Dàn xe điện VinFast xếp hàng tại cảng Hải Phòng chờ lên tàu sang Mỹ

Mỹ An

Toàn bộ những chiếc xe chuẩn bị được vận chuyển sang Mỹ lần này đều là mẫu VF8, SUV chạy điện định vị ở phân khúc D.

Lô hàng xe điện VinFast đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Mỹ được cho là sẽ rời cảng Hải Phòng vào ngày 25/11.

Hiện tại, dàn ô tô điện thương hiệu Việt đã được xếp hàng tại cảng, sẵn sàng chinh phục thị trường khó tính hàng đầu thế giới. Trước đó, VinFast cho biết sẽ xuất khẩu lô xe VinFast VF8 đầu tiên tới thị trường Mỹ, Canada và châu Âu vào tháng 11 năm nay. Những khách hàng quốc tế đầu tiên của VinFast có thể nhận xe vào tháng 12/2022.

Dàn xe điện VinFast xếp hàng tại cảng Hải Phòng chờ lên tàu sang Mỹ - Ảnh 1

Để chuẩn bị cho lần xuất ngoại này, trước đó, VinFast đã khai trương 6 trung tâm bán hàng ở Mỹ và VinFast Store đầu tiên ở Canada. Tại trời Âu, hãng xe Việt cũng đã mở trụ sở tại Pháp, Đức và Hà Lan.

Tàu vận tải có gắn logo VinFast xuất hiện tại cảng Hải Phòng
Tàu vận tải có gắn logo VinFast xuất hiện tại cảng Hải Phòng

Toàn bộ những chiếc xe chuẩn bị được vận chuyển sang Mỹ lần này đều là mẫu VF8, SUV chạy điện định vị ở phân khúc D. Tại thị trường này, VinFast VF 8 có giá bán từ 40.700 USD cho bản Eco và từ 47.700 USD cho bản Plus (chưa kèm pin). Giá thuê pin tại thị trường này là 110 USD cho gói cố định và 35 USD/tháng cho gói linh hoạt.

Dàn xe điện VinFast xếp hàng tại cảng Hải Phòng chờ lên tàu sang Mỹ - Ảnh 2

Theo nhà sản xuất, VinFast VF8 là mẫu xe điện thông minh toàn cầu, thuộc phân khúc SUV cỡ D với thiết kế 5 chỗ ngồi. Xe có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt 4.750 x 1.934 x 1.667 (mm).

Xe trang bị hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với loạt tính năng tiên tiến như hỗ trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe thông minh, triệu tập xe thông minh, hỗ trợ đỗ xe từ xa…

Dàn xe điện VinFast xếp hàng tại cảng Hải Phòng chờ lên tàu sang Mỹ - Ảnh 3

Ngoài ra, bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services) với các tính năng điều khiển và tương tác với xe thông qua giọng nói, quản lý xe từ xa qua ứng dụng VinFast, mua sắm trực tuyến, chơi trò chơi điện tử trên màn hình xe đồng bộ với điện thoại… cũng mang đến trải nghiệm đẳng cấp cho người dùng.

Dàn xe điện VinFast xếp hàng tại cảng Hải Phòng chờ lên tàu sang Mỹ - Ảnh 4

VinFast VF8 có hai phiên bản gồm Eco và Plus, trong đó phiên bản VF8 Eco trang bị động cơ điện có công suất tối đa 260 kW, mô-men xoắn cực đại 500 Nm, pin có khả năng di chuyển tới 420 km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP).

Phiên bản VF8 Plus trang bị động cơ điện công suất tối đa 300 kW, mô-men xoắn cực đại 620 Nm, pin có khả năng di chuyển tới 400 km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP).

Ưu điểm của động cơ điện so với động cơ đốt trong là ở khả năng đạt mô-men xoắn cực đại tức thời, giúp VinFast VF8 tăng tốc ấn tượng, vận hành êm ái.

Tin Cùng Chuyên Mục