Đặng Thị Xuân Hương: Thành công không bao giờ đủ...!

Đoan Trang

25 năm không phải là dài nhưng quá đủ để chị trải nghiệm, tiến bước và thành công...Người phụ nữ đầy nhiệt huyết và tận tâm với cái đẹp ấy là Đặng Thị Xuân Hương - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thẩm mỹ viện Xuân Hương.

Tình yêu đến từ nơi đâu?

Hiện nay nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng gia tăng. Đáp ứng nhu cầu đó, nhiều thẩm mỹ viện (TMV) đã ra đời. TMV Xuân Hương đã “chào đời” trong một tâm thế như thế nào, thưa chị?

- 14 tuổi tôi đã “bén duyên” với nghề làm đẹp. Bằng niềm đam mê, tôi đi lên bằng nghề làm tóc, móng, phun xăm, rồi tiến từng bước một để có được thành quả như ngày hôm nay. Là một TMV luôn đặt chất lượng, uy tín lên hàng đầu, khi đến với TMV Xuân Hương, khách hàng luôn cảm thấy hài lòng bởi sự tận tình, chu đáo và chất lượng của các dịch vụ tại đây.

Đặng Thị Xuân Hương: Thành công không bao giờ đủ...! - Ảnh 1

Đặng Thị Xuân Hương - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thẩm mỹ viện Xuân Hương 

Với tinh thần cầu tiến và nỗ lực học hỏi, TMV Xuân Hương hiện đã xây dựng được một đội ngũ chuyên gia là các bác sĩ thẩm mỹ có tay nghề cao, cũng như các nhân viên tư vấn tận tâm với công việc. Bên cạnh đó, TMV cũng không ngừng cải tiến, đầu tư các trang thiết bị, máy móc tối tân để phục vụ nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của khách hàng. Không thể không tự hào khi TMV Xuân Hương thu hút được rất nhiều thương nhân, người đẹp, diễn viên nổi tiếng đến đây làm đẹp như: Diễn viên Mai Thu Huyền, Hoàng Xuân, Lan Hương, Minh Hòa, nhà thiết kế áo dài Anh Thư…

Thực tế, TMV Xuân Hương đang phát triển rực rỡ và là địa chỉ  làm đẹp tên tuổi trên địa bàn Thủ đô cũng như cả nước. Đâu là bí quyết dẫn đến những thành công đó của TMV?

- Trong lĩnh vực làm đẹp, quan trọng nhất vẫn là chất lượng sản phẩm. Bởi vậy, các sản phẩm hỗ trợ làm đẹp cho khách hàng được TMV chúng tôi chọn lựa rất cẩn thận, từ các thương hiệu uy tín trên thị trường trong nước cũng như quốc tế. Điều không thể thiếu đó chính là sự nhiệt tình và tâm huyết với nghề từ đội ngũ bác sĩ, chuyên viên của TMV Xuân Hương.

Đặng Thị Xuân Hương: Thành công không bao giờ đủ...! - Ảnh 2

 "Để có được sự thành công trong lĩnh vực này, bạn phải có một niềm đam mê và gắn bó thực sự với nghề"

Không chỉ vậy, ngoài kinh nghiệm và kĩ năng thì các chuyên gia làm đẹp còn cần phải có máy móc, thiết bị hiện đại để mang đến cho khách hàng vẻ đẹp rạng ngời, tự nhiên nhất. Ví dụ: Khi vẽ một đôi lông mày, đòi hỏi chuyên gia phải có kiến thức cơ bản về trang điểm, tay nghề thuần thục và các dụng cụ chuyên dụng như thước đo tỷ lệ vàng… để tạo nên một cặp lông mày hợp với khuôn mặt, độ tuổi của khách hàng. Tiếp theo là phải lựa chọn tông màu hợp lý. Và cuối cùng, các sản phẩm làm đẹp phải chất lượng, an toàn và hợp với làn da, cơ địa của mỗi người. Đặc biệt, để có được sự thành công trong lĩnh vực này, bạn phải có một niềm đam mê và gắn bó thực sự với nghề.

Được biết, ngoài quản lý, điều hành TMV Xuân Hương, chị còn tham gia các hoạt động của Hiệp hội đào tạo, phát triển nghề làm đẹp. Chị có thể chia sẻ đôi chút về hoạt động ý nghĩa này? Vai trò của chị trong Hiệp hội này là gì?

- Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của mọi người, nhưng vẻ đẹp đó phải an toàn, phải được thực hiện từ những chuyên gia làm đẹp có uy tín, kinh nghiệm và đảm bảo, vì thế Hiệp hội đào tạo, phát triển nghề làm đẹp đã ra đời. Thành viên tham gia Hiệp hội chính là những người hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, các chuyên gia về thẩm mỹ… Tiêu chí mà chúng tôi đưa ra là xây dựng được một hệ thống  các cơ sở làm đẹp uy tín, chất lượng, phục vụ nhu cầu của khách hàng tốt hơn. Muốn vậy chúng ta phải xây dựng được một quy chuẩn, tiêu chuẩn trong ngành làm đẹp để nâng cao chất lượng của các trung tâm làm đẹp, bởi hiện nay vẫn còn có những cơ sở “tạp nham”, không có giấy phép, hoạt động chui lủi, gây những hậu quả khó lường cho khách hàng.

Là Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội khu vực miền Bắc, tôi thường tham gia các cuộc họp, bàn bạc đề xuất các ý tưởng, tiêu chuẩn để làm sao nâng cao tay nghề cho các chuyên viên cũng như chất lượng làm đẹp. Ngoài ra, chúng tôi cũng đóng góp ý kiến để xây dựng tiêu chí cho các cuộc thi trong lĩnh vực làm đẹp để ngành làm đẹp ngày càng phát triển hơn!

Đừng thỏa mãn với thành công hiện tại! 

Là một người có thâm niên và quá nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp, chị đánh giá như thế nào về cái đẹp, cũng như xu hướng làm đẹp trong tương lai?

- Những năm gần đây tôi thấy rằng các bà, các cô, các bạn trẻ đã có sự nhìn nhận rất “tinh tường” về cái đẹp, họ cũng biết đưa ra chuẩn mực cho cái đẹp, cũng như khắt khe hơn trong việc làm đẹp. Xu hướng làm đẹp hiện nay nghiêng theo hướng tự nhiên, chứ không sắc sảo, lòe loẹt như ngày trước. Làm sao làm đẹp đấy nhưng người khác không nhận biết được mình đã làm đẹp. Tôi hoàn toàn đồng nhất với quan điểm đó. Và tôi mong muốn mang đến cho khách hàng một vẻ đẹp tự nhiên, hoàn hảo hơn.

Đặng Thị Xuân Hương: Thành công không bao giờ đủ...! - Ảnh 3

  "Tôi mong muốn mang đến cho khách hàng một vẻ đẹp tự nhiên, hoàn hảo hơn"

Trong lĩnh vực làm đẹp trăm người thì trăm kiểu. Có những khách hàng đòi hỏi làm đẹp theo ý của mình, thậm chí muốn chúng tôi thẩm mỹ cho họ trở thành một con người khác hẳn. Trong trường hợp đó, tôi thường tư vấn giúp khách hàng, nếu họ nhất quyết không nghe tôi vẫn chiều theo ý họ nhưng chiều trong khuôn khổ cũng phải là đẹp, chứ không thể để họ bị xấu đi.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, trong thời gian tới TMV Xuân Hương sẽ có bước phát triển như thế nào, thưa chị?

- Đúng là sự hiểu biết và nhu cầu chăm sóc sắc đẹp của khách hàng ngày càng cao hơn. Chính bởi vậy, tới đây TMV Xuân Hương sẽ phải mở rộng phát triển, cố gắng cập nhật để đưa những công nghệ tiên tiến nhất vào sử dụng. Cùng với đó, chúng tôi rất chú trọng trong việc tuyển chọn, đào tạo nhân viên để hoàn thiện hơn về tay nghề cũng như các kỹ năng mềm trong giao tiếp, ứng xử với khách hàng, tạo cho họ một sự an toàn và niềm tin tuyệt đối khi sử dụng các dịch vụ của TMV Xuân Hương… Đặc biệt, TMV Xuân Hương cũng sẽ tiến tới hoàn thiện khâu chăm sóc khách hàng và chiến lược marketing để phục vụ các "thượng đế" tốt hơn.

Chị đã đi rất nhiều nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ, Pháp… để tham quan và học hỏi kinh nghiệm làm đẹp. Điều gì khiến chị quan tâm nhất khi đến các quốc gia làm đẹp nổi tiếng này?

- Khi đến các quốc gia này, tôi học hỏi từ họ rất nhiều điều, từ cách bài trí phòng ốc đến các khâu chăm sóc khách hàng và vệ sinh của họ. Ngoài ra, tôi cũng rất quan tâm đến phong thái, thái độ ứng xử của họ đối với khách hàng, rồi tiếp thu, cập nhật những kỹ thuật, trang thiết bị, máy móc hữu dụng vào TMV của mình. Đó là những vấn đề cơ bản mà chúng ta phải học hỏi ở họ. Việt Nam tuy nhỏ bé, ngành làm đẹp chưa mấy phát triển, nhưng không thiếu người tài và tâm huyết với nghề. Tôi hy vọng là chúng ta sẽ quy tụ được đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, tâm huyết, tay nghề cao để cùng xây dựng một hệ thống quy chuẩn chung thống nhất cho ngành làm đẹp Việt Nam.

Đặng Thị Xuân Hương: Thành công không bao giờ đủ...! - Ảnh 4

 "Để có được những thành công như ngày hôm nay, tôi đã phải trải qua vô vàn khó khăn và thách thức"

Những gì mà TMV Xuân Hương có được hiện tại là thành quả rất đáng tự hào. Chị cảm thấy những thành công đó đã đủ chưa, hay vẫn còn phải tiếp tục phấn đấu?

- Để có được những thành công như ngày hôm nay, tôi đã phải trải qua vô vàn khó khăn và thách thức, không thể kể hết được. Nhưng có trải nghiệm, khó khăn tôi mới có được thành công ngày hôm nay. Với tôi, dù có khó khăn, vất vả đến mấy tôi vẫn chịu đựng và vượt qua được, chỉ cần mỗi ngày nhìn thấy những nụ cười rạng rỡ trên môi khách sau khi họ được mình làm đẹp. Đó cũng là niềm vui và  động lực thúc đẩy tôi làm việc. Có lẽ cũng vì thế mà 25 năm trong nghề tôi chẳng bao giờ thấy mệt mỏi.

Tôi cũng tự thấy mình cần phải không ngừng học hỏi để nâng cao hơn nữa trình độ và kỹ năng trong nghề. Nhiều khi vừa làm xong dịch vụ này, tôi đã nghĩ đến kỹ thuật, lĩnh vực tiếp theo mà mình cần phải trau dồi thêm. Đối với tôi thành công không bao giờ là đủ  và tôi luôn phải cố gắng để hoàn thành tốt hơn nữa. Bản thân tôi cảm thấy mình may mắn có duyên với nghề, vì vậy, tôi sẽ luôn nỗ lực phấn đấu để bước đi vững chắc trên con đường mình đã lựa chọn!

Cám ơn chị rất nhiều và chúc TMV Xuân Hương sẽ ngày càng thành công hơn nữa!

Tin Cùng Chuyên Mục