Chứng khoán 4/1: “Mở hàng” đầy phấn khởi, VN-Index vượt đỉnh cùng sắc xanh phủ rộng

Quỳnh Chi

Khối ngoại giao dịch tích cực khi mua ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị gần 480 tỷ đồng tập trung chủ yếu trên các Bluechips đã hỗ trợ đáng kể cho đà tăng của thị trường.

Thị trường chứng khoán Việt Nam khởi đầu năm mới đầy hứng khởi với thông tin hỗ trợ tích cực đến từ gói hỗ trợ phục hồi kinh tế chính thức được xác nhận dù quy mô có phần khiêm tốn hơn dự báo.

Sắc xanh bao phủ trên hầu hết các nhóm ngành trong đó nhiều Bluechips đã tranh thủ bứt phá mạnh nổi bật là họ Vingroup gồm VIC, VHM, VRE. Riêng 3 cổ phiếu này đã đóng góp gần 10 điểm vào VN-Index trong phiên hôm nay.

Nhóm Dầu khí đồng thuận cao với chiều kéo điểm khi “đầu tàu” GAS tăng đến gần 6% trong khi PLX, BSR, PVD, PVS, PVB, OIL, PVT,... đều tăng mạnh. Khối ngoại giao dịch tích cực cùng hiệu ứng từ diễn biến giá dầu đã giúp nhóm này bứt phá ngay đầu năm.

Nhóm Ngân hàng không quá bùng nổ nhưng cũng duy trì sắc xanh trên phần lớn cổ phiếu như VCB, VPB, CTG, BID, TCB, STB, HDB, MBB, SHB, VIB,... góp phần trợ lực kéo chỉ số. Sắc xanh bao phủ trên hầu hết cổ phiếu dòng Chứng khoán tuy nhiên mức tăng không quá lớn.

Chứng khoán 4/1: “Mở hàng” đầy phấn khởi, VN-Index vượt đỉnh cùng sắc xanh phủ rộng - Ảnh 1

Các nhóm ngành được dự báo sẽ hưởng lợi từ làn sóng đầu tư công lại có những biến động khác biệt trong phiên nay. Trong khi nhóm Thép lại tăng khá cầm chừng thì các cổ phiếu Xây dựng như FCN, HBC, HTN, PC1, C4G, PHC... đều bứt phá mạnh.

Cổ phiếu Bất động sản phân hóa với NVL, PDR, NDN, HAR, SJS, TDH,... giảm đỏ trong khi CEO, DIG, LDG, QCG, KDH... lại tăng mạnh níu giữ dòng tiền ở lại nhóm này. Hàng loạt cổ phiếu Khu công nghiệp cũng nổi sóng có thể kể đến như GVR, VGC, VRG, IDC, IDV, NTC, LHG,...

Nhóm cổ phiếu Điện cũng là một trong những điểm sáng với POW sớm “trần cứng” chỉ sau phiên sáng. GE2, GEG, BTP, PGV, NT2, PPC, QTP,... cũng đồng loạt tăng mạnh thu hút khá tốt dòng tiền.

VN-Index tăng 27,3 điểm (+1,82%) qua đó vượt đỉnh nhẹ nhàng và đóng cửa phiên đầu năm tại 1.525,58 điểm. Thanh khoản khá dồi dào với 30.765 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 28.616 tỷ đồng.

Trên HNX, THD chìm trong sắc đỏ sau thông tin Thaiholdings muốn “bay vào vũ trụ” đã níu chân chỉ số. HNX-Index kết phiên chỉ tăng 0,11 điểm (+0,02%) lên 474,1 điểm với thanh khoản 2.873 tỷ đồng.

Trong khi đó, dòng tiền đổ vào các cổ phiếu vốn hóa lớn trên UpCOM khá mạnh giúp đẩy UpCOM-Index tăng 1,03 điểm (+0,91%) lên 113,72 điểm với thanh khoản 2.600 tỷ đồng.

Khối ngoại cũng giao dịch khá tích cực khi mua ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị gần 480 tỷ đồng. VHM, VRE, CTG, PLX, STB, VIC,... là những cái tên được mua mạnh trong khi CII bị xả mạnh nhưng vẫn được lực cầu nội hấp thụ hết.

Tin Cùng Chuyên Mục