Con trai bầu Thắng làm Phó tổng giám đốc Kienlongbank

Giang Phạm

Ông Võ Quốc Lợi là một trong ba Phó tổng giám đốc mới đươc bổ nhiệm vào ban lãnh đạo trong giai đoạn chuyển đổi sang mô hình ngân hàng số từ 2021-2025.

HĐQT Ngân hàng Kiên Long (Kienlongbank) vừa thông qua quyết định bổ nhiệm 3 phó tổng giám đốc.

Theo đó, ông Trần Ngọc Minh, ông Nguyễn Văn Minh và ông Võ Quốc Lợi được bổ sung vào ban điều hành. Trong 3 tân phó tổng giám đốc, ông Võ Quốc Lợi là con trai của ông Võ Quốc Thắng (bầu Thắng). Ông Thắng hiện là Chủ tịch HĐQT tập đoàn Đồng Tâm và là cố vấn của Kienlongbank sau khi thôi chức Chủ tịch ngân hàng.

Tân Phó tổng giám đốc Kienlongbank Võ Quốc Lợi.
Tân Phó tổng giám đốc Kienlongbank Võ Quốc Lợi.

Ba nhân sự bổ nhiệm Phó tổng giám đốc lần này đều là những nhân sự lãnh đạo trẻ, có chuyên môn cao và đã từng giữ các vị trí lãnh đạo cấp cao tại các tổ chức lớn, uy tín tại Việt Nam.

Trong đó, ông Võ Quốc Lợi sinh năm 1988, lấy bằng Thạc sỹ Quản trị kinh doanh của trường London Business (Anh) và đã có 9 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. 

Ông Lợi hiện đang sở hữu gần 15,2 triệu cổ phần, chiếm 4,7% vốn điều lệ của Kienlongbank. Ngoài ra, trong cơ cấu cổ đông của nhà băng này, các công ty trực thuộc Đồng Tâm còn nắm giữ 15,3 triệu cổ phiếu, tương ứng 4,7% vốn ngân hàng. Nếu tính tổng cộng cổ phần của con trai bầu Thắng quản lý tổng cộng 9,4% vốn điều lệ của Kienlongbank.

Với 2 phó tân tổng giám đốc còn lại, ông Trần Ngọc Minh sinh năm 1984, đã tốt nghiệp thạc sỹ kinh tế tại Học viện Ngân hàng và có 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính. 

Ông Nguyễn Văn Minh sinh năm 1977, là cử nhân điện tử viễn thông, tốt nghiệp Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội với kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Sau khi bổ nhiệm, ban điều hành Kienlongbank có 8 thành viên, gồm Tổng giám đốc và 7 Phó tổng giám đốc. Với việc bổ nhiệm này, nhà băng hy vọng sẽ củng cố, hoàn thiện bộ máy tổ chức của ban điều hành, tăng cường và đẩy mạnh công tác phát triển kinh doanh, tiến tới chuyển đổi sang mô hình ngân hàng số theo định hướng chiến lược giai đoạn 2021 - 2025.

Thành lập năm 1995, Kienlongbank thuộc nhóm có quy mô nhỏ nhất trên toàn hệ thống ngân hàng thương mại. Tính đến hết tháng 9, tổng tài sản của KienlongBank đạt gần 56.000 tỷ đồng, tăng 8,79% so với đầu năm. Lợi nhuận trước thuế 3 quý đầu năm đạt gần 145 tỷ đồng. Với kết quả đạt được, KienlongBank mới chỉ hoàn thành 19,3% kế hoạch lợi nhuận của cả năm (mục tiêu 750 tỷ đồng).

Tin Cùng Chuyên Mục