Chứng khoán 20/4: VCB, VHM, VRE không thể đóng cửa cao nhất phiên, VN-Index còn tăng gần 8 điểm

Quỳnh Chi

Khối ngoại tiếp tục bán ròng 564 tỷ đồng trên HoSE cũng phần nào tạo áp lực lên tâm lý nhà đầu tư trong đó VHM, VNM, CTG, HPG là những cổ phiếu bị bán mạnh nhất.

Thị trường chứng khoán khởi đầu phiên 20/4 với đà hưng phấn được tiếp nối từ phiên trước. Sắc xanh nhanh chóng bao phủ rộng trên nhiều nhóm cổ phiếu trước khi áp lực chốt lời xuất hiện gây chia rẽ trên nhóm Bluechips.

“Đầu tàu” nhóm ngân hàng là VCB bứt phá mạnh tuy nhiên chỉ có LPB và VIB là thực sự hưởng ứng trong khi hầu hết các cổ phiếu khác như CTG, BID, MBB, VPB, TCB, ACB,... tỏ ra khá ngập ngừng.

Với thông tin chia cổ tức "khủng" tới 45% bằng tiền và cổ phiếu, VHM cũng làm tốt vai trò kéo chỉ số, thậm chí có thời điểm tăng kịch biên độ. Không chỉ tích cực về mặt điểm số, VHM cũng hút tiền rất mạnh trong phiên hôm nay khi khớp lệnh kỷ lục hơn 15 triệu đơn vị, tương đương giá trị giao dịch 1.675 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, VNM, MWG, VIB, GAS, PDR, VRE, FPT, VJC, BID,... cũng diễn biến tương đối tích cực, trợ lực đáng kể cho đà tăng của chỉ số. Ngược lại, GVR, VIC, HPG, MSN, CTG, TCB, STB,... đồng loạt điều chỉnh giảm khiến thị trường có phần hụt hơi về cuối phiên.

Chứng khoán 20/4: VCB, VHM, VRE không thể đóng cửa cao nhất phiên, VN-Index còn tăng gần 8 điểm - Ảnh 1

VCB, VHM, VRE không thể đóng cửa cao nhất phiên cũng là một phần nguyên nhân khiến đà tăng của chỉ số bị thu hẹp. Từ mức tăng gần 26 điểm, VN-Index đóng cửa chỉ còn tăng 7,7 điểm (+0,61%) đạt 1.268,28 điểm với thanh khoản 23.100 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 21.165 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng 564 tỷ đồng trên HoSE cũng phần nào tạo áp lực lên tâm lý nhà đầu tư trong đó VHM, VNM, CTG, HPG là những cổ phiếu bị bán mạnh nhất.

 

Tin Cùng Chuyên Mục