Chứng khoán 25/3: Cổ phiếu FLC dư mua trần hàng chục triệu cổ phiếu

Quỳnh Chi

Hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn như GVR, VPB, VHM, HPG, VRE, ACB, VIB, MWG, VNM, SBT, POW,... chìm trong sắc đỏ tạo sức ép lên chỉ số VN-Index.

Sau một phiên giảm điểm trên diện rộng, thị trường khởi đầu ngày 25/3 khá hưng phấn với mức tăng hơn 5 điểm của VN-Index chỉ ít phút sau khi mở cửa. Bên bán dần tỏ ra quyết liệt hơn trong khi bên mua chủ yếu trực chờ tại vùng giá mềm hơn khiến VN-Index nhanh chóng quay đầu đảo chiều.

Tuy nhiên, dòng tiền bắt đầu nhập cuộc mạnh mẽ tại vùng hỗ trợ kỹ thuật khá “cứng” đã nhanh chóng đưa thị trường trở lại ngưỡng cân bằng trước khi VIC quay đầu bứt phá mạnh củng cố đà tăng của VN-Index.

Hiệu ứng tích cực từ VIC dần lan rộng trên thị trường, dòng tiền bắt đầu tìm đến giải phóng nhiều Bluechips có ảnh hưởng đến chỉ số đặc biệt là nhóm ngân hàng như CTG, BID, TCB, VCB, MBB,... Nhóm cổ phiếu hàng không như ACV, VJC, đặc biệt là HVN cũng khởi sắc.

Áp lực bán gia tăng mạnh ngay đầu phiên chiều nhanh chóng lấn át “cuộc khởi nghĩa” trên diện rộng. Hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn như GVR, VPB, VHM, HPG, VRE, ACB, VIB, MWG, VNM, SBT, POW,... chìm trong sắc đỏ tạo sức ép lên chỉ số. Ngược lại, SSB, CTG, VCB, HVN, MSN,... cũng trợ lực với VIC giúp thị trường không quá bị thất thế trước bên bán.

Tranh thủ lúc Bluechips vẫn đang bế tắc, một số midcap và penny nổi lên tạo điểm nhấn thu hút dòng tiền. Trong đó đáng chú ý, FLC tăng kịch trần, với khối lượng khớp lệnh hơn 55,4 triệu cổ phiếu. 

Kết phiên, VN-Index tăng nhẹ 1,29 điểm (+0,11%) lên 1.163,1 điểm với thanh khoản được cải thiện đáng kể lên mức 17.434 tỷ đồng. Sự gia tăng chủ yếu đến từ giao dịch thỏa thuận hơn 3.900 tỷ đồng trong đó riêng cổ phiếu VIC được “sang tay” 7,5 triệu đơn vị trong khi giá trị khớp lệnh vẫn chỉ quanh quẩn mức 13.500 tỷ đồng.

Phần lớn lượng cổ phiếu VIC thỏa thuận được khối ngoại hấp thụ giúp đẩy giá trị mua ròng cổ phiếu này lên 272 tỷ đồng. Nhờ đó, giá trị bán ròng toàn sàn HoSE được thu hẹp còn hơn 203 tỷ đồng trong đó VNM, CTG, HPG vẫn là những cái tên quen thuộc bị xả mạnh.

Chứng khoán 25/3: Cổ phiếu FLC dư mua trần hàng chục triệu cổ phiếu - Ảnh 1

Trong khi đó, HNX không tìm được trụ đỡ nào thật sự vững vàng khi điểm sáng hiếm hoi đến từ VCS không đủ cân lại ảnh hưởng của loạt “ông lớn” như SHB, THD, PVS, SHS,... HNX-Index giảm sâu trong phiên chiều qua đó đóng cửa tại 267,19 điểm, giảm 0,56% với thanh khoản 1.587 tỷ đồng.

Ngược lại, UpCOM-Index lại thu hẹp đà giảm đôi chút về cuối phiên và đóng cửa với mức giảm 0,12 điểm (-0,15%) xuống 80,38 điểm với thanh khoản 889 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục