Chứng khoán 18/8: VN-Index liên tục rung lắc, khối ngoại xả ròng gần 1.900 tỷ đồng

Quỳnh Chi

Cổ phiếu VHM tiếp tục là điểm nhấn khi liên tục đảo chiều với biên độ lớn ảnh hưởng rõ rệt lên diễn biến khó lường của VN-Index.

Thị trường chứng khoán phiên 18/8 diễn ra với rung lắc liên tục do sự phân hóa ngày càng hiện hữu rõ rệt trên nhiều nhóm ngành. Nhóm ngân hàng đồng loạt giảm điểm trong khi cổ phiếu chứng khoán vẫn duy trì được sự khởi sắc.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có sự chia rẽ nhất định khi MSN, VNM, MWG, VRE diễn biến khá tích cực trong khi chiều ngược lại VIC, VHM, VPB, TCB lại chìm trong sắc đỏ. Trong đó, VHM tiếp tục là điểm nhấn đáng chú ý khi liên tục đảo chiều với biên độ lớn.

So với phiên sáng, VHM đã thu hẹp đáng kể đà giảm nhờ lực mua lớn xuất hiện vào thời điểm sát 14h khiến cổ phiếu này thậm chí còn đảo chiều tăng giá. Tuy nhiên diễn biến này diễn ra rất nhanh và cổ phiếu này sau đó lại đảo chiều giảm.

Chứng khoán 18/8: VN-Index liên tục rung lắc, khối ngoại xả ròng gần 1.900 tỷ đồng - Ảnh 1

Những biến động khó lường của VHM phần nào liên quan đến trạng thái bán ròng của khối ngoại. Theo thống kê, VHM là cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất phiên với giá trị 444 tỷ đồng, theo sau lần lượt là FUEVFVND (-301,35 tỷ đồng), SSI (-264,9 tỷ đồng), VNM (-163,42 tỷ đồng), VIC (-118 tỷ đồng), NVL (-88,5 tỷ đồng), VCB (-62 tỷ đồng).

Tổng giá trị bán ròng của khối ngoại lên tới 1.882 tỷ đồng, mức cao nhất trong 7 phiên liên tiếp vừa qua cho thấy hoạt động rút tiền của một trong các ETFs ngoại đang tham gia thị trường.

Kết phiên, VN-Index đóng cửa giảm 2,15 điểm (-0,16%) xuống 1.360 điểm với thanh khoản 26.265 tỷ đồng. Trong đó, VHM tiếp tục phá kỷ lục về thanh khoản của chính cổ phiếu này với giá trị giao dịch 2.566 tỷ đồng.

Trong khi đó, ảnh hưởng từ khối ngoại cũng như áp lực chốt lời dường như không ảnh hưởng quá nhiều đến HNX. VND, SHS, PVS, MBS đều giữ được sắc xanh giúp HNX-Index đóng cửa tăng 0,5% lên 344,82 điểm với thanh khoản đạt hơn 4.200 tỷ đồng.

Trên UpCOM, ORS có phiên tăng mạnh và duy trì được đà tăng tốt trong cả phiên sau thông tin nộp hồ sơ niêm yết trên HOSE. Bên cạnh đó, VGT, DVN, QNS cũng khởi sắc giúp UpCOM-Index cũng tăng 0,3% lên 94,48 điểm với thanh khoản 1.560 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục