Chứng khoán 16/4: Cầu bắt đáy mạnh mẽ, VN-Index còn giảm gần 9 điểm

Quỳnh Chi

Khối ngoại cũng bán ròng 519 tỷ đồng trên HoSE, tập trung tên các Bluechips tạo thêm áp lực lên chỉ số.

Sau khi đánh mất mốc 1.250 điểm trong phiên trước, thị trường bước vào phiên giao dịch cuối tuần tương đối thận trọng. Sắc đỏ sớm chiếm ưu thế trên phần lớn các nhóm cổ phiếu tuy nhiên không có hiện tượng bán tháo nào xảy ra. VN-Index nhanh chóng đảo chiều khi lực cầu nhập cuộc nhưng đủ để bứt phá mạnh.

Áp lực bán đột ngột gia tăng vào cuối phiên sáng và kéo dài trong phần lớn thời gian của phiên chiều có thời điểm đã nhấn chìm VN-Index xuống giảm 20 điểm. Thanh khoản gia tăng mạnh, dòng tiền bắt đáy cũng quyết đoán hơn tại vùng giá thấp đã giúp VN-Index phục hồi đáng kể vào cuối phiên.

VIC, NVL, BCM trụ vững trước lực bán ồ ạt trên thị trường là động lực chủ yếu giúp VN-Index phục hồi. Trong khi đó, GVR, VNM, VCB BID, VPB, PLX, SAB, ACB, TCB, VJC,... đồng loạt chìm trong sắc đỏ trong khi đà tăng của HPG, CTG, LPB,... cũng bị thu hẹp đáng kể.

Sau giai đoạn tăng nóng, nhóm midcap và penny “hụt hơi” rõ rệt với sắc đỏ bao trùm thậm chí nhiều cổ phiếu lộ sàn như LDG, TDG, DLG,... Ngược lại vẫn còn một vài điểm sáng như TIG, MHC, ROS,...thu hút được dòng tiền.

VN-Index đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần giảm 8,54 điểm (-0,68%) xuống 1.238,71 điểm với thanh khoản 21.760 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt hơn 20.000 tỷ đồng. Khối ngoại cũng bán ròng 519 tỷ đồng trên HoSE, tập trung tên các Bluechips như VNM, HPG, VHM,... tạo thêm áp lực lên chỉ số.

Chứng khoán 16/4: Cầu bắt đáy mạnh mẽ, VN-Index còn giảm gần 9 điểm - Ảnh 1

Diễn biến tiêu cực cũng lan rộng sang cả HNX và UpCOM khiến các cổ phiếu vốn hóa lớn trên 2 sàn này đồng loạt giảm điểm. SHB, THD, PVS,... điều chỉnh kéo HNX-Index giảm 3,35 điểm (-1,13%) xuống 292,77 điểm với thanh khoản 3.832 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng giảm 0,91 điểm (-1,2%) xuống 81,71 điểm với thanh khoản 1.525 tỷ đồng do ảnh hưởng của ACV, BSR, VGI,...

Tin Cùng Chuyên Mục