Chứng khoán 23/8: VN-Index tiếp tục giảm sâu hơn 30 điểm, thủng mốc 1.300

Quỳnh Chi

Hàng loạt Bluechips chìm sâu trong sắc đỏ khiếu VN-Index giảm sâu phiên thứ 2 liên tiếp, thổi bay toàn bộ thành quả tăng điểm từ đầu tháng 8.

Sau phiên giảm sốc cuối tuần trước, rất khó kỳ vọng thị trường có thể ngay lập tức hồi phục trở lại. Áp lực bán chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau phiên giao dịch 2 tỷ USD khiến sắc đỏ nhanh chóng lấn át trên hầu hết các nhóm cổ phiếu quan trọng.

Tâm điểm của lực bán vẫn tập trung vào các cổ phiếu vốn hóa lớn đặc biệt là nhóm Ngân hàng. VCB, MBB, VPB, TCB, ACB,... đều giảm sâu ảnh hưởng tiêu cực đến chỉ số. Điểm sáng CTG cũng phải quay đầu về tham chiếu trong khi VIB thậm chí còn nằm sàn.

Dòng tiền gần như không thể lan tỏa rộng khiến hàng loạt Bluechips như VIC, MSN, HPG, VNM, VRE,... vẫng chìm trong sắc đỏ. Ngược lại, chiều đỡ chỉ số chỉ còn lại NVL, SSI là đáng chú ý nhưng lực kéo cũng không đáng kể.

Các cổ phiếu bất động sản phát tín hiệu tích cực trong phiên sáng cũng lần lượt thoái lui trong khi thép, dầu khí, khu công nghiệp, bán lẻ, thủy sản,... vẫn chìm trong sắc đỏ.

Các cổ phiếu chứng khoán trở thành điểm sáng khi SSI, HCM, VCI, VND,... đều giữ được sắc xanh, thậm chí các cổ phiếu đã tăng mạnh trong phiên sáng như AGR, CTS, DSC, SHS, VIG, PSI cũng cố rướn để đóng cửa tại mức giá trần.

Chứng khoán 23/8: VN-Index tiếp tục giảm sâu hơn 30 điểm, thủng mốc 1.300 - Ảnh 1

Cầu bắt đáy xuất hiện trong một vài thời điểm nhưng rất dè dặt trước lực bán ngày càng gia tăng khiến VN-Index gần như không có nhịp hồi nào thực sự rõ ràng. Chỉ số này kết phiên giảm 30,57 điểm (-2,3%) xuống 1.298,86 điểm với thanh khoản 26.845 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 25.820 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục gia tăng bán ròng lên gần 380 tỷ đồng trên HoSE trong đó chứng chỉ quỹ FUEVFVND là tâm điểm bị xả mạnh đến 226 tỷ đồng. Theo sau lần lượt là HPG, MSN, NVL, VIC trong khi VHM, SSI, CTG vẫn được mua ròng.

Trên HNX, SHB giảm 3,5% đóng cửa thấp nhất phiên kéo HNX-Index giảm 3,22 điểm (-0,95%) xuống 334,84 điểm với thanh khoản 4.297 tỷ đồng. Trong khi đó, các cổ phiếu lớn trên UpCOM không còn dưa địa giảm nhiều trong phiên chiều. UpCOM-Index đóng cửa giảm 1,24 điểm (-1,34%) xuống 91,46 điểm với thanh khoản 1.916 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục