Doanh nhân - Bác sĩ Khúc Lan Phương: Thành công nhờ sự đam mê và không ngừng nỗ lực

Lê Phương

Xuất phát điểm là một cô gái bình dị nhưng phấn đấu không ngừng trong ngành y, hiện nay Khúc Lan Phương đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong lĩnh vực làm đẹp: Bác sĩ thẩm mỹ của Phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ Hanjin và là CEO của thương hiệu thẩm mỹ Dr. Phương; Tổng Giám đốc Công ty Phát triển thương mại ERATON... Ngoài công việc kinh doanh, chị còn tự tin tỏa sáng trong các cuộc thi sắc đẹp khi lọt top 5 tại cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2021 và còn được mời làm giám khảo của nhiều cuộc thi uy tín khác.

“Hành trình bắt đầu bằng đích đến”

Đam mê “đẹp”, kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp, Khúc Lan Phương nổi danh với vai trò là nhà thiết kế “vẻ đẹp không tuổi” của nhiều phụ nữ Việt. Song song với công việc chính, Lan Phương còn đạt được nhiều thành công trong kinh doanh ở các lĩnh vực khác nhau.

Doanh nhân Khúc Lan Phương trên bìa ấn phẩm Doanh nhân và Pháp luật
Doanh nhân Khúc Lan Phương trên bìa ấn phẩm Doanh nhân và Pháp luật

Doanh nhân Khúc Lan Phương tốt nghiệp ngành y, tu nghiệp về làm đẹp cùng nhiều bác sĩ Hàn Quốc. Chị chính là nhà sáng lập và điều hành thương hiệu thẩm mỹ Dr. Phương được đông đảo khách hàng yêu mến và tin tưởng.

Doanh nhân - Bác sĩ Khúc Lan Phương:  Thành công nhờ sự đam mê và không ngừng nỗ lực  - Ảnh 1

Ngoài ra, Lan Phương còn đảm nhận vai trò chính trong công tác nghiên cứu, sản xuất sản phẩm cũng như hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Đông Nam dược Xương khớp gia truyền Bà Bão. Song song với hoạt động chuyên môn trong ngành y và phát triển kinh doanh, chị còn là một nhà đào tạo uy tín trong lĩnh vực da liễu.

Bác sĩ Khúc Lan Phương đã bước chân vào lĩnh vực thẩm mỹ làm đẹp với tình yêu và lòng nhiệt huyết. Suốt 10 năm qua, chị đã không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng của mình trong việc tạo ra vẻ đẹp hoàn mỹ, phù hợp với từng khách hàng, từ đó tạo nên sự tự tin và mang lại niềm hạnh phúc cho họ.

Cùng mục tiêu đáp lại sự yêu mến của quý khách hàng và đối tác, với mong muốn mang tới tận tay người tiêu dùng những sản phẩm chăm sóc sức khoẻ cho bản thân và gia đình tốt nhất, mới đây chị đã thành lập Công ty TNHH Phát triển thương mại Eraton, để có nhiều cơ hội hơn trong việc chăm sóc và làm đẹp da, tóc tại nhà cho các chị em yêu thích cái đẹp.

Doanh nhân - Bác sĩ Khúc Lan Phương:  Thành công nhờ sự đam mê và không ngừng nỗ lực  - Ảnh 2

Thành công hôm nay của doanh nhân Khúc Lan Phương được đánh đổi bằng những khó khăn và thách thức trong cuộc sống. Từ việc nỗ lực để hoàn thành khóa học y khoa đầy áp lực đến việc khởi đầu sự nghiệp kinh doanh trong một thị trường cạnh tranh, nhưng chị luôn thể hiện sự kiên trì và quyết tâm không biết mệt mỏi.

Doanh nhân - Bác sĩ Khúc Lan Phương chia sẻ: “Bản thân tôi từng thành công từ rất sớm khi mới 21 tuổi nhưng rồi sau đó thất bại. Lan Phương hiểu rằng để vượt qua thử thách đó là phải bằng nỗ lực của chính bản thân mình”. Không đầu hàng số phận là đức tính nổi bật mà chị có. Trải qua mỗi giai đoạn vực lại để đi lên, Lan Phương đã hiểu được thành công phải hội đủ 3 yếu tố: Đức - Tâm - Tài và biết nắm bắt thời điểm, thiên thời - địa lợi - nhân hoà. Muốn thành công phải nỗ lực hết mình vì mục tiêu: Sống tự tin, quyết đoán, có ý chí quyết tâm cao, dám làm, dám chịu dù kết quả có thế nào; Sống lạc quan, luôn suy nghĩ tích cực là điều cần thiết để bạn có thể nỗ lực vượt qua mọi thách thức”.

“Thành công có được là nhờ chúng ta hiểu rõ các yếu tố giúp ta thành công, biết vận dụng nó một cách khoa học, hợp lý. Ngoài ra, thời vận cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp chúng ta nhanh chóng đi đến thành công. Thời vận chỉ đến với những người biết nắm bắt, dẫu vậy vẫn cần phải có trí tuệ để có thể suy đoán về hiện thực, đưa ra kế hoạch phù hợp với khả năng để triển khai, điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết. Trong kinh doanh, “kim chỉ nam” để doanh nghiệp thành công và phát triển bền vững ngoài nhân sự giỏi thì chất lượng chính là cốt lõi, marketing chính là bệ phóng” - doanh nhân Lan Phương nói.

Doanh nhân - Bác sĩ Khúc Lan Phương:  Thành công nhờ sự đam mê và không ngừng nỗ lực  - Ảnh 3

Với mỗi khởi đầu, trong bất kỳ công việc nào Lan Phương đều bắt đầu từ sự hiểu biết rõ ràng về đích đến. Điều này giúp chị hiểu rõ hơn về hiện trạng của bản thân, bảo đảm những bước đi của mình đều hướng về đích đến đó.

Bằng cái tâm và đạo đức của người bác sĩ, cùng nhiều năm gắn bó với nghề, dù ở bất cứ vai trò nào, bác sĩ Khúc Lan Phương cũng luôn thể hiện sự nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Trong xã hội ngày càng phát triển, làm đẹp đã trở thành nhu cầu thiết yếu của hầu hết chị em phụ nữ, thế nhưng làm đẹp không chỉ đơn giản là việc sử dụng các phương pháp cấp tốc bên ngoài, che lấp đi những khiếm khuyết một cách vội vàng. Điều mà phụ nữ hiện đại quan tâm hơn cả là làm thế nào để gìn giữ được vẻ đẹp bền lâu, sự rạng rỡ tươi trẻ toát ra cả bên trong lẫn bên ngoài để có thể tự tin bước ra ngoài cuộc sống. Bác sĩ Khúc Lan Phương luôn sẵn sàng trở thành người bạn tâm giao thấu hiểu được mọi vấn đề làm đẹp của khách hàng.

Đi tìm phút giây tĩnh lặng trong tâm hồn

Mỗi người phụ nữ là một bản thể đẹp nhất của riêng mình, đều có quyền làm đẹp cho bản thân, tự tin tỏa sáng theo cách riêng mà không cần theo bất kỳ khuôn mẫu hay chịu tác động ngoại cảnh nào. Là một người phụ nữ hiện đại, Lan Phương cho rằng mỗi người phụ nữ đều có những nét đẹp riêng, những cá tính riêng, những suy nghĩ, trải nghiệm và giá trị cốt lõi riêng, có quyền làm đẹp riêng. Do đó chính chúng ta mới là người thấu hiểu bản thân nhất, biết rằng mình hợp phong cách nào nhất, tự tin với điều gì nhất và lựa chọn nào là tốt nhất với bản thân. Cũng giống như trong ngành thẩm mỹ làm đẹp, Lan Phương tôn trọng quyền làm đẹp của mỗi khách hàng. Với tư cách bác sĩ thẩm mỹ, Lan Phương không gượng ép khách hàng của mình theo một tiêu chuẩn thẩm mỹ mà chỉ tạo nên sự hoàn hảo trên vẻ đẹp của mỗi người.

Doanh nhân - Bác sĩ Khúc Lan Phương:  Thành công nhờ sự đam mê và không ngừng nỗ lực  - Ảnh 4

Ngoài công việc của một bác sĩ, Khúc Lan Phương còn là một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực dược mỹ phẩm, bất động sản… Công việc bận rộn tạo thành vòng xoáy khiến chị từng rơi vào trạng thái mất cân bằng. Những lúc áp lực như vậy, điều mà Lan Phương cần nhất là sự yên tĩnh trong tâm hồn.

“Lan Phương có một thói quen đã theo mình suốt nhiều năm, đó là thiền hành. Tĩnh tại sẽ giúp chúng ta nhận thức được những việc đã làm, những gì đã qua và cả bao điều đang tới, từ đó tu tập để sống hạnh phúc hơn. Dậy sớm, thiền hành và yoga đã thay đổi chất lượng cuộc sống của bao người. Mỗi sáng Lan Phương sẽ thức dậy sớm hơn một chút để cảm nhận thế giới tĩnh lặng, để dành thời gian để thiền định, để đọc sách, tập thể dục hay chỉ đơn giản ngồi một chỗ yên tĩnh để nghỉ ngơi. Cuộc sống rất vội vã nhưng chúng ta cần phải có những khoảnh khắc dành cho chính mình” - Lan Phương cho hay.

Bên cạnh đó, đọc sách cũng là một thói quen tốt mà Lan Phương áp dụng trong cuộc sống hằng ngày. Đọc sách trong một tâm thế thoải mái còn giúp ta nghiền ngẫm hơn những triết lý nằm trong cuốn sách. Những cuốn sách hay như một người thầy đã giúp Phương thay đổi thế giới quan và nâng cao trực giác của bản thân. “Luật hấp dẫn”, “Đắc nhân tâm”, “Muôn kiếp nhân sinh”, “Hành trình về Phương Đông”, “Đường xưa mây trắng”… là những cuốn sách ấn tượng đối với chị.

Doanh nhân - Bác sĩ Khúc Lan Phương:  Thành công nhờ sự đam mê và không ngừng nỗ lực  - Ảnh 5

Là một tên tuổi nổi bật trong lĩnh vực thẩm m¬ và làm đẹp, Lan Phương cũng là một biểu tượng sáng cho sự tự tin, bản lĩnh của người phụ nữ. Chị đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người, bởi trở thành người phụ nữ không chỉ hội tụ đủ “Công - Dung - Ngôn - Hạnh” mà còn có lý tưởng, đam mê và sự nghiệp riêng.

Bên cạnh đó, chị còn rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội. Với doanh nhân Khúc Lan Phương, sống mà chỉ cho bản thân mình hưởng thụ thì quá tầm thường. Chị muốn cuộc sống của mình có nhiều ý nghĩa hơn và mỗi việc làm đấy giúp chị cảm thấy an yên và hạnh phúc hơn trên hành trình của mình.

Theo nữ bác sĩ, phụ nữ hiện đại ngoài sự tự tin và tự chủ, việc cân bằng giữa công việc và hạnh phúc gia đình là điều vô cùng quan trọng. Bằng những trải nghiệm của bản thân, chị cho rằng, trong tình yêu, cuộc sống gia đình muốn hạnh phúc hai người cần phải biết đủ, nhường nhịn và hiểu rằng mọi nhu cầu trong cuộc sống phải được đong đếm bằng sự tử tế của đối phương. Hạnh phúc không phải là đẹp nhất, giàu nhất mà là lúc buồn vui luôn có một bờ vai để mình sẵn sàng vùi vào và cho mình cảm giác bình yên. Bản thân chúng ta chính là người tạo nên cuộc đời của mình. Chị tin vào tình yêu, nhưng yêu tỉnh thức chứ không yêu cuồng si.

Trong kinh doanh hay trong cuộc sống, chị học ở nhiều người, nhiều câu chuyện thông qua cách lắng nghe, quan sát, suy ngẫm rồi áp dụng. Mỗi một công việc giúp chị có cái nhìn sâu sắc hơn ở từng góc cạnh và áp dụng đúng thời điểm. Chị nhận định, chính mình là người ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc sống của bản thân.

Lan Phương theo Đạo Phật với mục đích là sống sửa mình ngày càng tốt hơn. Hiểu nhân quả, sống từ bi hơn. Những lúc bế tắc nhất, tiêu cực nhất thì chị nghe thiền, quan sát tâm trí trong khi chạy bộ.

Doanh nhân Khúc Lan Phương luôn tạo ra nhiều năng lực tích cực trong mỗi việc mình làm để không bị nhàn chán bởi những công việc được lặp đi lặp lại hàng ngày và làm sao để duy trì nó liên tục.

Chị tâm niệm, kiếm tiền để giúp cho nhiều người đó chính là lẽ sống. Với chị, góc nhìn về cuộc sống rất đơn giản, đó là làm được công việc đúng đam mê của mình, tự do tài chính, tâm hồn và thân thể, mỗi ngày thức dậy là tràn đầy niềm vui và làm nhiều điều có ích hơn cho cộng đồng. Yêu bản thân, yêu cái đẹp và thay đổi về nhận thức của chị em phụ nữ về việc chăm sóc bản thân từ trong ra ngoài, nâng tầm vẻ đẹp Việt, góp phần cho xã hội nhiều bông hoa rực rỡ, hạnh phúc và thịnh vượng luôn là mong muốn của chị.

 

Thành công có được là nhờ chúng ta hiểu rõ các yếu tố giúp ta thành công, biết vận dụng nó một cách khoa học, hợp lý. Ngoài ra, thời vận cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp chúng ta nhanh

Tin Cùng Chuyên Mục