Công ty thành viên của Masan Group nhận 90 triệu USD đầu tư từ tập đoàn Nhật Bản, tương ứng 10% cổ phần

Quỳnh Chi

Thông qua hợp tác với Mitsubishi Materials Corporation, Masan High-Tech Materials tham vọng trở thành nền tảng vonfram công nghệ cao tích hợp.

Ngày 26/10, Công ty cổ phần Masan High-Tech Materials (MHT) và Mitsubishi Materials Corporation (MMC) ký cam kết thiết lập liên minh chiến lược hướng đến mục tiêu phát triển nền tảng vật liệu vonfram.

Theo đó, MMC sẽ đăng ký mua xấp xỉ 110 triệu cổ phần phổ thông phát hành mới của MHT qua phương thức chào bán riêng lẻ với tổng giá trị tiền mặt là 90 triệu USD. Sau khi hoàn tất phát hành, MMC sẽ nắm giữ 10% vốn cổ phần, đồng thời trở thành cổ đông lớn thứ hai của MHT.

Trước đó, hồi tháng 6/2020, MHT mua lại mảng kinh doanh vonfram từ H.C. Starck (HCS) – doanh nghiệp vonfram cận sâu. Sự hợp tác của MMC với vai trò là đối tác chiến lược một lần nữa thể hiện tham vọng của MHT trong việc phát triển nền tảng vonfram công nghệ cao. 

"Việc thiết lập liên minh chiến lược với MMC sẽ thúc đẩy MHT hiện thực hóa tầm nhìn trở thành nền tảng toàn cầu về vật liệu công nghiệp công nghệ cao xuyên suốt chuỗi giá trị. Ngoài ra, liên minh này cũng sẽ giúp MHT và HCS xây dựng một thương hiệu vonfram cận sâu nhượng quyền của châu Á, vốn là một mảnh ghép trong chiến lược phát triển của chúng tôi", ông Craig Bradshaw, Tổng giám đốc MHT chia sẻ.

Masan High-Tech Materials – một công ty thành viên của Tập đoàn Masan, là nhà cung cấp các khoáng sản quan trọng như vonfram, florit và bismuth. Đơn vị này đang quản lý và vận hành nhà máy sản xuất và chế biến quặng đa kim tại miền Bắc.

Trong khi đó, MMC là nhà sản xuất vật liệu tích hợp, cung cấp các vật liệu cơ bản như đồng và xi măng. Đơn vị này còn sản xuất và cung cấp các bộ phận cơ khí, vật liệu và linh kiện điện tử được sử dụng trong ô tô, thiết bị gia dụng... và các công cụ chế tạo khác. MMC đồng thời tham gia vào lĩnh vực tái chế và năng lượng.

Tin Cùng Chuyên Mục