Chứng khoán 16/9: Khối ngoại xả ròng hơn nghìn tỷ đồng cổ phiếu VIC, VN-Index “dậm chân tại chỗ”

Quỳnh Chi

Trước áp lực bán ròng của khối ngoại, VIC đóng cửa giảm gần 4% đã phủ nhận gần như toàn bộ nỗ lực kéo điểm của nhiều Bluechips khác.

Thị trường khởi đầu phiên đáo hạn phái sinh tháng 9 (16/9) đầy khởi sắc với sự trở lại của nhóm Ngân hàng sau nhịp điều chỉnh. Dù vậy, VN-Index nhiều lần thất bại trước ngưỡng 1.350 điểm cũng khiến nhà đầu tư có phần thận trọng hơn trong bối cảnh các quỹ ETFs sẽ cơ cấu danh mục vào ngày mai.

Rung lắc liên tục trong phiên sáng khiến lực cầu lỏng lẻo dần bộc lộ rõ. Sự thiếu đồng thuận giữa các cổ phiếu vốn hóa lớn khiến VN-Index có thời điểm quay đầu giảm đỏ trước khi được kéo về mức cân bằng vào cuối phiên. Áp lực bán đè nặng lên bộ đôi VIC, VHM đã phủ nhận nỗ lực kéo của MSN, VCB, VRE, TCB, BID, CTG, GAS,...

Chứng khoán 16/9: Khối ngoại xả ròng hơn nghìn tỷ đồng cổ phiếu VIC, VN-Index “dậm chân tại chỗ” - Ảnh 1

Nhóm thép có sự phân hóa mạnh với HPG, NKG, SMC, VGS điều chỉnh trong khi HSG, TLH, TVN, VIS vẫn duy trì đà tăng tích cực. Bất động sản, Dầu khí về cơ bản vẫn giữ được đà tăng khá ổn định trong khi nhóm Chứng khoán lại chìm trong sắc đỏ. Nhiều cổ phiếu Hàng không, Bán lẻ cũng có sự chứng lại nhất định.

Một số cổ phiếu đầu cơ cũng bắt đầu “hết xăng” đặc biệt là nhóm Louis với BII, APG, AGM nằm sàn. Ngược lại, TDH tiếp tục đà tăng phi mã sau thông tin BII làm cổ đông lớn. Trong khi đó, nhiều penny như TDG, TEG, PLP, PGD, SMT, TGG,... vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Kết phiên, VN-Index tăng nhẹ 0,04 điểm lên 1.345,87 điểm với thanh khoản tương đối thấp ở mức 19.640 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh chỉ đạt 18.200 tỷ đồng. Đáng chú ý, khối ngoại bán ròng đến hơn 1.300 tỷ đồng trên HoSE trong đó riêng VIC đã bị xả ròng 1.144 tỷ đồng.

Trên HNX, sự khởi sắc của SHB, IDC giúp HNX-Index tăng 2,5 điểm (+0,71%) lên 353,24 điểm với thanh khoản 3.363 tỷ đồng. Trong khi đó, nhờ lực kéo từ ACV, MVN, UpCOM-Index cũng tăng 0,44 điểm (+0,46%) lên 96,25 điểm với thanh khoản 2.150 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục