Đang "khát" tiền mặt, Elon Musk vẫn chi ra 1 triệu USD để ủng hộ quỹ trồng cây

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - CEO Tesla đã "ghi điểm" trong mắt người hâm mộ nhờ vào hành động đẹp mới đây.

Nổi tiếng hay "vạ miệng", Elon Musk luôn khiến bản thân gặp phải rắc rối bởi những phát ngôn thiếu bình tĩnh của chính anh. Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ vụ lùm xùm khiến CEO Tesla bị các nhà chức trách điều tra, sau khi anh công kích thợ lặn người Anh đã giúp giải cứu đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt trong hang và gọi ông là "kẻ hiếp dâm trẻ em".

Nhưng đó là câu chuyện của hơn 1 năm về trước. Ông chủ Tesla dường như đã biết cách cẩn trọng hơn với lời nói trên mạng xã hội. Thậm chí, anh còn "ghi điểm" trong mắt người hâm mộ nhờ vào hành động đẹp mới đây.

Đang

 

Câu chuyện xảy ra khi youtuber (người làm nội dung trên nền tảng Youtube - PV) Jimmy Donaldson chạm mốc 20 triệu lượt theo dõi hồi tháng 5. Ngay sau đó, anh quyết định kỷ niệm dịp đặc biệt này bằng một thử thách chưa từng có: trồng thêm 20 triệu cây trên Trái đất.

Cùng với nhiều người nổi tiếng khác, Donaldson khởi phát phong trào mang tên #TeamTrees, một chiến dịch kêu gọi 20 triệu đô nhằm hiện thức hoá giấc mơ "20 triệu cây". Trên hết, chiến dịch này cũng đề cao giá trị của thiên nhiên, và muốn nâng cao nhận thức của con người về vấn đề thay đổi khí hậu trên thế giới. 

Chẳng biết bằng cách nào, chàng tỷ phú Elon Musk nghe được tin tức, và rất thích thú với dự án trên. Anh để lại nhiều bình luận tò mò: "Bạn sẽ trồng cây ở đâu?", hay "Đó sẽ là loại cây gì?".

Bất ngờ hơn, thông qua tài khoản Twitter, Elon quyết định quyên góp 1 triệu USD vào chiến dịch, góp một số tiền "nhỏ" để tiếp sức cho hành trình trồng thêm 20 triệu cây xanh cho Trái đất. Đặc biệt, ngày 16 vừa qua, Elon thừa nhận anh đang "cạn" nguồn tiền mặt. 

Đang

 

Hành động của Elon Musk cũng đem lại hiệu ứng lan toả mạnh mẽ. Nhà sáng lập Twitter, tỷ phú Jack Dorsey sẽ là "mạnh thường quân" tiếp theo của dự án. 

Đây không phải lần đầu tiên CEO Tesla quyên góp tiền bạc vào các hoạt động xã hội. Năm 2010, ông khởi động một chương trình nhiều triệu đô la để quyên góp cho các hệ thống sử dụng năng lượng mặt trời cho các nhu cầu thiết yếu trong các khu vực chịu thiên tai. Hệ thống đầu tiên như vậy được tặng cho Trung tâm đáp ứng bão nhiệt đới Alabama vốn không được chính quyền bang và liên bang hỗ trợ.

Tháng 9/2011, Musk tới thăm thị trấn Soma thuộc quận Fukushima (Nhật Bản) nơi mới bị sóng thần trước đó, và tặng một dự án năng lượng mặt trời trị giá 250 nghìn đô la cho nơi này.

Năm 2012, Musk ký tham gia Giving Pledge, cam kết quyên góp phần lớn tài sản của mình làm từ thiện. Ông cũng đã quyên góp nhiều tiền cho các hoạt động mà ông quan tâm như 10 triệu USD cho Future of Life Institute thuộc lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Tin Cùng Chuyên Mục