Đi ngược xu hướng, bang tại Mỹ đề xuất giảm thiểu xe điện

Anh Vũ

Các nhà lập pháp bang Wyoming cho rằng xe điện là một công nghệ chưa sẵn sàng, sẽ tốn thêm rất nhiều chi phí xây dựng trạm sạc để đáp ứng đủ nhu cầu người dùng khi thay thế xe chạy xăng.

Trong khi rất nhiều quốc gia trên thế giới hay các bang khác tại Mỹ như California, New York ủng hộ xu hướng xe điện, giảm thiểu số lượng xe xăng. Một bang khác tại Mỹ đang có ý kiến ngược lại, bang Wyoming mới đây đã trình dự thảo giảm số lượng xe điện bán ra tới năm 2035.

Các nhà lập pháp tại Wyoming, dẫn đầu bởi thượng nghị sĩ Jim Anderson cho rằng ngành công nghiệp xăng, khí đốt tại Wyoming là niềm tự hào của bang, đã tạo nên vô số việc làm và mang về khoản lợi nhuận lớn cho địa phương. Trong khi đó, ô tô điện hay các loại xe điện chưa triển khai đủ số lượng trạm sạc cần thiết, để đáp ứng đủ nhu cầu của địa phương, bang sẽ phải tiêu tốn thêm nguồn kinh phí rất lớn mà nhóm cho rằng không thực tế.

Trong năm 2021, bang Wyoming sản xuất ra 85,43 triệu thùng dầu, xếp thứ 8 toàn nước Mỹ về sản lượng dầu thô.
Trong năm 2021, bang Wyoming sản xuất ra 85,43 triệu thùng dầu, xếp thứ 8 toàn nước Mỹ về sản lượng dầu thô.

Đề xuất nêu ra việc giảm thiểu lượng xe chạy điện bán ra bởi các doanh nghiệp cũng như giảm số lượng phương tiện điện người dân mua về, mục tiêu cuối cùng là giảm lượng mua bán xe điện về 0 vào năm 2035. Dù vậy, nhóm lập pháp cho rằng dự thảo chỉ mang tính chất hình tượng, nhằm gửi thông điệp tới những người ủng hộ xe điện nhiều hơn là cấm hoàn toàn.

Thượng nghĩ sĩ Boner, một thành viên trong nhóm nói: "Đây là vấn đề cần được sự quan tâm từ cộng đồng. Tôi rất muốn biết giải pháp mà những người cho rằng đi xe điện để bảo vệ môi trường liệu có thực tế. Tôi cũng đồng thời không tán thành với các bang khác khi cố đưa một công nghệ chưa hoàn chỉnh vào thực tế".

Tin Cùng Chuyên Mục