Đặng Thanh Hằng - Chủ tịch tập đoàn Thanh Hằng: “Hạnh phúc khi được làm đẹp cho đời”

Vân Trang

Gặp doanh nhân Thanh Hằng – bà chủ thương hiệu Thanh Hằng Beauty Medi lần đầu, không ai nghĩ chị đã ngoài 50 tuổi. Với khuôn mặt xinh đẹp, thân thiện và đôn hậu, chị dễ dàng tạo ấn tượng tốt đẹp với tất cả mọi người. Hơn hết, niềm đam mê, tình yêu với lĩnh vực làm đẹp luôn thôi thúc và bỏng cháy trong chị, từ trong ánh mắt đến lời nói…

Uớc mơ thủa thiếu thời…

Từ nhỏ, chị Thanh Hằng đã rất thích đọc truyện cổ tích bởi thế giới cổ tích có những ông tiên, bà tiên tốt bụng với cây đũa thần phù phép những cô bé lọ lem trở thành nàng công chúa xinh đẹp, duyên dáng. Dần dần, chị Thanh Hằng ước mơ trở thành một cô gái xinh đẹp, có trái tim nhân hậu, bao dung, được giúp đỡ mọi người và làm đẹp cho đời.

Đặng Thanh Hằng - Chủ tịch tập đoàn Thanh Hằng: “Hạnh phúc khi được làm đẹp cho đời” - Ảnh 1

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Giao thông Vận tải, với ý chí “vươn lên làm chủ”, chị Thanh Hằng đã từ bỏ công việc Nhà nước mà bố mẹ thu xếp để rẽ ngang sang kinh doanh. Với niềm đam mê kinh doanh, mong muốn kiếm tiền và khát khao mang cái đẹp đến cho mọi người và làm đẹp cho đời, chị Thanh Hằng đã chọn kinh doanh mỹ phẩm để khởi nghiệp.

 

"Điều dẫn lối tôi đến với thành công là nhờ sự chân thành!”

Thành công từ sự khác biệt

Sự chân thành, thẳng thắn, luôn “nói thật và làm thật” đã trở thành thương hiệu của chị Thanh Hằng trong suốt 35 năm phục vụ cái đẹp, từ kinh doanh mỹ phẩm, thời trang, ảnh viện áo cưới đến sau này mở Viện Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Ngay từ những năm 90, khi mỹ phẩm còn khá xa lạ cả với những cô gái thuộc gia đình khá giả ở Hà Thành, những ai mạnh dạn lắm cũng chỉ dám mua cho mình cây chì đen, thỏi son gió và phấn trang điểm hiệu Con Én thì chị Thanh Hằng đã quyết định “chơi lớn” khi dốc toàn bộ vốn liếng để nhập lô hàng mỹ phẩm ngoại cao cấp đầu tiên như Dior, Chanel, Gucci tại chợ Hôm khi đó.

Đặng Thanh Hằng - Chủ tịch tập đoàn Thanh Hằng: “Hạnh phúc khi được làm đẹp cho đời” - Ảnh 2

Thương vụ đầu tiên thành công khiến chị tin rằng lựa chọn của mình là đúng đắn. 02 cửa hàng Ảnh viện Hồng Kông và Tiệm áo cưới Thanh Hằng liên tiếp ra đời chính là thành quả của mồ hôi, nước mắt, bầu nhiệt huyết, sự quyết tâm và chịu thương chịu khó của chị. Vào cuối thập niên 90, Hà Nội hầu như không có tiệm áo cưới ngoại, chị Thanh Hằng lặn lội sang Mỹ, Hồng Kông, Đài Loan… học hỏi xu hướng thời trang thế giới. Và, chị đã đưa những chiếc váy voan trắng đơn giản mà tinh tế của các “cô dâu ngoại” về Việt Nam. Có hôm đông quá, khách phải đợi từ 6h sáng cho đến 12h đêm nhưng họ vẫn rất kiên trì. Đội ngũ nhân viên, thợ ảnh của cửa hàng lên đến hơn trăm người mà không phục vụ kịp 3 cửa hàng.

Thậm chí, vào cuối những năm 90, một cuốn album ảnh cưới có giá lên tới 20 triệu đồng, vậy mà khách hàng vẫn cứ nườm nượp… Không chỉ các diễn viên điện ảnh, người mẫu, giới showbiz, nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước và chính trị gia cũng lựa chọn dịch vụ của chị Thanh Hằng để lưu giữ những thời khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời.

Đặng Thanh Hằng - Chủ tịch tập đoàn Thanh Hằng: “Hạnh phúc khi được làm đẹp cho đời” - Ảnh 3

Nữ doanh nhân khẳng định: “Điều dẫn lối tôi đến với thành công là nhờ sự chân thành!”. Vì lĩnh vực chị làm liên quan đến sắc đẹp nên không bao giờ làm cố. Chị thành công là nhờ “sống thật”, “làm thật” nên được khách hàng yêu quý, tin tưởng. Chính sự chân thành ấy đã biến ước mơ “được là cô tiên” giúp đỡ người khác, “biến những cô gái xấu xí trở nên xinh đẹp” của chị thành hiện thực.

Hạnh phúc khi được làm đẹp cho đời!

Nữ doanh nhân Thanh Hằng tự nhận mình không phải người giàu có nhưng chị là người hạnh phúc khi mang những giá trị đến cho khách hàng. Và chị cảm thấy vui khi ai đó được khen có cặp mắt đẹp, chiếc môi xinh sau khi đến làm đẹp tại phòng khám thẩm mỹ của chị.

Đặng Thanh Hằng - Chủ tịch tập đoàn Thanh Hằng: “Hạnh phúc khi được làm đẹp cho đời” - Ảnh 4

35 năm theo đuổi, gắn bó với nghề, doanh nhân Thanh Hằng vẫn kiên định với con đường mình đã chọn. Và chị lựa chọn: “Làm ít, hưởng ít nhưng phải được ngủ ngon, phải thanh thản, chứ không chấp nhận kiếm được nhiều tiền nhưng luôn sống trong lo âu, thấp thỏm, dằn vặt!”. Và điều mà chị luôn mong muốn là giáo dục cho các nhân viên của mình cũng như thế. Có thể thành công của chị chưa phải là lớn nhưng chị tin mình có uy tín trong xã hội và được nhiều người tin tưởng.

Hiện tại, Thanh Hằng Beauty Medi có 04 trung tâm làm đẹp nổi tiếng tại Việt Nam với nhiều phòng khám bao gồm da liễu, nha khoa, phẫu thuật thẩm mỹ tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Trong đó có 02 trung tâm với đội ngũ tiến sĩ - bác sĩ từ Mỹ, Hàn Quốc; 02 trung tâm còn lại dành cho giới văn phòng có mức thu nhập từ 15 triệu đồng trở lên, do bác sĩ Việt Nam trực tiếp điều trị. Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của khách hàng, chị còn đưa về Việt Nam rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng hoàn toàn từ thiên nhiên, nhập khẩu từ Nhật Bản, Tây Ban Nha, Mỹ, Đức  - những quốc gia có truyền thống và nổi tiếng khắt khe về an toàn, chất lượng.

Đặng Thanh Hằng - Chủ tịch tập đoàn Thanh Hằng: “Hạnh phúc khi được làm đẹp cho đời” - Ảnh 5

Với quan niệm luôn “đi tắt đón đầu” trong ngành làm đẹp cùng mong muốn tạo ra những giá trị mới cho khách hàng, trong năm 2023, chị Thanh Hằng dự kiến sẽ ra mắt phòng khám đa khoa chuẩn quốc tế kết hợp làm đẹp và thải độc cơ thể tại 02 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh, nổi bật là dịch vụ tế bào gốc miễn dịch được chuyển giao từ Nhật Bản giúp phòng ngừa ung thư, phòng tránh cúm, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Song song với đó, dự án xây dựng Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ và Chăm sóc sức khỏe kết hợp nghỉ dưỡng Thanh Hằng Beauty Medi tại Nova World Phan Thiết đã động thổ và có những bản thiết kế sơ bộ.

Đặng Thanh Hằng - Chủ tịch tập đoàn Thanh Hằng: “Hạnh phúc khi được làm đẹp cho đời” - Ảnh 6

Suốt 35 năm trôi qua, chị Thanh Hằng vẫn đam mê với công việc làm đẹp. Chị cảm thấy thích thú khi được làm việc, bởi hơn ai hết, chị am hiểu rất sâu sắc về lĩnh vực này. Chị luôn lấy mình ra làm mẫu mỗi khi có sản phẩm hay công nghệ mới. Chị cho hay: Đa phần mọi người khi đi làm đẹp thường dựa vào quảng cáo và lòng tin nên khi bị lỗi không thể sửa được. Làm đẹp nhiều sẽ bị “nghiện”, trong khi đó nét đẹp tự nhiên mới đáng quý. Vì thế không nên quá lạm dụng việc làm đẹp. Dù có làm đẹp thì phải đẹp một cách tự nhiên để làm sao cho người nhìn vẫn phải có cảm xúc…

Bên cạnh việc làm đẹp, chị Thanh Hằng còn rất đam mê với hoạt động thiện nguyện. Mấy năm dịch bệnh Covid-19 diễn ra, chị tham gia ủng hộ rất nhiệt tình. Ngày nghỉ, ngày lễ chị đi Chùa cầu bình an đến cho bản thân và tất cả mọi người. Trong trái tim người phụ nữ nhân hậu, bao dung ấy, niềm tin, sự đam mê, tình yêu dành cho cái đẹp luôn thôi thúc và bỏng cháy!

 

Doanh nhân Thanh Hằng tự nhận mình không phải người giàu có nhưng chị là người hạnh phúc, hạnh phúc khi mang những giá trị đến cho khách hàng. Và chị cảm thấy vui khi ai đó được khen có cặp mắt đẹp, chiếc môi xinh sau khi đến làm đẹp tại phòng khám thẩm mỹ của chị…

Tin Cùng Chuyên Mục