Đạo diễn Nguyễn Lan Vy: Người góp phần “giữ lửa” cho hồn Việt

An Nhiên

Ngoài nhan sắc trời phú, Nguyễn Lan Vy còn là một người phụ nữ đầy bản lĩnh và tài năng trên thương trường. Với kinh nghiệm và sự hiểu biết của mình, nữ doanh nhân luôn mong muốn được truyền lửa cho giới trẻ, đưa những kinh nghiệm trình diễn trên sân khấu nghệ thuật đẳng cấp của Việt Nam sánh ngang tầm thế giới.

Đạo diễn Nguyễn Lan Vy: Người góp phần “giữ lửa” cho hồn Việt - Ảnh 1

 Nguyễn Lan Vy - Đạo diễn, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP VKSTAR

 
Lan Vy đã thực hiện không ít những hoạt động từ thiện hỗ trợ các trường hợp người nghèo, đặc biệt khó khăn trong xã hội. Đây cũng chính là sứ mệnh mà nữ đạo diễn, Hoa hậu Lan Vy luôn mang theo bên mình.

Hoa hậu doanh nhân… tài sắc vẹn toàn

Trái ngược với cá tính mạnh mẽ, quyết đoán trong kinh doanh, Nguyễn Lan Vy sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, thuần Việt và đặc biệt thu hút bởi thần thái thanh lịch, tri thức và sự tự tin. Không chỉ vậy, từ nhỏ Nguyễn Lan Vy đã được cha rèn luyện bản lĩnh và mẹ dạy cho cung cách, chuẩn mực truyền thống của người phụ nữ Việt…

Sau khi đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Thế giới Người Việt 2018, Nguyễn Lan Vy càng nổi danh hơn với nhan sắc kiêu sa, lộng lẫy đầy sang trọng, quyến rũ và sự mạnh mẽ, kiên định, dám nghĩ, dám làm…Trong tâm thế là một “vị thuyền trưởng”, một người tiên phong, khai mở những hướng đi mới mẻ và đầy thách thức, Nguyễn Lan Vy luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của vị Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP VKSTAR.

Là phận nữ nhi “chân yếu tay mềm”, song Nguyễn Lan Vy khiến không ít cánh mày râu phải nể phục bởi sự quyết đoán trong kinh doanh và hành trình đi đến thành công ngày hôm nay. Nguyễn Lan Vy tốt nghiệp hai trường đại học: Đại học Kinh tế và Đại học Ngoại ngữ. Nhưng chưa dừng lại ở đó, chị tiếp tục sang New Zealand để lấy bằng Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh và chuyên ngành Đạo diễn sân khấu lễ hội. Là một đạo diễn, doanh nhân và cũng là một Hoa hậu, chị thấm đẫm tình yêu dành cho những giá trị văn hóa của quê hương, đất nước đã lớn lên theo năm tháng. Cũng chính vì thế trong tâm khảm, chị luôn mong muốn quảng bá nền tảng văn hóa dân tộc đến với nhiều tầng lớp, thế hệ cũng như bạn bè quốc tế.

Đạo diễn Nguyễn Lan Vy: Người góp phần “giữ lửa” cho hồn Việt - Ảnh 2

 

Nữ đạo diễn tài năng

Không chỉ là một nữ doanh nhân xinh đẹp và thành đạt, Nguyễn Lan Vy còn là cái tên quen thuộc trong làng đạo diễn sân khấu lễ hội của Việt Nam. Chị từng đứng vị trí Tổng đạo diễn Lễ hội Áo dài Festival Huế 2018 “Huế Vàng Son” rất thành công và gây tiếng vang lớn trong nước và quốc tế.

Trong giới người đẹp showbiz, Lan Vy là một giám khảo công tâm, đầy trí tuệ cho các cuộc thi người đẹp trong nước và quốc tế. Và hơn hết, chị là một doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực du lịch văn hóa rất thành công của Việt Nam. Bản thân Lan Vy đã có nhiều đóng góp to lớn trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Đạo diễn Nguyễn Lan Vy: Người góp phần “giữ lửa” cho hồn Việt - Ảnh 3

 

Đam mê nghệ thuật sân khấu lễ hội, song Doanh nhân, đạo diễn Nguyễn Lan Vy không lựa chọn con đường trở thành nghệ sĩ mà nghiêng theo nghiệp kinh doanh. Tuy nhiên, văn hóa nghệ thuật đã thấm vào máu của người phụ nữ này và chị lựa chọn đó là niềm đam mê cháy bỏng để thực hiện ước mơ, khát vọng của cuộc đời. Con đường đi của chị vẫn dựa trên nền tảng của nghệ thuật, nhưng là sự phát triển cộng hưởng giữa lợi ích kinh tế và quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống.

Thực tế, đạo diễn Nguyễn Lan Vy đã có những cống hiến lớn lao trong việc nghiên cứu và giữ gìn văn hóa truyền thống Việt Nam – Quốc phục Áo dài đến với du khách quốc tế thông qua rất nhiều chương trình, đặc biệt là chương trình “Áo Dài Show”. Chị chính là người sáng lập chương trình Văn hoá Truyền thống Việt “Áo Dài Show” diễn ra hàng đêm tại TP.Huế. Đây là điểm sáng văn hóa dành cho du khách trong và ngoài nước. Nữ đạo diễn cũng là người có công lớn trong các chương trình xúc tiến du lịch, quảng bá giới thiệu văn hoá truyền thống Áo Dài Việt Nam đến các nước trên thế giới.

Đạo diễn Nguyễn Lan Vy: Người góp phần “giữ lửa” cho hồn Việt - Ảnh 4

 

Những nỗ lực và sự đóng góp của nữ đạo diễn xinh đẹp được lãnh đạo các ban ngành địa phương, Trung ương cũng như cộng đồng xã hội đánh giá cao. Đạo diễn Nguyễn Lan Vy từng nhận được nhiều đề cử hạng mục giải thưởng, đặc biệt phải kể đến Top 10 Business Stylist Award và giải Doanh nhân Tài hoa 2017; Top 10 Bông Hồng Á Đông 2019… Ngoài ra, chị còn đảm nhận các vị trí quan trọng ở địa phương như: Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thừa Thiên Huế; Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội Du lịch; Ủy viên Ban chấp hành Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế…

Với niềm đam mê cũng như biết đặt ra những mục tiêu rõ ràng trong công việc, đạo diễn Lan Vy đã có những thành công nhất định trong sự nghiệp. Sau những thành công vang dội của chương trình “Áo Dài Show”, trong vai trò của Hoa hậu Doanh nhân Thế giới Người Việt 2018, chị đã khởi xướng và tổ chức cuộc thi “Thiên thần Việt Nam”. Đây là sân chơi thiết thực tạo nền tảng cho các em nhỏ theo đuổi đam mê, phát huy hết tài năng của mình với nghệ thuật và tình yêu áo dài. Chính vì ý nghĩa nhân văn đó, chị đặc biệt dành nhiều tình cảm và tâm huyết với dự án nghệ thuật này.

Nguyễn Lan Vy chia sẻ: “Thật ra Lan Vy đã nghĩ đến Chương trình Thiên thần Việt Nam trước cả khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu. Lan Vy luôn mong muốn được dìu dắt cho các bé tự tin phát triển tài năng tốt nhất hòa nhịp cùng sự phát triển của thế giới, hướng các con đến môi trường nghệ thuật nhằm phát huy được hết khả năng của mình. Lan Vy rất yêu trẻ thơ, yêu sự hồn nhiên và nụ cười của con trẻ. Vì thế Lan Vy càng cố gắng hơn để tạo nên một không gian nơi mà các con có thể thoải mái thể hiện, tỏa sáng bản thân mình, khơi gợi được tiềm năng và tố chất của các con. Bởi vậy, Lan Vy đã ấp ủ và xây dựng nên cuộc thi “Thiên thần Việt Nam”. Đến thời điểm này, cuộc thi đã qua mùa thứ 2 và lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, xã hội”.

Đạo diễn Nguyễn Lan Vy: Người góp phần “giữ lửa” cho hồn Việt - Ảnh 5

 

Nỗ lực hết mình vì cộng đồng!

Hoa hậu Nguyễn Lan Vy đã trải qua những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời với những thành công trong kinh doanh, đạt được đỉnh cao về nhan sắc và có cuộc sống khiến nhiều người ngưỡng mộ. Chị đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, đặc biệt là các doanh nhân trẻ, cũng như đón nhận nhiều tình cảm của các thiên thần nhỏ tại Việt Nam và sự quý trọng của các doanh nhân trong nước cũng như quốc tế. Tất cả những điều đó đến từ tính cách, quyết tâm và nỗ lực luôn muốn hoàn thiện bản thân cho bất cứ một hành trình nào dù lớn, dù nhỏ.

Trong kinh doanh, chị là người vô cùng quyết đoán và cháy hết mình với công việc. Doanh nhân Lan Vy dành phần lớn thời gian cho sự phát triển, thành công của doanh nghiệp. Với nữ doanh nhân: Cuộc đời không phải chỉ có “hoa hồng” mà phải do chính bản thân mình tạo nên và nắm lấy.

Không chỉ sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, sang trọng, bề dày thành tích ấn tượng, trình độ học vấn cao và bản lĩnh thương trường của phụ nữ hiện đại, Hoa hậu, đạo diễn Nguyễn Lan Vy còn được mọi người yêu mến bởi tinh thần muốn sẻ chia và tấm lòng giàu nhân ái vì cộng đồng. Thực tế, Lan Vy đã thực hiện không ít những hoạt động từ thiện hỗ trợ các trường hợp người nghèo, đặc biệt khó khăn trong xã hội. Đây cũng chính là sứ mệnh mà nữ đạo diễn, Hoa hậu Lan Vy luôn mang theo bên mình.

Đạo diễn Nguyễn Lan Vy: Người góp phần “giữ lửa” cho hồn Việt - Ảnh 6

 

Mặc dù rất bận rộn nhưng Lan Vy luôn sẵn sàng cho những chuyến đi từ thiện, để đồng hành và giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn trong xã hội. Chị đã đặt tên cho chương trình của mình là “Thắp sáng yêu thương” và kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay góp sức, mang yêu thương đến với các hoàn cảnh khó khăn, nhất là các trẻ thơ nghèo khó, cơ nhỡ, các bé bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo… Chị mong muốn hành trình “Thắp sáng yêu thương” sẽ được nhân rộng để nhiều người khó khăn hơn được hưởng lợi từ chương trình này...

Con người là yếu tố cốt lõi dẫn đến thành công. Tuy nhiên, chẳng có thành công nào là dễ dàng đạt được, mà phải có quá trình phấn đấu vươn lên. Để có được ngày hôm nay, con đường Nguyễn Lan Vy bước đi không là con đường bằng phẳng mà phải vất vả nỗ lực mới có được. Thành công của Nguyễn Lan Vy hôm nay một phần là nhờ vào đội ngũ nhân sự đầy tinh nhuệ đã yêu thương chị và cống hiến cho sự thành công của VKSTAR. Nhưng có được điều đó là vai trò lãnh đạo tài ba, xuất chúng của “vị thuyền trưởng” Lan Vy.

Trong cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 phát triển như vũ bão hiện nay, theo Chủ tịch HĐQT Công ty CP VKSTAR: Doanh nghiệp muốn thành công nên học hỏi mô hình quản trị quốc tế mà các doanh nghiệp ở các nước tiên tiến đã áp dụng thành công hàng trăm năm nay. Tận dụng những công nghệ đó áp dụng vào doanh nghiệp mình, việc áp dụng thông minh, cộng với chiến lược tốt,  tin chắc rằng thành công sẽ đến!

Tháng 9 này là tháng đáng nhớ của Hoa hậu Lan Vy. Ngày Quốc khánh mùng 2/9 cũng chính là sinh nhật người phụ nữ xinh đẹp, tài năng này. Để đón chào tuổi mới một cách đầy ý nghĩa, Nguyễn Lan Vy đang tất bật với những  dự định mới. Hiện, chị đang lên kế hoạch cùng với Ban Tổ chức cuộc thi “ Người đẹp các vùng Kinh đô Việt Nam 2019” và Hoa hậu “Kinh đô ASIAN”. Cuộc thi nhằm kết nối, tôn vinh những giá trị văn hóa, di sản của Việt Nam và các quốc gia trong khu vực Asian; Quảng bá những giá trị di sản vật thể, phi vật thể, di sản thiêng liêng của nhân loại.

Theo nữ doanh nhân: “Văn hóa là giá trị tinh thần cốt lõi của một dân tộc, đất nước nói riêng và là tài sản của cả nhân loại nói chung”. Chính vì lẽ đó, Nguyễn Lan Vy luôn trân trọng đam mê, lưu giữ hồn Việt, phát triển và những giá trị này ra thế giới. Niềm đam mê này đã luôn thôi thúc chị làm việc, cống hiến hết mình cho đất nước, quê hương.

Tin Cùng Chuyên Mục