Công ty chuyển phát nhanh J&T Express vừa được rót vốn 2 tỷ USD

Giang Phạm

J&T Express hoạt động tại nhiều quốc gia ở châu Á, trong đó có Việt Nam.

Theo Bloomberg đưa tin, công ty J&T Express mới đây huy động được 2 tỷ USD từ các nhà đầu tư, trong đó có Temasek Holdings tại vòng gọi vốn mới nhất. Ngoài Temasek Holdings, vòng gọi vốn này còn có sự tham gia của Susquehanna International Group và Hidden Hill Capital với 1 tỷ USD. Một nguồn tin đáng tin cậy khác cũng tiết lộ, vòng gọi vốn đã kết thúc vào gần cuối năm ngoái và định giá công ty ở mức 20 tỷ USD. 

Thông tin này được đưa ra trong bối cảnh công ty chuyển phát nhanh Indonesia đang lên kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Hong Kong. J&T Express dự kiến thu về 1 tỷ USD trong thương vụ IPO này.

Với nguồn vốn mới, kỳ lân Indonesia dự kiến sẽ sử dụng để hỗ trợ việc mở rộng mạng lưới giao hàng toàn cầu và các doanh nghiệp xuyên biên giới, đồng thời số hóa các trung tâm kho hàng và hoạt động kinh doanh của mình.

Ra đời năm 2015, J&T Express được sáng lập bởi ông Jet Lee - cựu CEO OPPO Indonesia và ông Tony Chen - người sáng lập OPPO. Theo trang web của hãng, công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh và hậu cần xuyên biên giới trải dài 10 quốc gia bao gồm Trung Quốc, Indonesia, Việt Nam và Singapore.

Đầu năm nay, J&T Express cũng đã mở rộng mạng lưới sang Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ả Rập Xê Út. Trước đó vào năm ngoái, J&T Express đã mua lại công ty chuyển phát nhanh của Best Inc. ở Trung Quốc trong một thỏa thuận với định giá doanh nghiệp khoảng 1,1 tỷ USD.

Tin Cùng Chuyên Mục