều hãng xe từ truyền thống tới các startup mới nổi cạnh tranh thị trường xe điện cao cấp. Ngay cả hãng đồng hương Mercedes-Benz mới đây cũng công bố sẽ dành 3/4 nguồn vốn vào các loại xe cao cấp, thị trường ô tô điện phân khúc cao sẽ dần trở thành sân chơi khó nhằn cho cả những hãng xe nhiều kinh nghiệm nhất.

BMW không thiếu các sản phẩm cao cấp, từ BMW i7 cho tới Rolls Royce Spectre đều là những sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp nhất mang tên tuổi BMW. Nhưng, một sản phẩm xe điện tầm trung với thương hiệu BMW sẽ mang tới làn gió mới cho thị trường.

BMW cũng đã cho ra mắt các sản phẩm giá thấp hơn như chiếc BMW i4 eDrive35 nhưng giá khởi điểm từ 51.400 USD vẫn đang cao hơn nhiều so với các sản phẩm xe điện khác trên thị trường.
BMW cũng đã cho ra mắt các sản phẩm giá thấp hơn như chiếc BMW i4 eDrive35 nhưng giá khởi điểm từ 51.400 USD vẫn đang cao hơn nhiều so với các sản phẩm xe điện khác trên thị trường.

Khoản đầu tư 1,7 tỷ USD được thực hiện vào tháng 10 vừa qua cho thấy BMW đang nỗ lực làm chủ công nghệ để có khả năng tự sản xuất pin cho các dòng xe trong tương lai. Bài toán làm một chiếc xe giá thấp hơn với BMW ở thời điểm hiện tại không khó, điều khó nhất là tìm được lợi nhuận ở phân khúc vốn đã bị thắt chặt bởi chi phí nguyên vật liệu ngày một đắt đỏ hơn cũng như bán giá xe thế nào để đủ thu hút người tiêu dùng.

Tin Cùng Chuyên Mục