Chứng khoán 16/3: Phân hóa rõ rệt, VN-Index tăng gần 7 điểm nhờ lực kéo từ VCB

Quỳnh Chi

Trong bối cảnh nhóm vốn hóa lớn gặp khó khi thanh khoản hạn chế, nhóm Midcap và Penny đã tranh thủ nổi sóng với nhiều cổ phiếu tăng mạnh, thậm chí tím lịm.

Thị trường chứng khoán chuẩn bị cho phiên đáo hạn phái sinh khá tích cực khi các trụ cần phải kéo đúng thời điểm đều đã lên tiếng. Dù vậy, sự phân hóa rõ rệt giữa các nhóm ngành, giữa các cổ phiếu trong bối cảnh thanh khoản “teo tóp” đã kìm hãm đà tăng của chỉ số.

Dẫn dắt chiều kéo điểm là “anh cả” dòng Ngân hàng VCB khi cổ phiếu này hồi phục mạnh sau phiên giảm sâu. TCB, STB, CTG, MBB, EIB,... cũng giao dịch khá khởi sắc nhưng mức tăng không lớn trong khi BID, VPB, TPB, HDB,... lại điều chỉnh giảm.

Nhóm Bluechips cũng chia rẽ với GAS, SAB, VNM, FPT, BVH,... tăng điểm trong khi chiều ngược lại VIC, VHM, VJC, MSN, PNJ, REE,... vẫn chưa thoát nhịp điều chỉnh. Sắc xanh chiếm ưu thế trên nhóm Chứng khoán, Thép và đặc biệt là Bất động sản trong khi Dầu khí vẫn chưa thể hoàn toàn hồi phục và cổ phiếu Than bị chốt lời mạnh.

Chứng khoán 16/3: Phân hóa rõ rệt, VN-Index tăng gần 7 điểm nhờ lực kéo từ VCB - Ảnh 1

Trong bối cảnh nhóm vốn hóa lớn gặp khó khi thanh khoản hạn chế, nhiều cổ phiếu Midcap và Penny đã tranh thủ nổi sóng. Hàng loạt cái tên như FRT, TTB, HAR, ASM, IDI, CSV, OGC, SJF,... thậm chí còn tăng kịch biên độ.

Kết phiên, VN-Index tăng 6,59 điểm (+0,45%) lên 1.459,33 điểm với thanh khoản chỉ 21.000 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 18.700 tỷ đồng. HNX-Index tăng 0,6% lên 446,18 điểm với thanh khoản 2.336 tỷ đồng và UpCOM-Index cũng tăng 0,48% lên 116,04 điểm với thanh khoản 1.235 tỷ đồng.

Khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng trên HoSE với giá trị gần 300 tỷ đồng. VIC, VHM, HPG, LPB,... là những cái tên bị tập trung xả trong khi STB, VNM được mua ròng nhưng giá trị không quá lớn.

Tin Cùng Chuyên Mục