Chứng khoán 19/4: Bluechips hút tiền mạnh, VN-Index tăng gần 22 điểm

Quỳnh Chi

Khối ngoại đẩy mạnh bán ròng lên 744 tỷ đồng trên HoSE tập trung vào các Bluechips như VNM, VHM, MBB, HPG, KDH,... nhưng lực cầu nội gần như đã hấp thụ hết.

Thị trường chứng khoán mở phiên đầu tuần với sắc xanh chiếm ưu thế trên hầu hết các nhóm cổ phiếu tuy nhiên mức tăng không lớn. Áp lực bán xuất hiện sớm khiến thị trường rung lắc, VN-Index đảo chiều giảm điểm trước khi được cầu bắt đáy kéo ngược trở lại dưới sự dẫn dắt của VHM và HPG.

Đà tăng tiếp tục được duy trì đến hết phiên sáng và toàn bộ thời gian của phiên chiều. Dòng tiền đổ mạnh vào nhóm vốn hóa lớn bất chấp áp lực bán ròng của khối ngoại giúp nhiều Bluechips bứt phá mạnh.

Hầu hết cổ phiếu nhóm VN30 đều được phủ xanh, đặc biệt MSN và PDR còn tăng hết biên biên độ “trắng bên bán”. Các Bluechips hạng nặng như VCB, TCB, BID, VIC, GAS, GVR, CTG, MWG, VPB, STB, FPT,... đều diễn biến khởi sắc trong khi VNM vẫn chưa thoát nhịp điều chỉnh.

Dòng tiền dồi dào giải phóng phần lớn cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản,... khỏi áp lực bán trong khi nhóm thép (HPG, HSG, NKG, POM, TIS, VIS) và bán lẻ (MWG, FRT, PNJ) vẫn duy trì được phong độ giúp nới rộng đà tăng chỉ số.

Đáng chú ý, nhà đầu tư nước ngoài lại đẩy mạnh bán ròng trên nhiều Bluechips như VNM (262 tỷ đồng, VHM (145 tỷ đồng), MBB (85 tỷ đồng), HPG (81 tỷ đồng), KDH (73 tỷ đồng). Tính riêng trên HoSE, khối ngoại đã bán ròng tổng cộng 744 tỷ đồng dù vẫn mua mạnh MSN (105 tỷ đồng).

Gần như toàn bộ lượng bán ra từ khối ngoại đều đã được dòng tiền nội háp thụ hết giúp VN-Index bật tăng 21,87 điểm (+1,77%) lên mức 1.260,58 điểm với thanh khoản 19.805 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh hơn 18.350 tỷ đồng.

Trên HNX, sự phân hóa có phần rõ rệt hơn khi “bộ đôi” SHB, THD vẫn vững vàng cân lại ảnh hưởng của nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn khác như VCS, PVS, CEO, PHP,.... HNX-Index kết phiên tăng 2,64 điểm (+0,9%) lên 295,75 điểm với thanh khoản 2.797 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng đảo chiều tăng 0,2 điểm (+0,25%) lên mức 81,99 điểm với thanh khoản 871 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục