Doanh nhân Dương Thị Hạnh: “Thành công không ưu ái cho một phái nào ”

Khởi nghiệp vốn đã là bài toán khó, phụ nữ khởi nghiệp dường như còn gặp khó khăn, trở ngại hơn rất nhiều so với “đấng nam nhi”. Tuy nhiên, với lòng nhiệt huyết và đam mê công việc đã giúp cho doanh nhân Dương Thị Hạnh – Giám đốc Công ty Cổ phần Nước sạch và Môi trường Nam Việt gặt hái được rất nhiều thành công dù con đường chị chọn không “trải hoa hồng”.

“Ngành nghề mà tôi theo đuổi là rất khó”

Những năm 2005, sau khi hoàn thành chương trình học ở Đại học Kỹ thuật mỏ VSB - Technical University of Ostrava (Cộng Hòa Séc) với chuyên ngành về kỹ thuật mỏ, Dương Thị Hạnh mang theo rất nhiều hy vọng nhiệt huyết đã quyết định trở về Việt Nam để bắt tay vào làm việc, thực hiện hoài bão, ước mơ riêng của mình. Mong muốn bản thân có thể áp dụng tốt nhất những kiến thức đã học được ở nước ngoài, chị đã chọn các cơ quan khai thác khoáng sản để thể hiện năng lực. Nhưng do điều kiện công tác lúc đó chưa thực sự phù hợp, đồng thời với khát khao kinh doanh đã đưa chị Hạnh vào một lối rẽ mới là lựa chọn con đường tự khởi nghiệp.

Dương Thị Hạnh - Giám đốc Công ty Cổ phần Nước sạch và Môi trường Nam Việt
Doanh nhân Dương Thị Hạnh - Giám đốc Công ty Cổ phần Nước sạch và Môi trường Nam Việt

Vào năm 2006, cái tên Công ty Cổ phần Nước sạch và Môi trường Nam Việt được ra đời, với lĩnh vực chính là xử lý nước cấp, nước kỹ thuật cho các ngành y tế, dược phẩm, thực phẩm, xử lý nước thải và môi trường. Trải qua 15 năm liên tục phấn đấu và phát triển, lượng khách hàng của công ty ngày càng mở rộng ra các công ty lớn hơn với những công trình trải theo suốt chiều dài đất nước.

“Ngành nghề mà tôi đang lựa chọn, theo đuổi là rất khó, hơn nữa lại đứng đầu một doanh nghiệp về lĩnh vực kỹ thuật chuyên môn còn khó khăn hơn rất nhiều lần. Nhưng đã là đam mê thì tôi luôn cố gắng phấn đầu hết sức mình. Thành công không ưu ái một phái nào, không phải vì tôi là phụ nữ mà tôi sẽ được ưu tiên hơn cánh mày râu. Chính điều đó đã giúp tôi có thêm động lực để dẫn dắt doanh nghiệp trong suốt 15 năm qua”– doanh nhân Dương Thị Hạnh chia sẻ.

Công ty Cổ phần Nước sạch và Môi trường Nam Việt với lĩnh vực xử lý nước đa dạng như: Xử lý nước cấp đô thị, nước sinh hoạt, nước thải công nghiệp, nước thải y tế, nước ăn uống... Đặc biệt, doanh nghiệp của chị Hạnh còn tham gia vào lĩnh vực chuyên môn với các yêu cầu khắt khe như nước sử dụng cho y tế, chạy thận, pha và điều chế vắc xin.

Doanh nhân Dương Thị Hạnh: “Thành công không ưu ái cho một phái nào ” - Ảnh 1

Vấp phải nhiều khó khăn, trở ngại trên con đường phát triển doanh nghiệp nhưng với lòng yêu nghề càng giúp doanh nhân Dương Thị Hạnh nỗ lực không ngừng. “Chưa bao giờ tôi thấy quá tải hay mệt mỏi mà có ý định muốn bỏ cuộc. Những công việc dù khó khăn, phức tạp nhưng khi hoàn thành đem lại giá trị đích thực cho mọi người, đem lại niềm vui cho bản thân nên tôi càng quyết tâm đưa công ty phát triển hơn nữa.” – nữ doanh nhân xinh đẹp cho biết.

Bứt phá để thành công

Công việc kinh doanh dù trong ngành nghề nào cũng đều có những khó khăn, vất vả riêng nhưng với công việc đang làm đã giúp doanh nhân Dương Thị Hạnh tìm thấy được giá trị, ý nghĩa và kiên định với con đường đang đi. Đó chính là nguồn năng lượng giúp chị bứt phá, vượt qua mọi khó khăn trên sự nghiệp kinh doanh của mình.

Chính vì thế, Công ty Cổ phần Nước sạch và Môi trường Nam Việt của chị Hạnh đã dần có những bước tiến lớn trong quá trình phát triển. Doanh nghiệp đã thi công, hoàn thành nhiều công trình trọng điểm quốc gia như các sân bay quốc tế tại Việt Nam, hệ thống khách sạn cao cấp JW Marriott, các dự án cung cấp nước cho y tế và sản xuất dược phẩm, các nhà máy, khu công nghiệp lớn trên khắp cả nước... Công ty cũng là đơn vị uy tín trong việc cung cấp hệ thống xử lý nước cho lĩnh vực y tế và quốc phòng Việt Nam.

Doanh nhân Dương Thị Hạnh: “Thành công không ưu ái cho một phái nào ” - Ảnh 2

Với ý chí và quyết tâm cao, doanh nhân Dương Thị Hạnh không ngừng tìm tòi những công nghệ mới để áp dụng vào sản xuất, với mong muốn đem lại nguồn nước tốt nhất cho sức khỏe của người Việt: “Sau thời gian tìm hiểu và được sự hỗ trợ rất lớn từ các đối tác Nhật Bản, vào năm 2020, Nam Việt được lựa chọn là nhà cung cấp, phân phối độc quyền máy xử lý nước ion kiềm trong lĩnh vực công nghiệp. Điều này đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước ion kiềm giàu hydro cho mọi người để bảo vệ sức khỏe với mức chi phí chỉ tương tự như các loại nước thông thường trên thị trường. Đây cũng là mục tiêu, giá trị, ý nghĩa mà tôi cũng như công ty muốn đem lại cho cộng đồng tại Việt Nam”.

Với những đóng góp cho cộng đồng công ty của chị Hạnh đã đạt được nhiều danh hiệu như: Huy chương Vàng sự nghiệp bảo vệ môi trường - Bộ Tài nguyên & Môi trường; Huy chương Vàng Sản phẩm An toàn vì sức khỏe cộng đồng - Bộ Y tế; Giải thưởng quốc gia công nghệ Xanh - Bộ Tài nguyên & Môi trường…

 Công việc kinh doanh dù trong ngành nghề nào cũng đều có những khó khăn, vất vả riêng nhưng với công việc đang làm đã giúp doanh nhân Dương Thị Hạnh tìm thấy được giá trị, ý nghĩa và kiên định với con đường đang đi. Đó chính là nguồn năng lượng giúp chị bứt phá, vượt qua mọi khó khăn trong con đường kinh doanh của mình.

Tin Cùng Chuyên Mục