“Cung đường vàng” Nhật Bản - sức hấp dẫn không thể chối từ

"Cung đường vàng" Nhật Bản – một hành trình được du khách đặc biệt yêu thích. Đây là một chuyến phiêu lưu khám phá những di sản văn hóa tuyệt vời, đồng thời cũng là cơ hội để bạn hiểu hơn về những giá trị tâm linh và nghệ thuật độc đáo của Nhật Bản.

Tokyo - “trái tim của nước Nhật”

Tokyo - trái tim xứ Phù Tang, là một trong những thành phố sôi động nhất thế giới. Nằm ở phía đông của đảo Honshu, nơi đây vừa là thủ đô không chính thức của Nhật Bản, vừa là trung tâm của kinh tế, văn hóa, giáo dục và công nghiệp của đất nước này.

Tokyo - “trái tim của nước Nhật”
Tokyo - “trái tim của nước Nhật”

Tokyo được thành lập vào thế kỷ 15 với tên gọi Edo và được lựa chọn để trở thành thủ đô của Nhật Bản nhưng sau đó không được thông qua. Với sự phát triển đồ sộ của nền công nghiệp và kinh tế trong thế kỷ 20, Tokyo đã trở thành một trong những thành phố lớn nhất và vùng đô thị có GDP cao nhất thế giới.

Với những điểm đến nổi tiếng như Tháp Tokyo, đền Meiji, chợ Tsukiji, khu mua sắm Shinjuku và Shibuya - Tokyo là nơi hội tụ của các nền văn hóa và truyền thống khác nhau. Từ ẩm thực truyền thống đến những công nghệ tiên tiến nhất, Tokyo có tất cả và luôn sẵn sàng đón tiếp cũng như gây ấn tượng cho du khách từ khắp nơi trên thế giới.

 “Nhà bếp Nhật Bản” gọi tên Osaka

Osaka, thành phố lớn thứ ba của Nhật Bản, hay còn được gọi là "Nhà bếp Nhật Bản" bởi các món ăn hấp dẫn và nền ẩm thực phong phú. Với vị trí ven biển và địa hình phẳng, Osaka có lợi thế về nguyên liệu và truyền thống ẩm thực đa dạng, thu hút du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.

“Nhà bếp Nhật Bản” gọi tên Osaka
“Nhà bếp Nhật Bản” gọi tên Osaka

Ngoài ra, thành phố này còn có nhiều chợ đêm đa dạng và nổi tiếng như Dōtonbori và Kuromon Ichiba, nơi du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng của Osaka. Với văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú, Osaka là một điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thích ẩm thực và muốn khám phá văn hóa ẩm thực Nhật Bản.

Kyoto - cố đô ngàn năm xinh đẹp

Kyoto là thành phố nằm ở phía tây Nam của Nhật Bản, nổi tiếng với những khu lăng mộ, ngôi đền cổ kính và văn hóa truyền thống phong phú. Đây là một trong những thành phố lớn nhất của Nhật Bản với hơn 1,5 triệu dân và được xem là trung tâm văn hóa, giáo dục của đất nước này.

Kyoto - cố đô ngàn năm xinh đẹp
Kyoto - cố đô ngàn năm xinh đẹp

Kyoto từng là thủ đô của Nhật Bản trong hơn 1000 năm. Đến nay, nó vẫn giữ được những giá trị văn hóa và kiến trúc lịch sử của quá khứ. Thành phố có hơn 1600 đền chùa, trong đó có nhiều ngôi đền nổi tiếng như Đại Tự Phước, Kinkaku-ji, Ryoan-ji, Ginkaku-ji, Byodo-in và nhiều lăng mộ của các hoàng đế và quý tộc Nhật Bản.

Ngoài văn hóa và kiến trúc, Kyoto cũng nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và phong phú, đặc biệt là ẩm thực truyền thống. Đến đây, du khách có thể thưởng thức các món ăn nổi tiếng như sushi, sashimi, udon, soba và nhiều món ăn khác, tất cả đều được chế biến với những nguyên liệu tươi ngon hấp dẫn.

Và cuối cùng là “xứ sở của các võ sĩ sumo” - Nagoya

Nagoya là một thành phố lớn ở trung tâm Nhật Bản, nổi tiếng với nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn và đặc biệt là nơi tổ chức giải đấu sumo lớn nhất thế giới. Được xem như là "xứ sở của các võ sĩ sumo", Nagoya thu hút hàng ngàn du khách từ khắp nơi đến tham quan và tìm hiểu về môn thể thao truyền thống này.

“Xứ sở của các võ sĩ sumo” - Nagoya
“Xứ sở của các võ sĩ sumo” - Nagoya

Nagoya cũng là nơi đặt trụ sở của nhiều công ty lớn, là trung tâm kinh tế của khu vực Tokai và là một trong những thành phố lớn nhất ở Nhật Bản. Với nhiều tòa nhà hiện đại, khu mua sắm sầm uất và những địa danh lịch sử nổi tiếng, Nagoya đem lại cho du khách một trải nghiệm đa dạng và thú vị.

Bốn thành phố với những vẻ đẹp riêng biệt và nổi bật của xứ sở Phù Tang mở ra “cung đường vàng” du lịch được yêu thích nhất thế giới. Nếu có dịp ghé thăm Nhật Bản, đừng bỏ lỡ những điểm đến tuyệt vời này bạn nhé! 

Chỉ từ 27tr490, trọn gói tour Nhật Bản mùa lễ hội ngay hôm nay của TransViet Travel

Tin Cùng Chuyên Mục