Cuốn sách mới nhất mà Bill Gates tâm đắc có nội dung gì?

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Cuốn sách mang tới cho Bill Gates một cái nhìn lạc quan hơn về xã hội.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ New York Times, Bill Gates cho biết, ông đọc tới 50 cuốn sách mỗi năm: "Nó là một trong những cách chính để tôi học từ khi tôi còn là một đứa trẻ".

Mới đây, tỷ phú giàu thứ hai thế giới vừa tiết lộ một cuốn sách khiến ông tâm đắc. Đó là cuốn "Blueprint"  của tác Nicholas Christakis.

"Đó là cuốn sách tuyệt vời và khiến người đọc trở nên lạc quan hơn. Nó đào sâu vào việc tìm hiểu lý do tại sao con người tiến hóa để làm việc và hợp tác cùng nhau", Bill Gates gần đây đã viết một bài nhận xét đầy đủ về cuốn sách này trên trang Twitter cá nhân.

Cuốn sách mới nhất mà Bill Gates tâm đắc có nội dung gì? - Ảnh 1

Quan trọng hơn, cuốn sách truyền tải một thông điệp tốt đẹp về xã hội. Tác giả Christakis viết: "Có nhiều thứ gắn kết con người trong thời đại hiện nay", và kết luận "đời sống xã hội không hề tệ chút nào".

"Các kết luận của tác giả đưa ra làm dấy lên trong lòng người đọc những câu hỏi lớn" - Bill Gates nói. 

"Làm thế nào chúng ta có thể tận dụng những lợi thế đó để giải quyết các vấn đề? Chúng ta thực sự có thể khiến 7 tỷ người hợp tác và giải quyết các vấn đề lớn như biến đổi khí hậu? Những điểm tương đồng của chúng ta có đủ mạnh để vượt qua một vài điểm khác biệt mà chúng ta có không?".

Mặc dù Christakis không nói cụ thể về câu trả lời, nhưng theo lý giải của Bill Gates "Ông ấy đã ngụ ý rằng câu trả lời là có, bằng cách cho thấy rằng chúng ta có khả năng bẩm sinh đó và cần phải hợp tác nhau.

Cuốn sách mới nhất mà Bill Gates tâm đắc có nội dung gì? - Ảnh 2

 

Và đó là lý do tại sao cuốn sách gieo tới một sự hy vọng lạc quan, trong bối cảnh đầy những lời chỉ trích, than phiền về sự vô cảm trong cuộc sống. Nhà sáng lập Microsoft phân tích: "Blueprint" là một lời nhắc nhở đầy mới mẻ. Nó cho chúng ta thấy khi mọi người kết hợp lại với nhau, đó không chỉ là một mức độ mà là một sự tiến hóa."

Một trong những tác phẩm yêu thích khác của ông là "The Better Angels of Our Nature", trong cuốn sách đó, tác giả Steven Pinker cho rằng thế giới đang trở nên ngày càng tốt đẹp hơn.

"Khi bạn nói với mọi người rằng thế giới đang tốt dần lên, họ thường nhìn bạn với ánh mắt ám chỉ sự ngây thơ và điên rồ. Nhưng đó là sự thật. Và một khi bạn hiểu nó, bạn sẽ bắt đầu thay đổi cách nhìn của mình đối với thế giới" - Gates đã viết trên trang mic.com vào năm 2017.

Tin Cùng Chuyên Mục