Điểm sáng duy nhất trong một tuần đầy hỗn loạn của Twitter

Phong Vân

Lượng người dùng Twitter trong một tuần đầu của tháng 11 tăng mạnh so với những tháng trước. Đây được xem là tin vui duy nhất kể từ khi Elon Musk chính thức tiếp quản Twitter.

Theo dữ liệu của Apptopia, số lượt tải xuống và lượng người dùng trung bình mỗi ngày của Twitter tăng mạnh kể từ khi Elon Musk chính thức tiếp quản trang mạng xã hội này. Cụ thể, trong tuần đầu của tháng 11, số lượt tải xuống ứng dụng mỗi ngày đã tăng 28% so với tháng 10 và tăng 46% so với tháng 9.

Chỉ riêng ngày 3/11, Twitter ghi nhận có 636.770 lượt tải xuống. Con số này xác lập kỷ lục mới kể từ tháng 5 và tăng gấp đôi so với tháng 6. Đây cũng chính là ngày tin tức "Chief Twitter" thanh lọc phần lớn nhân sự được lan truyền. Đến vài ngày 6/11, Twitter lại tiếp tục có thêm 555.070 lượt tải về. Lượng người dùng trong ngày này cũng đạt kỷ lục với 245,4 triệu người, vượt qua mức 243,3 triệu người của ngày 8/6 trước đó.

Lượng người dùng Twitter tăng mạnh trong tuần đầu tiên của tháng 11.
Lượng người dùng Twitter tăng mạnh trong tuần đầu tiên của tháng 11.

Theo Elon Musk, nguyên nhân của sự thay đổi lớn này là nhờ chính sách bán tick xanh xác minh tài khoản. Vị tỷ phú người Mỹ trước đó từng đề cập rằng việc trả phí để sở hữu tick xanh có thể "khuyến khích người dùng tương tác nhiều hơn trên Twitter".

Tuy nhiên, Giám đốc nội dung của Apptopia, Adam Blacker, lại cho rằng nguyên nhân của sự bùng nổ tăng trưởng trên Twitter gần đây là vì mọi người tò mò muốn biết xem điều gì sẽ xảy ra với nền tảng mạng xã hội này khi Musk nắm quyền điều hành. Dù lượng người dùng Twitter tăng đáng kể nhưng vẫn còn phải xét đến việc những người mới sẽ hoạt động như thế nào trên nền tảng này. Hiện tại, hầu như mọi người đều không đăng tải nội dung mà chỉ đơn giản là đọc và like bài viết.

Công ty phân tích ứng dụng Apptopia đã phân tích các bài đánh giá trên cửa hàng ứng dụng vào ngày 3/11. Kết quả cho thấy tần suất Elon Musk thường xuyên xuất hiện trong các đánh giá của người dùng với nội dung như "Cảm ơn Elon Musk đã tiếp quản (Twitter)" hay “Ứng dụng tốt hơn kể từ khi Elon Musk điều hành”.

Lần gần nhất Twitter chứng kiến số người sử dụng tăng đột biến là vào cuối tháng 4 khi tỷ phú Musk chốt thỏa thuận mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD. Vài tháng sau đó, Elon Musk dường như cố gắng rút lui khỏi phi vụ này dẫn đến một loạt lùm xùm. Cuối cùng người giàu nhất hành tinh vẫn phải thỏa hiệp và hoàn tất thương vụ thu mua vào ngày 28/10 vừa qua.

Ngay khi lên nắm quyền tại Twitter, vị CEO này liên tục đưa ra nhiều quyết định bất ngờ khiến nền tảng trải qua một tuần đầy hỗn loạn. Công cuộc cải tổ của "Chief Twitter" bắt nguồn từ việc sa thải hàng loạt lãnh đạo cấp cao của công ty, tiếp theo là cắt giảm một nửa bộ máy nhân sự cùng với thay đổi hàng loạt chính sách vận hành nền tảng.

Những động thái trên khiến các đối tác quảng cáo của Twitter vô cùng lo ngại. Chỉ trong một tuần qua, rất nhiều thương hiệu đồng loạt chấm dứt quảng cáo trên nền tảng này làm doanh thu công ty bị sụt giảm. Chưa dừng lại đó, Twitter còn bị nhiều nhân viên cũ khởi kiện vì vi phạm luật lao động khi sa thải mà không báo trước.

Tin Cùng Chuyên Mục