Chứng khoán 15/4: Phân hóa rõ rệt, VN-Index lùi xuống dưới 1.250 điểm do gánh nặng từ nhóm cổ phiếu ngân hàng

Quỳnh Chi

Diễn biến khối ngoại cũng không khả quan khi nhà đầu tư nước ngoài bán ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị gần 900 tỷ đồng.

Phiên giao dịch 15/4 khởi đầu tương đối khởi sắc khi chỉ số VN-Index nhanh chóng bật tăng gần 10 điểm chỉ ít phút sau phiên ATO. Hàng loạt Bluechips như VIC, VHM, VRE, MSN, SAB, VNM… đều diễn biến tịch cực. Nhóm dầu khí cũng thu hút dòng tiền khá tốt nhờ hiệu ứng giá dầu.

Tuy nhiên, thị trường bắt đầu phân hóa ngày càng rõ rệt khi lực bán dần chiếm ưu thế trên một số nhóm cổ phiếu quan trọng như ngân hàng, chứng khoán, dầu khí, cao su, xây dựng, bán lẻ,...

Áp lực bán càng dồn dập hơn vào phiên chiều khiến thị trường không còn giữ được sắc xanh, VN-Index đóng cửa thấp nhất phiên tại 1.247,25 điểm, giảm 8,62 điểm (-0,69%) với thanh khoản 20.646 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt hơn 19.000 tỷ đồng.

Các cổ phiếu ngân hàng (VCB, BID, CTG, MBB, VPB, TCB,...), chứng khoán (SSI, HCM, VCI, VND, BSI, AGR,...), dầu khí (GAS, PLX, POW, PVD, PVT,...) đều chìm trong sắc đỏ.

Ngược lại, các trụ như VIC, VHM, MSN, HPG, NVL vẫn vững vàng giúp chỉ số không bị rơi sâu. Điểm sáng đến từ nhóm thép khi HPG, HSG, NKG, POM, TIS,... đồng loạt khởi sắc.

Chứng khoán 15/4: Phân hóa rõ rệt, VN-Index lùi xuống dưới 1.250 điểm do gánh nặng từ nhóm cổ phiếu ngân hàng - Ảnh 1

Nhóm midcap và penny cũng tỏ ra hụt hơi và chỉ còn lại một số cái tên đi ngược thị trường nổi bật có thể kể đến cổ phiếu “họ” FLC (FLC, ROS, HAI, AMD), DLG, HQC,..

Trên HNX, THD tăng mạnh cùng diễn biến tích cực của SHB giúp HNX-Index đảo chiều tăng 1,29 điểm (+0,44%) lên 296,12 điểm với thanh khoản 3.220 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index vẫn giảm 0,7 điểm (-0,83%) xuống 82,7 điểm với thanh khoản 1.087 tỷ đồng do ảnh hưởng của loạt “ông lớn” VGI, ACV, VEA, BSR,...

Diễn biến khối ngoại cũng không khả quan khi nhà đầu tư nước ngoài bán ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị gần 900 tỷ đồng trong đó VHM, E1VFVN30, GAS bị bán mạnh trên HoSE, SHS, PVS bị bán mạnh trên HNX và trên UpCOM là VTP, BSR, ACV. Ngược lại, VIC, NVL, MSN, FUEVFVND vẫn được mua ròng.

Tin Cùng Chuyên Mục