Chứng khoán 7/2: Thị trường khai xuân rực rỡ, VN-Index tăng gần 19 điểm

Quỳnh Chi

Dầu khí, Hàng không, Bán lẻ giao dịch đầy khởi sắc trong khi một số cổ phiếu Ngân hàng, Bất động sản đứng ngoài bữa tiệc đầu năm.

Thị trường chứng khoán Việt Nam như thường lệ khai xuân đầy rực rỡ với sắc xanh phủ rộng trên nhiều nhóm cổ phiếu. Hiệu ứng tích cực từ diễn biến khởi sắc của chứng khoán Thế giới trong thời gian nghỉ Tết càng củng cố tâm lý cho nhà đầu tư.Tuy nhiên, thị trường mở cửa giá cao phần nào hạn chế dòng tiền chảy vào khi nhà đầu tư không vội giải ngân.

Giao dịch giằng co quanh ngưỡng 1.500 điểm trong phần lớn thời gian nhưng tiền vào không có sự cải thiện. Áp lực chốt lời ngày càng rõ rệt về cuối phiên khiến mức tăng của nhiều cổ phiếu bị thu hẹp, thậm chí đảo chiều giảm sâu.

Biến động của VN-Index trong phiên phần lớn đến từ diễn biến của VIC. Cổ phiếu này có thời điểm tưởng chừng đã có thể phục hồi, thậm chí quay đầu tăng nhưng cuối cùng lại chốt phiên với mức giảm gần 6%.

Chứng khoán 7/2: Thị trường khai xuân rực rỡ, VN-Index tăng gần 19 điểm  - Ảnh 1

Một số cổ phiếu Ngân hàng như VPB, VIB, CTG, EIB, TPB,... bị bán khá mạnh trong khi VCB vẫn trụ vững. Các Bluechips như VHM, VRE, SAB, MSN, MWG, GVR,... đồng loạt tăng mạnh đóng góp đáng kể vào chỉ số.

Cổ phiếu Bán lẻ, Hàng Không, Dầu khí, Chứng khoán vẫn giao dịch đầy khởi sắc với nhiều cái tên thậm chí lộ trần nổi bật như HVN, VJC, CIA, FRT, POW, PGD, FTS. Nhóm Thép cũng hưởng ứng mạnh mẽ khi sắc xanh phủ rộng trên HPG, HSG, NKG, SMC, TIS, TLH.

Diễn biến có phần bất ngờ trên nhóm Bất động sản khi CEO, DIG, L14, DPG đều đảo chiều nằm sàn. Ngược lại, DLG, TDH, HAR, LDG, QCG, SCR, ITA, OGC,.... vẫn tăng kịch biên độ. Nhiều cổ phiếu Cảng biển, Mía đường như GMD, HAH, VOS, ILS, LSS cũng trần “tím lịm”.

Kết phiên, VN-Index tăng 18,7 điểm (+1,26%) lên 1.497,66 điểm với thanh khoản gần 19.000 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt hơn 18.000 tỷ đồng. Khối ngoại vẫn mua ròng hơn 300 tỷ đồng trên HoSE chủ yếu trên VHM, KBC, SSI trong khi VIC, HPG vẫn bị bán mạnh.

Trên HNX, áp lực bán mạnh trên các cổ phiếu Bất động sản khiến HNX-Index bị thu hẹp đà tăng còn 2,59 điểm (+0,62%) đạt 419,33 điểm với thanh khoản 1.541 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index vẫn duy trì được mức tăng 1,07 điểm (+0,97%) lên 110,75 điểm với thanh khoản 1.200 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục