Chưa đến ngày vía Thần tài, người dân đã đổ xô đi mua vàng

Ngọc Tiến

Theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày Vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc may mắn cả năm. Lo sợ không thể chen chân “xếp hàng” để mua được vàng trong ngày vía Thần tài, nhiều người đã tranh thủ đặt hoặc đi mua trước.

Người dân đổ xô mua vàng trước "ngày Thần tài"

Trong một vài năm gần đây, số lượng người mua vàng, trang sức ngày vía Thần tài ngày một tăng mạnh. Thế nhưng thay vì mua vàng tích trữ thì người dân lại chủ yếu mua vàng, trang sức để lấy may mắn. 

Theo ghi nhận của Doanhnhan.vn, càng đến gần ngày vía Thần Tài, các cửa hàng kinh doanh vàng lớn tại Hà Nội, đặc biệt là tại “phố vàng” Trần Nhân Tông (phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) lượng người tìm tới mua vàng ngày một đông. Tại nhiều cửa hàng, khách đến mua vàng nhộn nhịp từ sáng sớm đến tối khuya.

Hầu hết người dân mua với số lượng nhỏ một vài chỉ, và mặt hàng chủ yếu được tìm mua là vàng trang sức như nhẫn, dây chuyền, bông tai,…

Chị Nguyễn Thị Huế (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, năm nào đến ngày vía Thần Tài chị cũng đi mua vàng để cầu may mắn. Tuy nhiên, do mọi năm lượng người đi mua vàng rất đông, phải xếp hàng dài nhiều giờ liền mới đến lượt nên năm nay chị đã tranh thủ đi mua trước.

Chưa đến ngày vía Thần tài, người dân đã đổ xô đi mua vàng - Ảnh 1

Khách đổ xô đi mua vàng tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu ngày 23/2 - tức ngày mùng 8 tháng Giêng âm lịch. Ảnh (BTMC) 

Chủ một đơn vị kinh doanh vàng trên đường Trần Nhân Tông cho biết, nhiều khách hàng có tâm lý sợ không mua được vàng trong ngày Thần Tài cũng như việc sợ giá vàng tăng, nên họ đã đặt mua trước và đợi đến ngày Thần Tài chỉ việc đến nhận vàng.

Trên thực tế, năm nào cũng vậy cứ đến ngày vía Thần tài thì chúng ta lại chứng kiến cảnh chen chúc xếp hàng chờ mua vàng, đặc biệt tại các cửa hàng của doanh nghiệp vàng bạc uy tín. 

"Từ vài ngày trước tôi đã đến cửa hàng vàng bạc để đặt mua vàng cầu may mắn cả năm 2018 và chỉ đợi sáng ngày vía Thần tài đến nhận. Hôm đó mình chỉ cần đưa biên lai rồi lấy về thôi, mọi năm nhìn cảnh mọi người chen chúc nhau mua vàng ngày đó sợ lắm”, chị Trần Thị Mai (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay.

Chưa đến ngày vía Thần tài, người dân đã đổ xô đi mua vàng - Ảnh 2

Lo sợ như mọi năm phải xếp hàng dài nhiều giờ liền mới đến lượt mua vàng nên nhiều người đã tranh thủ đi mua trước ngày vía Thần tài. (Ảnh:N.T)

 Anh Nguyễn Công Hiếu (Quản lý cửa hàng vàng chi nhánh Cầu Giấy, Tập đoàn Phú Quý) cho biết: “Mặc dù chưa đến ngày vía Thần tài nhưng mỗi ngày có hàng trăm khách hàng đến Phú Quý mua vàng để cầu may mắn cho cả năm 2018. Ngoài ra, cũng có nhiều khách hàng đến đặt mua vàng trước và đợi đến ngày vía Thần tài họ mới đến lấy. Năm nay, ngày vía Thần tài vào chủ nhật (ngày 25/2) nên có thể lượng khách đi mua vàng sẽ càng đông hơn".

Cơ hội cho doanh nghiệp kinh doanh vàng

Mặc dù nhiều khách hàng đổ xô đi mua vàng dù chưa đến ngày vía Thần tài, thế nhưng nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước khi tung ra thị trường nhiều sản phẩm với mẫu mã đa dạng, số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu của các “thượng đế”. 

Theo đó, để đáp ứng tốt nhất mong muốn của khách hàng trong ngày Thần Tài, bên cạnh Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long, năm nay Công ty Bảo Tín Minh Châu đã chuẩn bị rất nhiều trang sức từ vàng ta, vàng tây, đặc sắc dành riêng cho ngày thần tài như: mặt dây thần tài, đĩnh vàng, mặt khuyển vàng, vòng lắc hoa, nhẫn kim tiền gắn đá ngọc quý … với trọng lượng nhỏ nhẹ từ 0.5 đến 2 chỉ.

Chưa đến ngày vía Thần tài, người dân đã đổ xô đi mua vàng - Ảnh 3

Khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn khi mua vàng trong ngày Vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), để mong được phúc lộc, sung túc may mắn cả năm Mậu Tuất 2018 (Ảnh: BTMC)

Đại diện doanh nghiệp này cũng cho biết, với quan niệm chỉ mua một chút vàng lấy may trong ngày thần tài nên gần đây, loại nhẫn 0,5 chỉ và 1 chỉ được lựa chọn nhiều nhất. Theo đó, nhẫn 0,5 chỉ vừa là trang sức nhỏ xinh vừa làm quà tặng thân tình, nhẫn 1 chỉ biểu tượng khởi đầu vàng son, thịnh vượng.

Đặc biệt, nhân dịp Thần tài 2018, Bảo Tín Minh Châu triển khai chương trình “Tuần lễ thần tài – Mua trang sức vàng – Trúng vàng may mắn”. Theo đó, từ ngày 25/2 đến ngày 2/3/2018, quý khách mua trang sức tại hệ thống CSKD của Bảo Tín Minh Châu sẽ có cơ hội trúng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long tổng trị giá 12 chỉ.

“Năm nay, ngoài 4 cơ sở kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu, quý khách còn dễ dàng mua được Vàng rồng Thăng Long tại Doanh nghiệp Vàng Bạc Hà An (số 197 Tây Sơn, thị trấn Phùng, Đan Phượng, Hà Nội) và 110 điểm bán vàng khu vực Hà Nội cùng 111 điểm bán tại các tỉnh, thành khác”, đại diện Bảo Tín Minh Châu cho hay.

Theo ghi nhận tại nhiều cửa hàng kinh doanh vàng, ngoài các sản phẩm truyền thống như vàng miếng ép vỉ, nhẫn tròn trơn, trang sức vàng ta, vàng tây, trang sức vàng gắn ngọc quý,... thì nhiều doanh nghiệp vàng bạc còn chế tác thêm nhiều sản phẩm vàng in hình linh vật Tuất, tượng vàng hình Tuất.

Chưa đến ngày vía Thần tài, người dân đã đổ xô đi mua vàng - Ảnh 4

Nhiều doanh nghiệp vàng bạc còn chế tác thêm nhiều sản phẩm vàng in hình linh vật Tuất, tượng vàng hình Tuất. (Ảnh: N.T) 

Đơn cử, Tập đoàn Phú Quý đã cho ra mắt sản phẩm Kim Tuất bằng vàng 999.9 với định lượng 1 chỉ và bộ sưu tập Thần Tài Phú Quý 2018 với bộ Lộc 12 Con Giáp bằng vàng 999.9 có in chữ Lộc ở mặt sau để phục vụ riêng cho ngày vía Thần tài. Ngoài ra các sản phẩm truyền thống như Kim bài Thần Tài, nhẫn tròn trơn Phú Quý truyền thống và các sản phẩm trang sức vàng 999.9 để đáp ứng nhu cầu của khách hàng dịp Thần tài 2018.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng dịp Thần tài, Tập đoàn DOJI cũng đã chuẩn bị tới 250.000 sản phẩm đồng vàng 999.9 ép vỉ với các bản vị khác nhau: 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ. Các sản phẩm đồng vàng ép vỉ cũng rất đa dạng với các mẫu mã in hình linh vật Tuất, hình ông Thần Tài... để chuẩn bị cho ngày lễ Thần tài. Ngoài ra, Tập đoàn DOJI cũng tung ra thị trường những sản phẩm dành riêng cho năm Mậu Tuất như: đồng vàng Kim Tuất chiêu tài, đồng vàng Kim Tuất cầu may,...

Tin Cùng Chuyên Mục