Chứng khoán 14/1: Cầu bắt đáy tham chiến trên nhóm Bất động sản, VN-Index hồi về gần tham chiếu

Quỳnh Chi

Ngân hàng chững lại nhưng vẫn có những đại diện kéo chỉ số trong khi nhiều cổ phiếu nóng đã được giải cứu khi lượng dư bán sàn được hấp thụ đặc biệt trên nhóm Bất động sản.

Chứng khoán bước vào phiên cuối tuần với tâm lý khá nặng nề với sắc đỏ bao trùm hầu hết các nhóm cổ phiếu. Ngân hàng sau một phiên có phần hời hợt cũng đã bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi khi đặc biệt khi dòng tiền không còn dồi dào. Sắc đỏ chiếm ưu thế rõ rệt nhưng vẫn còn những điểm sáng đến từ VCB, CTG, BID, STB.

Nhiều cổ phiếu nóng cũng được giải cứu khi lượng dư bán sàn được hấp thụ đặc biệt trên nhóm Bất động sản. DIG, CEO, DXG đều đã thoát sàn, thậm chí GEX, DPG, L14,... còn tăng mạnh. Nhóm Penny chứng kiến sự khởi sắc của HAG khi lội ngược dòng từ sàn lên trần trong khi cổ phiếu “họ” FLC vẫn nằm im không “nhúc nhích”.

Chứng khoán 14/1: Cầu bắt đáy tham chiến trên nhóm Bất động sản, VN-Index hồi về gần tham chiếu  - Ảnh 1

Chứng khoán, Thép vẫn chìm trong sắc đỏ trong khi Xây dựng, Dầu khí đã có dấu hiệu phục hồi tích cực. POW trở lại sau liên tiếp những phiên rơi sâu trong khi CII, NBB, HAR, QCG, LDG DRH,... vẫn đang sàn “trắng bên mua”.

Kết phiên, VN-Index chỉ còn giảm nhẹ 0,03 điểm xuống 1.496,02 điểm với thanh khoản sụt giảm mạnh còn 24.786 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 22.867 tỷ đồng. Khối ngoại giao dịch rất tích cực khi mua ròng gần 770 tỷ đồng trên HoSE dàn trải trên nhiều cổ phiếu STB, VNM, VCB, HPG, CTG, GEX, VHM và FUEVFVND.

Đà phục hồi còn thanh thoát hơn trên HNX nhờ lực kéo dứt khoát từ KSF, IDC. HNX-Index đóng cửa tăng 6,04 điểm (+1,31%) lên 466,86 điểm với thanh khoản 2.932 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index vẫn giảm 0,45 điểm (-0,4%) xuống 112,22 điểm với thanh khoản 1.767 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục