Đầu tư bất động sản liền thổ sẽ tăng mạnh do lãi suất giảm

Trong năm 2021, bất động sản vẫn là kênh đầu tư yêu thích trong đó phân khúc bất động sản liền thổ được kỳ vọng tiếp tục tăng, theo đánh giá của Savills.

Theo báo cáo mới đây của Savills, có nhiều yếu tốc kích thích nhu cầu nhà ở tại TP HCM tăng cao trong năm 2021 như những thay đổi về luật, sự hỗ trợ của chính phủ cũng như tốc độ phát triển hạ tầng ở thành phố. Trong đó, lãi suất vay mua nhà được kì vọng sẽ tiếp tục giảm kéo theo nhu cầu cho phân khúc bất động sản liền thổ tăng mạnh.

"Trong năm nay bất động sản vẫn là kênh đầu tư ưa thích", bà Võ Thị Khánh Trang, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Savills cho biết.

Có nhiều yếu tốc kích thích nhu cầu nhà ở tại TP HCM tăng cao trong năm 2021.
Có nhiều yếu tốc kích thích nhu cầu nhà ở tại TP HCM tăng cao trong năm 2021.

Ngoài ra sự tăng trưởng về tầng lớp giàu có với lượng tài sản lớn hơn 1 triệu USD cũng là nguyên nhân thúc đẩy nhu cầu nhà ở tại TP HCM tăng nhanh hơn. Việt Nam sẽ nằm trong top 5 các quốc gia Châu Á có sự tăng trưởng về tầng lớp này và dự kiến con số tăng trưởng trung bình đạt 65%/năm trong 5 năm tới. 

Savills cho biết, trong năm 2020, việc hạn chế nguồn cung ra thị trường là nguyên nhân lớn dẫn đến sự khởi sắc của biệt thự và nhà phố.

Cụ thể, báo cáo chỉ ra bất động sản liền thổ có sự gia tăng chuỗi giá trị khi nhà ở giá cao được tung ra thị trường nhiều hơn và có tỷ lệ hấp thụ tốt.

Mặc dù nguồn cung sơ cấp năm 2020 tăng 28%, đạt 3.100 căn. Nguồn cung hạn chế, trong khi nhu cầu cao lượng giao dịch cả năm tăng 53% so với 2019. Trong đó, khu vực thành phố Thủ Đức chiếm đến 80% tổng giao dịch.

Đối với nhà phố thương mại, lượng giao dịch cũng tăng 280% theo năm, trong khi nguồn cung sơ cấp tăng 230%.

Tin Cùng Chuyên Mục