ĐHĐCĐ 2024 của One Capital Hospitality (OCH): Dự đoán tình hình có khăn, công ty mẹ của 'kem Tràng Tiền' đặt mục tiêu kinh doanh thận trọng

An Bình

Vì tổng chi phí dự kiến tăng mạnh, công ty đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế đạt 42,66 tỷ đồng, giảm 64% so với cùng kỳ.

Ngày 15/5/2024, Công ty cổ phần One Capital Hospitality (mã ck: OCH) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại đại hội, công ty đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, đồng thời đưa ra những định hướng kinh doanh đến năm 2029.

Theo OCH, năm 2023 là một năm có nhiều biến động bất thường và khó khăn với các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Dù gặp nhiều thách thức, năm qua OCH vẫn mang dấu ấn đặc biệt, đánh dấu sự chuyển mình mang tính bước ngoặt của OCH trong những lĩnh vực quan trọng.

ĐHĐCĐ 2024 của One Capital Hospitality (OCH): Dự đoán tình hình có khăn, công ty mẹ của 'kem Tràng Tiền' đặt mục tiêu kinh doanh thận trọng - Ảnh 1

Về kết quả kinh doanh năm 2023, Công ty ghi nhận 1.034 tỷ đồng doanh thu, 120 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 2% và 65% so với cùng kỳ năm 2022, tương ứng hoàn thành 86% kế hoạch doanh thu và 81% chỉ tiêu lợi nhuận đề ra.

Về kinh doanh thực phẩm, đây vẫn là một trong những lĩnh vực kinh doanh đem lại doanh thu và lợi nhuận chính. OCH hiện sở hữu 2 thương hiệu lâu đời tại Sài Gòn và Hà Nội là Bánh Grivral và Kem Tràng Tiền.

Công ty cũng nghiên cứu xây dựng phương án đầu tư nhà máy Grival mới tại TP HCM và Hà Nội, với mục đích mở rộng sản xuất bánh cung cấp cho thị trường phía Nam và phía Bắc.

Dự báo năm 2024 tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức đối với hoạt động kinh doanh, do đó, OCH lên kế hoạch kinh doanh với tổng doanh thu tăng nhẹ 4% so với năm 2023 lên 1.078 tỷ đồng. Vì tổng chi phí dự kiến tăng mạnh, công ty đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế đạt 42,66 tỷ đồng, giảm 64% so với cùng kỳ.

Cũng tại đại hội lần này, cổ đông OCH sẽ tiến hành bầu mới nhân sự Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2024 - 2029. Các ứng viên tham gia bầu thành viên Hội đồng quản trị bao gồm ông Nguyễn Dũng Minh, ông Huỳnh Minh Việt, bà Hoàng Thị Thùy Vân; bà Nguyễn Thu Hằng và ông Đinh Hoài Nam ứng cử vị trí thành viên độc lập Hội đồng quản trị.

Trong đó, bà Nguyễn Thu Hằng hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty, trong khi ông Nguyễn Dũng Minh, ông Huỳnh Minh Việt và ông Đinh Hoài Nam cũng đang là các thành viên Hội đồng quản trị của OCH. Gương mặt mới được đề cử là bà Hoàng Thị Thùy Vân, người từng công tác tại Công ty bất động sản Việt Nhật.

Tin Cùng Chuyên Mục