Chứng khoán 4/6: Thanh khoản tiếp tục phá kỷ lục, VN-Index đóng cửa cao nhất mọi thời đại

Quỳnh Chi

Sự khởi sắc của nhóm dầu khí cùng diễn biến tích cực trên một số Bluechips hạng nặng giúp khỏa lấp ảnh hưởng do sư hạ nhiệt của nhóm ngân hàng, chứng khoán.

Tình trạng đơ, nghẽn trên các bảng giá chứng khoán không ngăn cản được dòng tiền “ồ ạt” đổ vào thị trường. Thanh khoản tiếp tục lập kỷ lục mới với 38.587 tỷ đồng trên cả 3 sàn trong đó riêng trên HoSE giá trị khớp lệnh đã lên đến 29.180 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay.

Trong bối cảnh ngân hàng, chứng khoán có dấu hiệu hạ nhiệt, nhóm dầu khí bất ngờ nổi lên hút tiền rất mạnh, tạo hiệu ứng tích cực lên thị trường. Đồng loạt GAS, PLX, BSR, POW, OIL, PVB đều tăng mạnh thậm chí PVD, PVS, PVT, PVC còn tăng kịch biên độ.

Bên cạnh bộ đôi GAS, PLX, một số Bluechips hạng nặng như VIC, GVR, VRE, MSN,...cũng khởi sắc đóng góp lớn vào đà tăng của chỉ số. Ở chiều ngược lại, VCB, VHM, VNM giảm sâu nhưng không đủ níu chân thị trường. VN-Index đóng cửa cao nhất lịch sử tại 1.374,05 điểm, tăng 9,77 điểm (+0,72%) với số mã tăng giảm không quá chênh lệch.

Chứng khoán 4/6: Thanh khoản tiếp tục phá kỷ lục, VN-Index đóng cửa cao nhất mọi thời đại  - Ảnh 1

Trên HNX, sự tỏa sáng của PVS đã cân lại toàn bộ ảnh hưởng từ bộ đôi cổ phiếu ngân hàng BAB, NVB và một số cổ phiếu vốn hóa lớn như VCS, IDC, VND,... HNX-Index đóng cửa còn giảm nhẹ 0,18 điểm (-0,06%) xuống 329,76 điểm với thanh khoản 4.745 tỷ đồng.

Tương tự trên UpCOM, đại diện nhóm dầu khí là BSR cũng gần như “gánh” cả sàn bên cạnh một phần sự hỗ trợ của GE2, VEA. UpCOM-Index cũng giảm nhẹ 0,07 điểm (-0,08%) xuống 90,59 điểm với thanh khoản 2.534 tỷ đồng do ảnh hưởng của ACV, MSR, VGI,...

Khối ngoại bán ròng hơn 1.500 tỷ đồng trên toàn thị trường không thấm vào đâu so với lực cầu dồi dào từ nhà đầu tư trong nước. HPG, MBB, VSC, VIC, VNM là những tâm điểm bị bán ròng mạnh trong phiên hôm nay.

Tin Cùng Chuyên Mục